Mẹ Cường đôla: Tài sản cắm hết, nghẹn lời chỉ muốn tự tử (Vietnamnet)

Việc đại gia Phạm Nhật Vũ vừa bị bắt đã gây chấn động cho giới tài phiệt VN. Vụ bắt giữ này chứng minh cho nhận định của THDCĐN rằng không ai có thể yên thân dưới chế độ cộng sản. Giới doanh nhân VN cần ủng hộ cho một tổ chức chính trị mới với một giải pháp khác cho đất nước. Lời thổ lộ của bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai cho thấy một tương lai vô cùng đen tối của các doanh nhân VN dưới chế độ cộng sản: "Làm doanh nghiệp đầu tư kinh doanh mà mệt mỏi quá, bức xúc quá. Tôi nhiều lần trong tâm trạng chán nản, nếu không vì cổ đông, nợ ngân hàng, cuộc sống hơn 3.000 nhân viên Quốc Cường Gia Lai thì tôi đã tự tử". 


Đại gia đeo 17 kg vàng trên người

Phúc XO khoe sở hữu cả một lò luyện vàng trong nhà. Đối với Phúc XO, vàng không tính bằng "chỉ" hay "lượng" mà phải bằng "cân", bằng "thau" và anh ta có sở thích nấu lại vàng thành từng cục lớn chơi nó mới chuẩn.

Phúc cho biết, lý do "gồng" mình đeo số vàng trên là do tham khảo thầy phong thuỷ và được thầy "phán" đeo vàng tốt cho sức khoẻ, tài lộc và may mắn... Và anh ta bắt đầu đeo vàng từ 5 năm trước. Trừ lúc đi ngủ và đi tắm thì hầu như thời gian nào anh cũng đeo số vàng "khủng" trên người. Và để đảm bảo an toàn, Phúc phải thuê vệ sĩ theo cùng.

Phúc XO còn làm chiếc mũ bằng vàng đính 260 viên kim cương với giá trị lên đến gần 1,85 tỷ đồng. Để tạo ra chiếc mũ này phải dùng đến 53 lượng vàng cùng 260 viên kim cương, mỗi viên có giá 1,2 triệu đồng để tạo thành chữ 'XO' - biệt danh của Phúc trên mũ.

Mẹ Cường Đô La nghẹn lời: Tôi đã muốn tự tử

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai nói trước lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP.HCM rằng: “Nếu không vì cổ đông, vì 3.000 nhân viên thì tôi đã tự tử rồi”.

Bà Loan kể về tình cảnh "sống dở chết dở" khi đang có tới 12 dự án bị ách tắc trên địa bàn với tổng quỹ đất 150 ha. Thậm chí, dự án dù đã bán rồi nhưng "đi mòn dép" cũng không làm được sổ đỏ cho người mua.

CEO Quốc Cường Gia Lai cho rằng các dự án của công ty mình không phải vướng vì “hồi tố đất công”, vì quỹ đất này chủ yếu là đất nông nghiệp, doanh nghiệp tự đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân, không phải có nguồn gốc đất công.

Chưa dừng lại ở đó, khi hồ sơ trở về "số mo", bà Loan liên hệ Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài Chính, UBND quận 7...  để cập nhật phê duyệt quy hoạch. Do quá nhiều hồ sơ sau 14 năm, trải qua 3 đời giám đốc nên Sở Tài chính bảo mẹ Cường Đô la nếu muốn nhanh thì phải tự tìm hồ sơ.

“Tôi bỏ cả ăn sáng, ăn trưa. Tôi ngồi chầu chực ở quận 7 lấy được hồ sơ. Thế nhưng, khi tôi đến Sở Quy hoạch kiến trúc thì bị yêu cầu phải có công văn từ Sở Tài chính”, bà Loan chia sẻ.

"Làm doanh nghiệp đầu tư kinh doanh mà mệt mỏi quá, bức xúc quá. Tôi nhiều lần trong tâm trạng chán nản, nếu không vì cổ đông, nợ ngân hàng, cuộc sống hơn 3.000 nhân viên Quốc Cường Gia Lai thì tôi đã tự tử. Tôi còn nghĩ rằng mình để lại tâm thư để nhà nước làm cách nào tháo gỡ thủ tục", bà Loan nói.

Lê Viết Hải tính thêm vụ 600 tỷ

Tài liệu họp ĐHĐCĐ của CTCP Xây dựng Hòa Bình (HBC) của ông Lê Viết Hải vừa được công bố cho thấy, doanh nghiệp xây lắp hàng đầu tại Việt Nam này sẽ chào bán cổ phần riêng lẻ cho Hyundai Elevator Co.Ltd với khối lượng 25 triệu cổ phiếu, giá phát hành 23.000 đồng/cp.

Mức giá phát hành này cao hơn khá nhiều so với mức giá khoảng 19.000 đồng/cp của HBC trên sàn chứng khoán. Cổ phần phát hành cho Hyundai Elevator sẽ được thực hiện sau khi HBC của ông Hải chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Đây là một thông tin khá tích cực đối với Hòa Bình của ông Lê Viết Hải, trong bối cảnh thị trường chứng khoán chùng xuống.

Với mức giá nói trên, nếu thành công, HBC của ông Hải sẽ thu về 575 tỷ đồng, dùng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động xây dựng; mở rộng sản xuất kinh doanh.

Kế hoạch chia nhau ngàn tỷ của nữ tỷ phú Phương Thảo

HĐQT Vietjet (VJC) của nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố sẽ tiếp tục tạm ứng cổ tức cho cổ đông 10% bằng tiền, nâng tổng tỷ lệ cổ tức bằng tiền cho năm tài chính 2018 lên tới 30%, tương ứng số tiền mà doanh nghiệp chi trả cho các cổ đông là gần 1.625 tỷ đồng.

Trong đợt này, Vietjet của bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ chi gần 542 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức.

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2018, mức cổ tức dự kiến tỷ lệ 50% bao gồm cả tiền mặt và cổ phiếu. Tuy nhiên, do tốc độ tăng trưởng cao và liên tục, nguồn tiền mặt công ty dồi dào, HĐQT Vietjet trình ĐHCĐ phương án chia cổ tức năm 2018 với tỷ lệ cao hơn, ở mức: 55%.

Đại gia mâu thuẫn nội bộ

Sau thời gian nghị luận căng thẳng, các cổ đông của Công ty Xây dựng Coteccons đồng loạt thống nhất gạt bỏ tờ trình về thương vụ sáp nhập với Ricons ra khỏi Đại hội cổ đông thường niên năm nay, không cần phải biểu quyết nữa.

Trong kỳ đại hội cổ đông năm ngoái, các cổ đông cũng đặt ra kỳ vọng việc sáp nhập các công ty thành viên, công ty liên kết sẽ giúp “đẩy” giá cổ phiếu công ty xây dựng này trở lại thời kỳ hoàng kim.

Theo ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons, phương án sáp nhập Ricons là tăng khả năng “phòng thủ” của doanh nghiệp. Việc sáp nhập sẽ biến Coteccons sở hữu 3 công ty trong TOP 5 công ty xây dựng lớn nhất Việt Nam (trong đó Coteccons và Unicons đã chiếm 10% thị trường xây dựng). “Quyết định tại Đại hội lần này sẽ là cơ hội mới của Coteccons”, Chủ tịch HĐQT khẳng định.
“Thay vì M&A thì Coteccons nên tập trung vào yếu tố cốt lõi, nền tảng. Việc sử dụng cổ phiếu của Công ty để chi trả cho các thương vụ M&A không hợp lý đến khi hiệu quả hoạt động tài chính của Coteccons khởi sắc hơn và giá cổ phiếu đạt đến giá trị thực xứng đáng”, công bố của Kusto cho hay.                      
Nếu vợ chồng Trung Nguyên đoàn tụ

Liên quan đến vụ "ly hôn nghìn tỷ" của vợ chồng cà phê Trung Nguyên, chiều 27/3, TAND TP.HCM đã quyết định chính thức công nhận việc thuận tình ly hôn của cả 2 vợ chồng, giao 4 người con cho bà Thảo chăm sóc. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con cho đến khi trưởng thành.

Về chia tài sản, TAND quyết định giao 60% cho ông Vũ, bà Thảo chỉ được chia 40%. Riêng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên sẽ đưa hết cho ông Vũ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật. Tổng mức án phí sơ thẩm mà hai người phải nộp là hơn 8 tỷ đồng.

Luật sư cho biết, với việc cả ông Vũ và bà Thảo cùng nộp đơn kháng cáo với các nội dung trái ngược nhau, phiên tòa có thể diễn biến theo ba hướng, hoặc là phải đóng thêm án phí, hoặc không phải đóng thêm án phí hoặc họ có thể sẽ không phải thi hành án 8 tỷ đồng án phí sơ thẩm.

"Vợ chồng cà phê Trung Nguyên sẽ phải chịu án phí dân sự phúc thẩm là 300.000 đồng cùng với án phí dân sự sơ thẩm có giá ngạch mà cấp sơ thẩm đã tuyên là hơn 8 tỷ đồng nếu Tòa án cấp phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm. Trường hợp Tòa án cấp phúc thẩm sửa bản án, quyết định sơ thẩm, Tòa án cấp phúc thẩm phải xác định lại nghĩa vụ chịu án phí dân sự sơ thẩm của từng người cụ thể.

Trong trường hợp hai vợ chồng về sống chung lại với nhau, không còn tranh chấp tài sản nữa thì ông Vũ và bà Thảo sẽ không phải chịu án phí hơn 8 tỷ đồng của phần tài sản tranh chấp", luật sư Bình cho biết.

VNPT có "sếp" mới

Ông Tô Dũng Thái chính thức giữ chức vụ Phó tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT kiêm Chủ tịch Tổng Công ty VNPT - VinaPhone từ ngày 28/3/2019. Quyết định bổ nhiệm có thời hạn trong vòng 5 năm. Ông Tô Dũng Thái cũng đồng thời được chỉ định giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty VNPT - VinaPhone.

Ông Tô Dũng Thái sinh năm 1967, Thạc sĩ Kỹ thuật điện tử viễn thông, bắt đầu làm việc tại VNPT Hà Nội từ năm 1992. Ông từng nắm giữ trọng trách lãnh đạo nhiều đơn vị thuộc VNPT Hà Nội. Năm 2012, ông được bổ nhiệm làm Phó giám đốc VNPT Hà Nội và đến tháng 10/2013 là Giám đốc đơn vị này. Năm 2015, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc VNPT – VinaPhone.

Bảo Anh (Tổng hợp)