"Ném cả bồn rửa chén…" (Sơn Dương)

Theo tuyên giáo cộng sản Việt Nam, trong chiến tranh chống đế quốc Mỹ, có chị Nguyễn Thị Út (Út tịch) đã phát biểu đầy ấn tượng về sự quyết tâm của chị như sau : đánh Mỹ [mất hết quần áo] chỉ còn cái lai quần cũng đánh". Người Tây cũng diễn cảm sự quyết tâm này khi nói ‘to throw everything at him even the kitchen sink ‘ (ném mọi thứ có được vào nó, kể cả cái bồn rửa chén) !

Đảng cộng sản Việt Nam từ sau hơn 45 năm thống trị miền Nam Việt Nam đã bị lên án là tập đoàn cướp của giết người, khủng bố, hèn với giặc ác với dân, tham nhũng, bán nước cầu vinh… nhưng còn sót một tội nữa cần được kể luôn trong ngày 30/4 năm nay.

ut01

Thành quả của quyết tâm "Đánh Mỹ [mất hết quần áo] chỉ còn cái lai quần cũng đánh" - Ảnh minh họa : Đời sống người dân trên vùng Kinh tế mới sau ngày 30/4/1975 

Vấn nạn di dân lậu không chỉ làm nhức đầu nước Mỹ. Ở các quốc gia tiên tiến, dân chủ, tự do như Pháp, Anh, Đức, Canada, Úc, Tân Tây Lan… cũng điên đầu. Mỹ phải đối đầu với di dân lậu từ Mễ Tây Cơ. Các nướp Pháp, Anh, Đức với di dân Phi Châu và Đông Âu Châu. Úc với các quốc gia Trung đông và Nam Á.

Người mạnh tay nhất với di dân lậu Mễ Tây Cơ là cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông này áp dụng độc chiêu ‘lấy mỡ nó rán nó’, hứa với dân Mỹ rằng chính phủ Mễ Tây Cơ sẽ phải bỏ tiền xây tường dọc biên giới hai nước để chấm dứt di dân từ Mễ Tây Cơ ! Chính sách cứng rắn này được phân nửa dân Mỹ ủng hộ. Nhưng không may, người Mễ nghèo ốm đói, không có mỡ, ông Donald Trump đành lấy mỡ… Mỹ rán dân Mễ, nên chỉ xây được nửa bức tường thì bị đuổi việc. Tổng thống kế nhiệm Joe Biden tiếc mỡ Mỹ chảy tràn lan vụ này, cố gắng vá víu sơ sài những lỗ hổng còn sót lại của nửa bức tường và rồi chuyển vụ di dân Mễ sang kênh chính thức, tức qua chính sách di dân của Mỹ.

ut2

Tổng thống kế nhiệm Joe Biden tiếc mỡ Mỹ chảy tràn lan vụ này, cố gắng vá víu sơ sài những lỗ hổng còn sót lại của nửa bức tường… Ảnh minh họa : cảnh tượng trước biên giới Mỹ-Mễ

Các quốc gia dân chủ luôn có các giải pháp điều tiết nhu cầu di dân nhập cư. Khó khăn đến từ chính những người muốn di dân bất kể phương tiện nào. Những người di dân lậu không ái mộ chương trình ‘ra đi trong vòng trật tự’ của Mỹ. Họ bất chấp luật pháp Mỹ. Họ chen lấn, chui nhủi, nhảy rào, thậm chí đào hầm xuyên biên giới để vào nước Mỹ tìm đô la.

Những người biết thượng tôn luật pháp sẽ kiên nhẫn đáp ứng thích hợp với những yêu cầu chính đáng của các chính quyền sở tại. Như phải làm đơn xin di dân, lương thiện khai báo lý lịch cá nhân, tiền án hình sự, mục đích di dân và nhất là tiềm năng có thể trở thành những thành phần hữu ích cho xã hội… Ngoài ra, điều nghiệt ngã là phải chờ đợi ra đi trong vòng trật tự. Đáp ứng được các yêu cầu này, người xin di dân sẽ được cho nhập cư.

Nước Việt Nam không có di dân lậu. Không ai muốn di dân vào nước này mà ngược lại, chỉ người Việt Nam muốn di dân ra nước ngoài. Khát vọng làm di dân lậu mạnh đến nổi họ bất kể phương tiện, sẵn sàng làm ‘thùng nhân’ để sang nước ngoài. Không phải họ không biết đến hiểm nguy, hợp pháp hay không hợp pháp mà họ liều mình thí mạng để mưu tìm cuộc sống theo ý nguyện của họ.

Ngày 30/4 năm nay, nhìn từ góc cạnh này, Đảng cộng sản Việt Nam phải bị lên án là một tập đoàn di dân lậu, sử dụng mọi phương tiện bất hợp pháp để được định cư ở miền Nam. Từ sau hiệp định Geneve 1954, nước Việt Nam Cộng hòa là một quốc gia có chủ quyền, lãnh thổ và một hệ thống cai trị hữu hiệu cũng như nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Không may, thế giới trong thời gian này bị chia ra làm hai cực, tư bản và cộng sản. Tính chính danh của các quốc gia nhỏ bé vì thế bị vạ lây. Nếu Liên Xô vào năm 1952 đã không phủ quyết Quốc gia Việt Nam (tức Việt Nam Cộng hòa, và Mỹ đã không phủ quyết Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, cả hai đã là thành viên của tổ chức Liên Hiệp Quốc như Hàn quốc và Bắc Triều tiên hiện nay. Việt Nam Cộng hòa còn được 60 quốc gia trên thế giới công nhận và lập bang giao nhiều gấp đôi Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Theo Wikipedia, "Tại cuộc họp lần 603 ngày 19/9/1952, đơn của Quốc gia Việt Nam được biểu quyết với kết quả 10 phiếu thuận và 1 phiếu chống. Vì phiếu chống của Liên Xô là một thành viên thường trực Hội đồng Bảo an nên đơn của Quốc gia Việt Nam bị loại. Đơn của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được 1 phiếu thuận và 10 phiếu chống và cũng bị loại)".

Wikipedia còn đếm thêm :

"Vì đơn của Quốc gia Việt Nam có số phiếu hơn 2/3 nhưng bị phủ quyết nên Đại Hội đồng đã ra nghị quyết 620 C (VII), có nội dung như sau :

"Đại hội đồng,

Cần lưu ý rằng, ngày 19 tháng 9 năm 1952, mười thành viên của Hội đồng Bảo an ủng hộ một nghị quyết dự thảo giới thiệu kết nạp Quốc gia Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, nhưng đề nghị không được đưa lên Đại Hội đồng vì sự chống đối của một thành viên thường trực, xét thấy nó quan trọng cho sự phát triển của Liên Hợp Quốc rằng tất cả các quốc gia nộp đơn thỏa mãn các quy định tại Điều 4 của Điều lệ phải được thừa nhận :

1. Xác định rằng Quốc gia Việt Nam là một quốc gia yêu chuộng hòa bình đúng theo Điều 4 của Điều lệ, có khả năng và sẵn sàng thực hiện các nghĩa vụ của mình, và do đó phải được nhận làm thành viên trong Liên Hiệp Quốc ;

2. Đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lưu ý sự khẳng định này của Đại hội đồng đối với đơn của Quốc gia Việt Nam".

(hết trích)

Xem thế cuộc tấn công của quân cộng sản Bắc Việt vào miền Nam :

"đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào,

"đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam"

(Bùi Giáng)

là một cuộc xâm lăng trắng trợn vào lãnh thổ Việt Nam Cộng hòa. Dù Việt Nam Cộng hòa hiện nay không còn nữa nhưng không phải vì người bị giết đã chết mà thủ phạm không có tội.

ut3

Cuộc tấn công của quân cộng sản Bắc Việt vào miền Nam là một cuộc xâm lăng trắng trợn vào lãnh thổ Việt Nam Cộng hòa. Ảnh minh họa : Bộ đội canh giữ trước Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn sau ngày 30/04/1975

Tập đoàn cộng sản Việt Nam chiếm đóng Việt Nam không bao giờ có sự chính danh vì sự ủy thác quyền lực là từ lá phiếu của công dân sau một cuộc bầu cử tự do. Các chính sách của cộng sản Việt Nam mất tính chính đáng vì chỉ nhằm phục vụ cho quyền lợi riêng của tập đoàn. Nhà cầm quyền không chính danh, chính sách không chính đáng đưa đến hệ lụy Đảng cộng sản Việt Nam không có chính nghĩa.

Đảng cộng sản Việt Nam, vì thế, ngoài bản chất là một tập đoàn cướp của giết người, khủng bố, hèn với giặc ác với dân, tham nhũng, bán nước cầu vinh, còn là tập đoàn di dân lậu bất hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam.

Sơn Dương

(25/04/2021)