Trí của tuệ (Lê Hữu Khóa)

 bất tài, trong độc tài là tổ chức của bè, phái, nhóm có tâm địa bất lương, chỉ dựa trên mạng lưới quan hệ-tiền tệ-hậu duệ đẻ tổ chức nội bộ lấy nội chất bè, phái, nhóm để tổ chức mọi nội dung trong sinh hoạt quyền lực. Nơi đây, trí tuệ và tài năng là nỗi lo làm đám gian quan mất ăn mất ngủ nên, trí tuệ và tài năng, cùng tính hiệu năng và hiệu quả đều bị chúng triệt hủy với thời gian. 


Cường độ kiến thức, mật độ tri thức, trình độ nhận thức

Mỗi lần chế độ độc đảng toàn trị hiện nay bàn về vấn đề nhân sự lãnh đạo cho Đảng cộng sản Việt Nam, thì tất cả nhân dân mới biết được não trạng dày định kiến phản khoa học làm nên não bộ đầy thành kiến phản khách quan của các lãnh tụ. Cụ thể là nhân vật quan trọng nhất của Đảng cộng sản Việt Nam là Tổng bí thư, đã từng kim luôn chức chủ tịch nước, tên là Nguyễn Phú Trọng, đã từng tuyên bố : "Tổng bí thư, chức vụ quan trọng nhất phải để dành cho người Bắc, vì người Bắc biết lý luận".

tri1

Trong Việt sử, không có một sử kiện nào, không có một sử chứng nào, không có một sử tính nào xác chứng để xác nhận là người miền Bắc lý luận giỏi hơn, hay hơn, cao hơn, chặt chẽ hơn người miền Nam. Ông Tổng bí thư này dựa trên dữ kiện nào, dựa trên chứng từ nào để có một tuyên bố ngông nghênh tới ngốc nghếch như vậy ! Lý luận học một chuyên ngành làm cầu nối giữa khoa học luận, phương pháp luận, lý thuyết luận, và làm luôn cầu nối cho triết học, chính trị học, kinh tế học.

Người nghe sau khi chưng hửng tới hoảng hốt, phải định thần lại để tìm hiểu xem ông Tổng bí thư này đang nói về loại lý luận nào, để biết ông phân tích mà phân loại các thể loại lý luận khác nhau ra sao, từ đó biết được vốn liếng học thức (kiến thức, tri thức, trí thức, ý thức, nhận thức) của ông tới đâu, rồi để biết thêm là ông đã học lý luận học ở đâu. Cũng chỉ để xin ông đừng lầm lẫn một cách thảm hại để sau đó gây ra thảm họa cho cả một dân tộc mà ông giành chỗ đứng, ghế ngồi quan trọng nhất, vậy xin ông tuyên bố cho mạch lạc để người nghe hiểu cho thấu là ông nói về : lý luận bằng mô hình theo phương pháp của toán học, hay là lý luận bằng thực nghiệm qua thí nghiệm của sinh, lý, hóa, hay là lý luận bằng thực cảnh qua học thuật của khoa học xã hội nhân văn. Một khám phá đã trở thành chân lý của khoa học xã hội nhân văn, nơi mà giáo dục học, ngôn ngữ học, tri thức học đã hội tụ để hợp luận mà cùng đưa ra một sự thật là : "Lời nói của một người chính là tấm gương về não bộ của người đó từ giáo lý tới khoa học".

Cụ thể là ngôn ngữ của một người khi tuyên bố về bất cứ một điều gì đều phản ảnh : cường độ kiến thức và mật độ tri thức làm nên trình độ nhận thức của người đó. Nên những điều mà người ta nghe được từ lời nói của ông Tổng bí thư này, thì thật là "đau ngôn khổ ngữ" cho cả dân tộc. Cẩn trọng hơn, khi ta tìm lại tất cả các tuyên bố của ông này, từ nghị quyết tới văn bản, từ chính sách tới các hiệu lệnh, ta không tìm ra được một lý luận nào nghiêm túc. Cụ thể là lời ăn tiếng nói của ông không có cường độ kiến thứcmật độ tri thức, trình độ nhận thức, mà không có ba cái "độ" này trên thì xem như không có lý luận.

tri2

Trừ xảo ngôn, khử loạn ngữ

Trong vai chủ tịch nước, lại là ứng cử viên Quốc hội, ngày 9 tháng 5, năm 2021, Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố một cách sàm sỡ trước các cử tri của quận Hóc Môn là : "Dân chủ tào lao, đất nước sẽ loạn". Đây là loại xảo ngôn trong loạn ngữ, mà chỉ có một chuyên chính vô học kiểu độc đảng toàn trị bằng ma quyền ngu dân trị mới có được, với một chủ tịch nước hoàn toàn vô tri trong lý luận, vô minh trong lập luận. Đây không phải là lần đầu mà nhân vật quái đản trong giới lãnh đạo, quái thai trong giới quan chức có những loại tuyên bố vô học trong vô hậu như vậy. Hãy bắt đầu bằng ngữ pháp tạo nên thuật ngữ dân chủ, từ chính trị học tri thức tới ngôn ngữ học chính trị thì chỉ có dân chủ tập trung của Đảng cộng sản Việt Nam, với trò điếm lận đảng cử dân bầu mới chính thống là : dân chủ tào lao.

Dân chủ là một định chế do dân làm chủ từ ứng cử-tuyển cử-tranh cử-bầu cử là một quá trình của pháp lý được pháp luật bảo vệ, đó là loại thể chế không thể nào điếm lận hóa nó bằng : dân chủ tập trung rồi đảng cử dân bầu. Với tam quyền phân lập từ hơn ba thế kỷ qua, tại các quốc gia có dân chủ chân chính như Tây Âu và Bắc Mỹ, mà ta không quên Úc châu, nhất là các quốc gia có cùng nôi tam giáo đồng nguyên với Việt Nam là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan.

Tại các quốc gia này thì không một ai, không một đảng pháp nào được đứng ngoài, đứng trên luật pháp như dân chủ tập trung rất "tào lao" của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay. Chính tại đây, ta thấy cái vô minh, vô tri làm nên cái vô học của ông chủ tịch nước này, vì chính ông không bao giờ đủ nhận thức để nhận ra từ triết học chính trị tới luật học hiến định : dân chủ là một hệ thống tư tưởng đã tạo được định chế xã hội với các giá trị của dân chủ (đa nguyên, công lý, nhân quyền) có gốc, rễ, cội, nguồn từ các giá trị của cộng hòa (tự do, công bằng, bác ái). Chính lực liên kết giữa các giá trị của dân chủ cùng các giá trị của cộng hòa đã là bàn đạp và giàn nhún cho phát triển đất nước-tiến bộ xã hội-văn minh dân tộc. Một định chế xã hội nghiêm túc trong tổ chức, nghiêm minh trong quản lý, vì thế ông này mới gửi con qua Mỹ học, chuyển tiền bất chính, mua nhà với tiền bất minh. Nếu dân chủ Mỹ mà "tào lao" thì ông này sẽ không gửi nhân kiếp còn lại của ông tại Mỹ, để tính chuyện cao bay xa chạy nếu một ngày kia dân chủ chân chính tới tống ông đi, để dân tộc và giống nòi thoát khỏi cái vô minh chính trị, cái vô tri định chế đã làm ra não bộ vô học, chế tác ra não trạng vô hậu của ông.

tri3

Học phí đại học tăng sẽ là một áp lực lớn với những sinh viên có điều kiện kinh tế gia đình không được khá giả. Ảnh : Hải Nguyễn

Chống vô tri trị, loại vô trí trị

Tại sao chúng ta muốn bảo vệ cho bằng được hệ thống giáo dục quốc gia, và biến nguyện ước giao dục thành cuộc đấu tranh thường xuyên ? Chỉ vì khi có một chế độ mới ra đời biết tôn trọng các giá trị của cộng hòa (tự do, công bằng, bác ái) cùng các giá trị của dân chủ (đa nguyên, công lý, nhân quyền), chúng ta sẽ được hưởng một nền giáo dục liêm chính. Vì câu chuyện liêm chính trong giáo dục là câu chuyện giữ liêm sỉ cho dân tộc và liêm minh trong xã hội, được vận hành các hai hệ sau đây : hệ công (công bằng, công lý, công tâm, công luật, công pháp) ; và hệ thức (kiến thức, tri thức, trí thức, ý thức, nhận thức).

Thảm họa của độc đảng ngu dân trị là nó luôn đưa ra các bộ trưởng cho Bộ giáo dục không có vốn liếng trong giáo dục, cụ thể là cá quan chức của bộ giáo dục không có lý trí khoa học để có lý trí trong giáo dục ; không có trí tuệ khách quan để có trí tuệ trong giáo dục ; không có tuệ giác đạo lý để có tuệ giác trong giáo dục. Thảm họa của độc đảng ngu dân trị chính là thảm nạn của các quan chức mang não trạng của độc đảng tuyên truyền trị, mà nạn nhân lạ chính là dân tộc, giống nòi, các thế hệ tương lai chính là các nguyên khí của quốc gia.

Đám quan chức của chế độ độc đảng toàn trị tự khi Đảng cộng sản Việt Nam cướp được chính quyền và độc quyền cho tới nay, không tôn trọng hệ công, không có hệ thức, nên trống lý trí giáo dục, rỗng trí tuệ giáo dục, vắng tuệ giác giáo dục. Nên trong chế độ độc đảng toàn trị này luôn có những bộ trưởng với những tuyên bố phản giáo dục, cụ thể là nguyên bộ trưởng Bộ giáo dục, kiêm phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, năm 2007 : "Biết rằng tăng học phí là sẽ có một số sinh viên phải nghỉ học nhưng chúng ta phải tăng học phí". Để sau đó, một phóng viên của báo Sài Gòn Giải Pphóng viết một loạt bài phản biện cách làm sai trái này của một bộ trưởng, thì chính bộ trưởng này đã chối là đã không tuyên bố như vậy. Và chính tòa báo này đã cho tên bộ trưởng này nghe lại băng thâu âm những lời hắn đã nói, thì hắn mới tìm mọi cách sau đó để "cất giấu" câu chuyện này. Không có hệ công lẫn hệ thức, lại trống lý trí giáo dục, rỗng trí tuệ giáo dục, vắng tuệ giác giáo dục của các bộ trưởng bộ giáo dục không hề có một công trình học thuật, với nghiên cứu, khảo sát, điều tra về khoa học giáo dục. Đám này muốn làm đầu sòng, đẩu sỏ trong giáo dục mà không hề biết sự vận hành của giáo lý điều hành giáo khoa, giáo trình, giáo án.

Bi đát nhất là chúng luôn lánh mặt các hội nghị, hội thảo, hội luận quốc tế về giáo dục học, cũng chỉ để giấu cái ngu, cái dốt, cùng cái gian qua cái giả của chúng, với học giả-thi giả-điểm giả-bằng giả để làm ra học hàm giả  học vị giả.

tri4

Chống vô học trị, trừ vô minh trị

Tai sao chúng ta lại mong cầu thiết tha một cuộc đổi đời bằng thay đổi triệt để hệ thống giáo dục hiện nay, đang luồn lách trong âm đạo của học giả-thi giả-điểm giả-bằng giả để làm ra học hàm giả  học vị giả. Chúng ta chờ các giá trị của cộng hòa (tự do, công bằng, bác ái) nhập nội cùng các giá trị của dân chủ (đa nguyên, công lý, nhân quyền) để chúng ta và con cháu được học thật-thi thật -điểm thật -bằng thật để làm ra học hàm thật  học vị thật. Mong cầu này không thể có trong một ma quyền độc đảng ngu dân trị hiện nay, ước mong này không thể có trong một quỷ quyền độc đảng tuyên truyền trị hiện nay.

Chỉ vì giáo dục tôn trọng giáo lý vì sự thật, chỉ vì giáo dục tôn vinh giáo khoa vì chân lý, chỉ vì giáo dục tôn sùng giáo trình vì lẽ phải, nơi mà cái vô minh của ma quyền độc đảng ngu dân trị không có chỗ đứng, nơi mà cái vô tri của ma quyền độc đảng tuyên truyền không có ghế ngồi trong những nhà trường chân chính, trong những lớp học nghiêm minh. Khi một tên nguyên bộ trưởng bộ giáo dục, tên của hắn là Phùng Xuân Nhạ, khi đương nhiệm đã tuyên bố : "Với học phí thấp thì không thể đòi hỏi chất lượng cao". Đây là loại tuyên bố của ma quyền độc đảng ngu dân trị luôn cặp kè với tà quyền tham tiền trị, nên cái vô minh của tên này đã "phớt lờ" đi các hệ thống giáo dục của các quốc gia Âu châu có các giá trị của cộng hòa (tự do, công bằng, bác ái) song hành cùng các giá trị của dân chủ (đa nguyên, công lý, nhân quyền), nơi có giáo dục miễn phí. Không hề có loại tỷ lệ thuận giữa học trí và giáo dục, nơi mà các các hệ thống giáo dục của các quốc gia Âu châu này có giáo lý để có nhân quyền, có nhân quyền để có nhân tri, có nhân tri để bảo vệ nhân phẩm.

Câu chuyện "đánh lận con đen" của hệ thống giáo dục hiện nay qua âm quyền độc đảng mị dân trị là biến các thế hệ tương lai của Việt tộc khi rời đại học thì thất nghiệp, để sau đó phải làm công với lương bổng rất thấp : gác đêm trong các khách sạn, dọn bàn trong các nhà hành, lái xe ôm… Muốn thoát kiếp thất nghiệp qua đường xuất ngoại cũng mạt kiếp, khi tới các quốc gia láng giềng hoặc đi tới các xứ Trung Đông, thì trai làm lao nô, gái làm nô tỳ. Một tổ chức giáo dục đang mạc vận hóa cả một dân tộc, một hệ thống giáo dục đang khốn kiếp hóa bao nguyên khí của quốc gia.

Câu chuyện "đánh lận con đen" cũng là câu chuyện biến cái bảng hiệu chuyên chính vô sản thành thực chất của chuyên chính vô học, với lãnh tụ vô minh, lãnh đạo vô tri, quan chức vô trí. Ý đồ làm nên tâm địa của chuyên chính vô học là ngăn chặn tuyệt đối giáo lý Việt : "con hơn cha là nhà có phúc", vì nếu các thế hệ mai hậu mà hơn hẳn chuyên chính vô học, để vượt hẳn vô minh của lãnh tụ, vô tri của lãnh đạo, vô trí của quan chức, thì chuyên chính vô học làm sao tồn tại được.

tri5

Chống ngu dân trị, khử trọc phú trị

Tai sao chúng ta lại mong cầu thiết tha một cuộc đổi đời để thực sự được tiếp nhận các giá trị của cộng hòa (tự do, công bằng, bác ái) song hành cùng các giá trị của dân chủ (đa nguyên, công lý, nhân quyền). Chỉ vì ta không chấp nhận một nhân kiếp mà trong đó chuyện học làm nằm trong tay các quan chức đã tuyên bố câu này ngay tại Quốc hội, giữa mùa đại dịch cúm Tàu trong hè 2021 : "Học phí phải là rào cản để tránh việc vào đại học trở thành "học đại". Đây là tuyên bố của một giáo sư đại học, tên là Lê Quân, hiện là giám đốc đại học quốc gia Hà Nội, một đại học lớn nhất nước.

Nếu tuyên bố này xảy ra tại một nước các giá trị của cộng hòa song hành cùng các giá trị của dân chủ thì kẻ này sẽ nhận ít nhất năm hình phạt. Hình phạt thứ nhất của Bộ giáo dục, vì hắn đã đi ngược lại các tôn chỉ của giáo dục là khai sáng tri thức cho công dân, chớ không phải là nơi thâu tiền như thâu thuế trên các xa xí phẩm. Hình phạt thứ nhì của Bộ đại học vì hắn ăn nói nghịch chiều với lương tri trí thức chính là nền của nhân tri, mà ngày ngày một giáo sư phải truyền đạt cho các thế hệ tương lai. Hình phạt thứ ba của Hội đồng khoa học của chuyên khoa, đã đào tạo chuyên ngành của hắn, vì hắn đã dùng tiền để thẩm định chuyên môn của sinh viên. Hình phạt thứ tư của định chế của cộng hòa, nơi mà tự do học tập có nền là công bằng từ cơ may học hành tới cơ hội tiến thân. Hình phạt thứ năm của cơ chế của dân chủ, nơi mà công lý bảo vệ đồ hình (thành tựu học đường-thành tài nghề nghiệp-thành đạt kinh tế- thành công xã hội), mà tiền không được làm rào cản.

Ngay trong giáo lý Việt, hắn cũng phải nhận ít nhất năm cái án đã phản giáo dục. Án thứ nhất là hắn vô tri, vì đã học trong một bạo quyền ngu dân trị, nên hắn không biết : "tiên học lễ, hậu học văn", chớ không phải "tiên phải có tiền, để hậu được có bằng cấp". Án thứ nhì là hắn vô minh, vì đã được đào tạo trong một quỷ quyền tuyên truyền trị, nên hắn không biết : "tầm sư học đạo", chớ không phải "tầm tiền để được học". Án thứ ba là hắn vô trí, vì đã được đào tạo trong một ma quyền tiền bạc trị, nên hắn không biết : "tôn sư trọng đạo", mà chỉ "tôn tiền để lấy bằng". Án thứ tư là hắn vô tuệ, vì đã học trong một tà quyền tham nhũng trị, nên hắn không biết : "con hơn cha là nhà có phúc", qua con đường học vấn chớ không phải "tiền hơn người mới có phúc". Án thứ năm là hắn vô cảm, vì đã học trong một bạo quyền độc đảng trọc phú trị, nên hắn không biết : "có công mài sắt có ngày nên kim", bằng con đường từ đạo lý tới khoa học chớ không phải : "có công đóng tiền mới được đi học".

Đây là giống giáo sư âm binh hành tác trong bóng tối của ngu dân trị, tuyên truyền trị, tiền bạc trị, tham nhũng trị, trọc phú trị, chỉ có trong một chế độ chuyên-chính-phản-vô sản-vì-vô-học.

tri6

Chống tà trong quyền

"Khi ta sai ta xin lỗi, khi dân sai dân thì phải bị xử trước pháp luật", đây là tuyên bố của Nguyễn Sinh Hùng, khi còn là Chủ tịch Quốc hội, một loại tà ngữ mà chỉ có tà tâm mới dùng với tâm địa biến độc quyền thành tà quyền. Đây là cách hành xử của tà quyền trong hành tác cai trị dân một cách trắng trợn rất bỉ ổi, mà chúng ta không bao giờ nghe từ bất cứ một lãnh đạo nào trong các quốc gia tôn trọng các giá trị của cộng hòa (tự do, công bằng, bác ái) cùng các giá trị của dân chủ (đa nguyên, công lý, nhân quyền). Loại não trạng luôn muốn dùng tà (toan) tính để trên lưng, trên vai, trên đầu nhân dân, xem thường nhân dân như một lũ đang bị cai trị, và bạo quyền muốn trừng trị lúc nào cũng được, bằng các tà luật của nó.

Phương trình nạn quả này, từ tà ngữ tới tà tâm, từ tà quyền tới tà tính để lạm dụng tà luật chỉ được vận hành trong một chế độ độc đảng toàn trị. Nơi đây, bạo quyền công an trị chung chạ cùng quỷ quyền tuyên truyền trị, để sinh ra ma quyền ngu dân trị, để cả ba phục vụ tà quyền tham nhũng trị, từ quyền lực tới quyền lợi. Nơi mà quyền lợi chỉ là tư lợi của nhóm, bè, phái là các tập hợp ký sinh trùng sinh sôi nảy nở với các đặc quyền, đặc lợi, đặc ân chung quanh Đảng cộng sản Việt Nam. Nơi đó, các đầu đảng là các đầu sỏ, đầu sòng, đầu nậu ăn chia qua mạng âm giới của chúng là quan hệ-tiền tệ-hậu duệ, sẵn sàng truy diệt trí tuệ, để giữ cho bằng được âm đạo của chúng qua ô dù, chống lưng có quan hệ máu mủ với sân sau, lót tay, phong bì.

Nguyện lực dẹp trọn hệ quả tà ngữ-tà tâm-tà quyền-tà tính-tà luật, phải song hành với nguyện lực xóa sạch tai họa bạo quyền công an trị-quỷ quyền tuyên truyền trị-ma quyền ngu dân trị- tà quyền tham nhũng trị. Cả hai được trợ lực bằng nguyện lực khử ngay từ thượng tầng của chế độ các nhóm, bè, phái của đặc quyền, đặc lợi, đặc ân. Để cả ba nguyện lực với các giá trị của cộng hòa và dân chủ sẽ khai tử mạng lưới âm giới của bọn đầu đảngđầu sỏ, đầu sòng, đầu nậu. Trong lý luận của chính trị học tri thức và xã hội học quyền lực thì ba nguyện lực này sẽ tạo ra nền tảng của một nhận thức bộ ba (phát triển đất nước-tiến bộ xã hội-văn minh dân tộc) bằng một cuộc thay đời đổi kiếp triệt để để triệt hạ cái tà trong cái quyền.

tri7

Chống bất trong tham

Khi chính trị học quyền lực cùng xã hội học quyền lợi nghiên cứu về tham nhũng để vạch mặt chỉ tên hiện tượng tham quyền sinh ra lạm quyền, rồi làm quyền để ra cực quyền để cực quyền cho ra đời cuồng quyền. Thì ngữ pháp của chế độ độc đảng toàn trị hiện nay chỉ loanh quanh trong hai từ : tha hóa rồi hủ hóa.

Riêng tâm lý học xã hội thì đề nghị khi chính trị học điều tra về quyền lực hay xã hội học khi khảo sát về quyền lợi thì phải đi sâu vào lý lịch cá nhân trong sinh hoạt tập thể khép kín của Đảng cộng sản Việt Nam để từ đó thấy cho thấu chân dung xã hội của các quan chức hiện nay chung quanh hệ bất.

Với bất chính, không những ngay trong quá trình tham nhũng là an chia với nhau, mà trước đó là bất chính ngay trên thượng nguồn trong khi và trong khu vực tuyển chọn, nơi mà bè, phái, nhóm cùng nhau thỏa thuận qua bất chính. Trong suốt quá trình này, thì bọn tham quan đã là gian quan cùng nhau tham nhũng quyền lực để trực tiếp hoặc gián tiếp tham nhũng trong ngân sách. Chúng sẽ vơ vét tiền thuế của dân, cùng lúc nạo vét tài nguyên của đất nước.

Tới bất lương, qua chân dung tham quan-gian quan, có nội dung của tâm lý đã thành phản xạ : "ăn không chừa một thứ gì" với tâm địa của loại gian manh "lòng tham không đáy". Bất lương thì vắng đạo đức, trống đạo lý, rỗng luân lý, nên kẻ, bè, phái, nhóm có tâm địa bất lương chỉ cần đi thêm một bước nữa là tới không gian âm binh nội bộ của chúng, chính là thanh trừng trị một nội chất bẩm sinh của bạo quyền độc đảng sinh đôi cùng chuyên chính độc quyền, với hành tác của bạo lực độc tài.

 bất tài, trong độc tài là tổ chức của bè, phái, nhóm có tâm địa bất lương, chỉ dựa trên mạng lưới quan hệ-tiền tệ-hậu duệ đẻ tổ chức nội bộ lấy nội chất bè, phái, nhóm để tổ chức mọi nội dung trong sinh hoạt quyền lực. Nơi đây, trí tuệ và tài năng là nỗi lo làm đám gian quan mất ăn mất ngủ nên, trí tuệ và tài năng, cùng tính hiệu năng và hiệu quả đều bị chúng triệt hủy với thời gian.

Cụ thể là bất lực, từ cơ chế tới hành chính khi phải có chuyên môn, được đào tạo bởi chuyên khoa, được huyện nghiệp bởi chuyên ngành, thì bọn tham quan chỉ có phản xạ sân sau-ô dù-chống lưng-lót tay-phong bì để che chở chung. Sự bất lực của chúng trong các tình huống quản trị, của bọn tham quan bất tài sẽ tạo ra các thảm họa cho xã hội, thảm nạn cho dân tộc, thảm kịch cho giống nòi.

Kết luận : bất nhân chính là tổng thể của hệ bất (bất chính, bất lương, bất tài, bất lực), đây cũng là tổng kết giải luận của chính trị học quyền lực, xã hội học quyền lợi, tâm lý học xã hội.

tri8

Nắm chính tri, giữ chính lý, cầm chính luận

Nắm chính tri, giữ chính lý, cầm chính luận là một quá trình khẩn cấp và lâu dài để tạo tầng lớp lãnh đạo mới, khi dân tộc, xã hội, đất nước có cơ may tiếp nhận một định chế thật sự dân chủ, một cơ chế thật sự cộng hòa. Câu chuyện chính tri-chính lý-chính luận làm nên tự chính sách tới hành động chính trị, cụ thể là nếu không có chính tri, chính lý, chính luận thì sẽ không có sinh hoạt chính trị. Đây là một sự điếm lận của Đảng cộng sản Việt Nam từ ngày cướp được chính quyền 1945 tới ngày độc quyền bằng độc đảng từ 1975 cho tới ngày nay. Cụ thể là hãy cùng các chuyên gia của chính trị học, của triết học chính trị, của xã hội học chính trị để nhận ra là từ lãnh tụ tới lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam :

* Họ không phải chính khách với các chương trình hành động chính trị, mà họ có chức quyền qua bè, phái, nhóm, đám, cụ thể là qua quan hệ-tiền tệ-hậu duệ.

Họ không phải chính khách với các quy luật cùng hệ thống có tự do cạnh tranh bằng hệ thức (kiến thức, tri thức, trí thức, ý thức, nhận thức) được đào tạo trong môi trường chính trị liêm chính.

* Họ không phải chính khách với chính trường khách quan được kiểm soát bởi tam quyền phân lập, qua quy trình ứng cử-tuyển cử-tranh cử-bầu cử, nơi mà chuyên chính vô học sẽ không bao giờ có chỗ đứng tại đây.

Họ không phải chính khách với khả năng đối thoại bằng đối lý, đối luận bằng đối lập, nơi mà bạo quyền độc đảng toàn trị, với trò cả vú lập miệng em sẽ không bao giờ có ghế ngồi nơi đây.

* Họ không phải chính khách với ba tri thức : chính tri trong chương trình hành động, chính lý từ lý luận tới lập luận các hành tác chính trị, chính luận từ giải luận tới diễn luận. Tất cả phải qua kiểm soát của nhân dân, kiểm tra của xã hội, kiểm định của cơ chế.

Với tam quyền phân lập song hành cùng xã hội dân sự để bảo đảm phát triển đất nước-tiến bộ xã hội-văn minh dân tộc, thì các lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam không hề chính khách, với ba chỉ báo trung tâm của chính trị học hiện nay, trực tiếp yêu cầu đối với các chính khách phải có : chính sách chính trịtổ chức chính trịquản lý chính trị bằng chương trình chính trị. Các lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay, không hề có tiềm năng và khả năng này !

tri9

Bứng bất tài, nhổ bất lương

Cái bất tài cùng cái bất lương để hiện hình tự lý lịch cá nhân tới chân dung của đám đầu đảng, đầu sòng, đầu sỏ, đầu nậu của Đảng cộng sản Việt Nam trong cách quản lý dịch bệnh cúm Tàu, hè năm 2021 này. Với các khẩu lệnh quái thai "chống dịch như chống giặc" tới từ quỷ quyền tuyên truyền trị sinh đôi cùng tà quyền ngu dân trị, khi tổ chức các khu tập trung giữa các nạn nhân covid, F0 với F1.

Trong khi các chính quyền của các quốc gia có văn minh của dân chủ với y học phát triển, đã có ít nhất hai loại hội đồng tư vấn : hội đồng y khoa chuyên về dịch chủng, và hội đồng khoa học có khả năng từ dự báo các diễn biến tới dự phóng các phương pháp phòng và chữa bệnh. Cả hai hội đồng này làm việc trực tiếp với chính phủ qua Bộ Y tế, và luôn dò hỏi các ý kiến tới từ Hàn Lâm Viện y học, với cá buổi làm việc thường xuyên, mà truyền thông liên tục đưa tin để xã hội cùng quần chúng theo dõi được chi tiết mọi diễn biến. Và cách làm khoa học này đã không được biết, không được hiểu, không được thông bảo hệ thống độc đảng toàn trị hiện nay, theo cùng với hàng loạt hậu quả tai hại cho nhân dân và xã hội tự cách ly tới phong tỏa.

Trong cái dịch thì cái nghèo xuất hiện với bản lai diện mạo của nó qua cái đói, nơi mà các thành phố bị phong tỏa, thì dân chúng lãnh những hậu quả của những cái không : không có việc làm, không có lợi tức, không có thực phẩm, không có trợ cấp tới từ chính phủ…

Sau những cái không này làm cái nghèo và cái đói dẫn tới cái lo, cái sợ về cái chết, chết vì dịch và chết vì đói, nên nhân dân mới nhận ra : cái độc tài nhưng bất tài của độc đảng toàn trị được sinh đôi với cái độc trị nhưng bất lương của bạo quyền công an trị, lấy cái ác của độc tài để thẳng tay xử phạt các người dân phải ra đường đi kiếm ăn, kiếm sống.

Khi cái bất tài cùng cái bất lương cùng nhau thể hiện trong cái dịch, cái nghèo, cái đói, cái lo, cái sợ thành dòng người lũ lượt bỏ thành phố để về lại quê, với những chiếc xe máy phải chở cả gia đình, có khi với các trẻ sơ sinh vừa mới ra đời. Thì thế giới cùng dân tộc mới vỡ lẽ ra một sự thật của về bọn đầu đảng, đầu sỏ, đầu sòng, đầu nậu của Đảng cộng sản Việt Nam, vẫn trong nệm êm chăn ấm, vì chúng đã chích ngừa xong từ lâu bằng thuốc tốt nhất của Mỹ tặng (Pfizer). Cùng lúc cái bất tài đã nhập hồn trong cái bất lương, nên chúng lùa nhân dân đi chích thuốc của Tàu (Sinopharm).

Một chế độ chân chính sẽ ra đời với các gia trị của năng lực và lương tri thì chế độ này chỉ thật sự chân chính khi nó bứng được cái bất tài, nhổ được cái bất lương !

Lê Hữu Khóa

(03/09/2021)