Lại chềnh ềnh cái mặt bự xấu xa (Phạm Đình Trọng)

Đưa cái mặt, cái tên tội phạm Lê Thanh Hải nhận huy hiệu đảng lên truyền thông như một sự tuyên dương còn là sự thách thức lương tâm, thách thức công lí và coi thường người dân, nhất là với người dân Thủ Thiêm, nạn nhân của tội ác Lê Thanh Hải.


Tuyên truyền lí tưởng cộng sản, khuếch trương công trạng, thanh danh cho đảng cộng sản là nghiệp vụ của cả hệ thống tuyên giáo nhà nước cộng sản. Những ngày lịch sử cộng sản, ngày đàng cộng sản, ngày nhà nước cộng sản ra đời, ngày sinh lãnh tụ cộng sản là những cơ hội vàng để tuyên giáo làm nghề, là dịp tuyên giáo vận hành cả bộ máy truyền thông khổng lồ vào việc huyền thoại hóa công trạng của đảng, huyền thoại hóa những con người, những tên tuổi cộng sản.

chenhenh1

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành phố Hồ Chí Minh (bên phải) trao huy hiệu 55 tuổi Đảng cho ông Lê Thanh Hải – Ảnh Thanh Niên online, 19/05/2023

Kỉ niệm ngày sinh lãnh tụ cộng sản Hồ Chí Minh năm nay, 19/5/2023, tuyên giáo thành Hồ tổ chức trao huy hiệu đảng cho đảng viên là thêm một lần tô son những con người, những công lênh của đảng. Báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình ồn ào đưa tin, đưa hình : "Chiều 19-5, Quận ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 3 tổ chức lễ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và trao huy hiệu đảng cho các đảng viên đợt 19-5… Trong số các đảng viên nhận huy hiệu đảng đợt này có nguyên bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải nhận huy hiệu 55 tuổi".

Chọn ngày sinh của Hồ Chí Minh, một tên tuổi cộng sản được huyền thoại hóa trao huy hiệu đảng cho tội phạm đất đai, tội phạm nợ máu Thủ Thiêm Lê Thanh Hải rồi cả hệ thống truyền thông đồng loạt đưa tin, đưa ảnh, đưa clip tội phạm Thủ Thiêm Lê Thanh Hải béo tốt, bảnh bao, mặt trơ trán bóng hớn hở trên sân khấu nhận bằng, nhận hoa, nhận chúc tụng của quan đảng đương nhiệm là việc làm rất kém cỏi nghiệp vụ, phản thẩm mĩ, phản chính trị.

Vì lợi ích phe nhóm, vì đồng tiền ăn chia với tư bản hoang dã, Hai Nhựt Lê Thanh Hải và băng nhóm cả gan vất bỏ bản đồ qui hoạch khu đô thị Thủ Thiêm đã được Thủ tướng Võ Văn Kiệt phê duyệt thay bằng bản đồ qui hoạch do băng nhóm Hai Nhựt tự vẽ mở rộng đất qui hoạch và ném 160 ha đất tái định cư cho sáu mươi ngàn dân Thủ Thiêm ra vùng heo hút sình lầy ngoài qui hoạch đô thị Thủ Thiêm để băng nhóm Hai Nhựt có thêm đất vàng được qui hoạch trong khu đô thị lộng lẫy Thủ Thiêm ăn chia với nhà đầu tư.

Tự vẽ ra đất qui hoạch để thu hồi bất hợp pháp, đám cô hồn chân tay Hai Nhựt dùng bạo lực nhà nước lùa dân ra khỏi nhà, ném lên ô tô chở đi nơi khác để cướp đất của dân. Bà Trần Thị Chuốt 73 tuổi bị ném đập xuống sàn ô tô gãy xương, vỡ gan chết. Ông Trần Văn Phúc, 46 tuổi uất ức treo cổ tự tử. Hàng ngàn gia đình mất nhà mất đất, sống lay lắt màn trời chiếu đất, năm này sang năm khác dắt díu nhau ra thủ đô, ăn bờ ngủ bụi, chầu trực khuya sớm ở cơ quan trung ương đảng, cơ quan chính phủ, cơ quan quốc hội, chầu trực cả ở nhà riêng lãnh đạo đảng, lãnh đạo nhà nước, đội đơn khiếu kiện, tố cáo tội ác băng cướp Lê Thanh Hải dòng dã hàng chục năm trời. Hai Nhựt Lê Thanh Hải chỉ bị cách chức bí thư thành ủy khi Hai Nhựt đã bàn giao chức bí thư thành ủy cho người kế nhiệm !

Không phải chỉ gây tội ác với dân Thủ Thiêm. Băng nhóm tội phạm vừa bị truy tố Trương Mỹ Lan làm giầu bằng phạm pháp, ngang ngược lộng hành thâu tóm hết khu đất vàng này đến mênh mông đất vàng khác cũng dưới chiếc ô quyền lực Lê Thanh Hải.

Thời Lê Thanh Hải đứng đầu tổ chức đảng thành Hồ, cả ban lãnh đạo trong ê kip của Hải, từ phó bí thư thành uỷ, chủ tịch, phó chủ tịch thành phố đến giám đốc sở quản lí đất đai, giám đốc sở quản lí tiền bạc đều nhúng chàm. Cả đám bị kỉ luật đảng. Cả lô cả lốc bị truy tố, lũ lượt lôi kéo nhau vào tù, từ phó bí thư thành ủy Tất Thành Cang, phó chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Tài, Nguyễn Hữu Tín, đến giám đốc sở Tài nguyên và môi trường Đào Anh Kiệt. Kẻ nhanh chân trốn ra nước ngoài như giám đốc sở Tài chính Đào Thị Hương Lan.

Với đảng cộng sản, ủy viên bộ chính trị, bí thư thành Hồ Lê Thanh Hải đã nhuộm đen, đã tha hóa, đã phá nát cả một đảng bộ lớn mang niềm kiêu hãnh của những người cộng sản, đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

chenhenh2

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng của quận 3 ngày 19/05/2023. Ảnh : Long Hồ/Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Với dân, bí thư thành Hồ Lê Thanh Hải là kẻ đứng đầu một băng cướp ngút trời tàn ác, táng tận lương tâm, không còn tính người, không có luật pháp. Băng cướp mang nợ máu với dân.

Dù Lê Thanh Hải chưa bị truy tố, chỉ bị cách cái chức Hải đã mãn nhiệm, không còn chức danh gì nữa nhưng người dân Thủ Thiêm đều nhìn Hải là một tội phạm, một kẻ nợ máu. Còn người dân lương thiện cả nước nhìn Hải không phải chỉ thấy sự ghê tởm cho một nhân cách tội lỗi, bẩn thỉu mà còn thấy cả sự méo mó, khuyết tật của pháp luật, thấy cả sự không nghiêm minh, không lành mạnh của tổ chức chính trị dung dưỡng cho tội phạm, bao dung cho thành viên tội tỗi làm ô danh tổ chức chính trị.

Đưa lên trang báo, đưa lên truyền hình hình ảnh tội phạm Lê Thanh Hải nhận huy hiệu đảng vào ngày sinh lãnh tụ đảng có làm đẹp thanh danh đảng hay chỉ làm cho người dân thêm rùng mình ghê tởm lại phải thấy một cái tên, một cái mặt bự xấu xa của tổ chức đảng đến hồi suy thoái vốn đã quá nhiều những cái mặt bự xấu xa.

Đưa cái mặt, cái tên tội phạm Lê Thanh Hải nhận huy hiệu đảng lên truyền thông như một sự tuyên dương còn là sự thách thức lương tâm, thách thức công lí và coi thường người dân, nhất là với người dân Thủ Thiêm, nạn nhân của tội ác Lê Thanh Hải.

Đưa cái mặt bư xấu xa mà người dân căm ghét không muốn nhìn thấy lên truyền thông, tuyên giáo thành Hồ đã làm một việc phản mĩ cảm, phản chính trị, phản tuyên truyền.

Phạm Đình Trọng

(21/05/2023)