Kim Jong Un Cấm Giáng Sinh ở Bắc Triều Tiên

"Các Kitô hữu ở Bắc Triều Tiên, một thiểu số đang bị bắt bớ và co cụm, trong trạng thái vô thần, đã được yêu cầu phải nhớ ngày sinh của bà Jong Suk, bà nội của Kim Jong Un, chứ không phải ngày sinh của Chúa Giêsu."





Nhà độc tài Kim Jong Un, người đã thúc đẩy chủ nghĩa sùng bái cá nhân, so sánh hắn với những hình tượng người cộng sản như Mao Trạch Đông và Joseph Stalin, công bố hôm Chủ nhật rằng từ bây giờ hắn muốn thay thế Lễ Giáng sinh ở Bắc Triều Tiên với một ngày đặc biệt để tưởng nhớ bà nội của hắn là Kim Jong Suk. Các Kitô hữu ở Bắc Triều Tiên, một thiểu số đang bị bắt bớ và co cụm, trong trạng thái vô thần, đã được yêu cầu phải nhớ ngày sinh của bà Jong Suk chứ không phải ngày sinh của Chúa Giêsu.

Bà Jong Suk được sinh ra vào đêm Giáng sinh năm 1919. Bà là một người cộng sản trung thành, là người đã chiến đấu chống lại Nhật Bản như một chiến binh du kích trong chiến tranh thế giới thứ hai. Những kẻ cuồng cộng sản Bắc Triều Tiên đã vinh danh bà Kim là "Bà Mẹ Cực Thánh của cuộc Cách mạng", bằng những cuộc hành hương đến ngôi mộ của bà ấy. Bà Jong Suk, như nhiều nhân vật chính trị trong chế độ cộng sản, đã chết một cách bí ẩn vào năm 1949 ở tuổi 29.

Mặc dù Kim Jong Un rất ghét những cây Giáng sinh, nhưng chúng có thể được tìm thấy tại thủ đô Bình Nhưỡng, đặc biệt là trong các cửa hàng cao cấp cho các quan chức cấp cao cộng sản và nhà hàng, nhưng phần lớn bị lột bỏ các biểu tượng tôn giáo.

Bình Nhưỡng đã từng là một thành phố thịnh vượng với số Kitô hữu cao hơn ở bất cứ nơi nào khác trước chiến tranh Triều Tiên. Tuy nhiên, kể từ khi hợp nhất dưới sự kiểm soát của cộng sản, Kitô giáo ngày càng khó khăn. Theo ước tính của các tổ chức nhân quyền, giữa 50.000 và 70.000 Kitô hữu đang bị giam giữ trong các nhà tù, giống như những trại tập trung kiểu Soviet.

Mai V. Pham chuyển dịch từ:

http://dailycaller.com/…/26/grinch-kim-jong-un-bans-christ…/
http://nypost.com/…/kim-jong-un-bans-christmas-makes-north…/