Nền kinh tế Việt Nam phải tăng trưởng nhanh hơn trong năm nay so với dự báo 2,7% của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói hôm thứ Ba, khi hoạt động kinh tế được tái tục sau giai đoạn cách ly chống Covid-19.

Sau giai đoạn cách ly xã hội từ 1-23 tháng Tư, Việt Nam bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt đối với việc đi lại vào cuối tháng trước sau khi các ca nhiễm bệnh giảm.
Việt Nam thông báo có 271 ca Covid-19 và không có ca tử vong nào.
Nền kinh tế tăng trưởng 3,8%, là tốc độ chậm nhất trong quý đầu năm nay, do đại dịch virus corona.

“Chúng ta không thể để nền kinh tế tăng trưởng quá chậm,” ông Phúc cho biết trong một tuyên bố trên trang web của chính phủ. “Chỉ có tăng trưởng mới có thể giúp tạo việc làm, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội.


“IMF đã dự báo tăng trưởng của Việt Nam ở mức 2,7% trong năm nay, nhanh nhất ở Đông Nam Á, nhưng chúng ta phải đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh hơn,” Thủ tướng Phúc nói.

Việt Nam trước đó đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm nay là 6,8%, nhưng Thủ tướng Phúc nói với nội các chính phủ vào hôm thứ Ba xem xét điều chỉnh các mục tiêu năm 2020 nếu cần thiết, theo thông báo trên trang thông tin chính phủ.

Ông Phúc cho biết Việt Nam cần chi tới 700 nghìn tỷ đồng (29,89 tỷ USD) từ ngân sách nhà nước cho các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển trong năm nay, và giúp các doanh nghiệp địa phương hoạt động trở lại.

“Các đồng chí phải xông vào trận, nếu có vướng mắc thì báo cáo kịp thời, bám ngày, bám đêm để triển khai cho được, không được để ngành nào, địa phương nào không giải ngân hết số vốn,” ông Phúc nói thêm và yêu cầu phải giữ được lạm phát dưới 4% trong năm nay như mục tiêu trước đây.

Nguồn tin: BBC Tiếng Việt