Nhiều phụ nữ Việt Nam phạm pháp tại Hàn Quốc và Nhật Bản (RFA Tiếng Việt)

Khi mà tình trang công dân Việt Nam ra nước ngoài vi phạm các quy chuẩn đạo đức cũng như pháp luật nước sở tại tràn lan, thì có nghĩa là văn hóa đạo đức xã hội Việt Nam đã xuống cấp rất trầm trọng.
Khi ai đó quy trách nhiệm cho chế độ cộng sản, dự luận viên sẽ tru tréo lên : đừng có cái gì cũng đổ thừa cho đảng và nhà nước.
Đảng cộng sản Việt Nam luôn tuyên bố họ là lực lượng lãnh đạo xã hội toàn diện về mọi mặt. Vậy kẻ lãnh đạo toàn diện về mọi mặt không chịu trách nhiệm thì ai chịu đây ?
À, so với các đảng viên cộng sản thì hành động phạm pháp của các cô gái Việt Nam ở Hàn Quốc và Nhật trong bản tin này quá vặt vãnh. Đảng cộng sản không còn đủ tư cách để chịu trách nhiệm nữa. 
Chúng ta phải sa thải họ.

Một tụ điểm hát karaoke bị kiểm tra tại Hàn Quốc và nơi cô gái tại Nhật bị phát hiện.
Courtesy: JW/ NO Cut News/ RFA Edited

Hai mươi sáu phụ nữ Việt Nam bị Cảnh sát tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc  bắt giữ khi đang làm việc tại các quán karaoke “đèn mờ”. Trong số này có 15 người bị phát hiện cư trú bất hợp pháp và bị trục xuất về nước.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin hôm 16/12. Theo đó thì qua phản ánh của người dân, cảnh sát tỉnh Gyeongnam tiến hành kiểm tra các nhà hàng karaoke Việt Nam mọc lên tại tỉnh Gyeongnam và bắt giữ tổng cộng 26 người phụ nữ Việt Nam đang làm việc tại các tụ điểm này vì không có giấy khám sức khỏe theo quy định. Trong đó có 15 người được cho là cư trú bất hợp pháp nên đã bị cảnh sát trục xuất về nước vì đã vi phạm luật di trú của nước này.

Theo Đạo luật Phòng chống và Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm của Hàn Quốc, tất cả phụ nữ làm việc tại các tụ điểm giải trí về đêm phải được khám sức khỏe thường xuyên để phát hiện các bệnh truyền nhiễm như sốt thương hàn, lao phổi, giang mai và HIV/AIDS. Tuy nhiên, người cư trú bất hợp pháp không có quyền được cấp giấy khám sức khỏe.

Thời gian gần đây các quán "karaoke Việt Nam" trở thành tụ điểm giải trí mới ngày càng phổ biến tại tỉnh Gyeongnam, Hàn Quốc. Các tụ điểm giải trí này hoạt động như quán karaoke, quán rượu, dịch vụ massage. Vì lý do thiếu nhân viên nên các tụ điểm này thường thuê nhân viên là người Việt Nam cư trú bất hợp pháp.

Cũng tin liên quan, Kyodo vào ngày 17 tháng 12 loan tin cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người phụ nữ Việt Nam có tên là Nguyễn Thị Phương Uyên, 21 tuổi vào hôm 17/9/2019 vừa qua vì nghi ngờ người phụ nữ này có hành vi trộm cắp hàng hóa mỹ phẩm tại các tiệm ở Tokyo và 9 nơi khác trong năm qua. Tổng giá trị các mặt hàng ăn cắp được ước tính khoảng 28 triệu Yên tức khoảng 256.000 USD. Hiện cảnh sát Nhật Bản vẫn đang tiến hành điều tra vì cho rằng chắc chắn vẫn còn nhiều đồng phạm với người phụ nữ này.