Cựu bộ trưởng Son khai vụ Mobifone mua AVG là làm theo tinh thần chỉ đạo của thủ tướng (RFA Tiếng Việt)

Cuối cùng Nguyễn Bắc Son cũng đã khai chính  cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người chỉ đạo vụ Mobifone mua AVG. Đây là thương vụ lớn, liên quan tới nhiều bộ nên chắc chắn ông Son không thể tự quyết định.
Báo chí quốc doanh cũng đã đăng công khai lời khai của ông Son. Giờ thì sao ? Ông Trọng có đưa ông Dũng vào " lò " không ?

Ảnh minh họa: Ông Nguyễn Bắc Son (trái) và ông Nguyễn Xuân Phúc chụp ngày 21/3/2016
Ảnh minh họa: Ông Nguyễn Bắc Son (trái) và ông Nguyễn Xuân Phúc chụp ngày 21/3/2016. AFP

Cựu Bộ trưởng Thông tin- Truyền thông Nguyễn Bắc Son vào chiều ngày 18 tháng 12 khai trước tòa ông cho thực hiện thương vụ Mobifone mua AVG là theo tinh thần chỉ đạo của thủ tướng chính phủ. Người đứng đầu chính phủ lúc bấy giờ là ông Nguyễn Tấn Dũng.

Truyền thông trong nước vào ngày 18 tháng 12 tường thuật rõ là dù bị mất ngủ vào đêm hôm trước, song tại tòa vào chiều ngày 18 tháng 12, ông Nguyễn Bắc Son khai báo khá rành mạch về vai trò của ông là người đứng đầu Bộ Thông tin- Truyền thông, đơn vị chủ quản của Mobifone mua AVG.

Theo lời khai của ông Nguyễn Bắc Son thì vào ngày 14 tháng 12 năm 2015, Bộ TT-TT nhận được công văn của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của thủ tướng chấp nhận chủ trương cho Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Ông Nguyễn Bắc Son thừa nhận vai trò người đứng đầu khi bút phê vào tất cả các văn bản giao cho cấp dưới để hoàn thành thương vụ.

Trước tòa vào chiều ngày 18 tháng 12, ông Nguyễn Bắc Son cũng nói rằng ông đã xin ý kiến nhiều nơi trong thương vụ Mobifone mua AVG. Ông Son khẳng định đã giao cho người phó là thứ trưởng bộ TT-TT lúc bấy giờ, ông Trương Minh Tuấn, cùng thực hiện dự án và đã thực hiện công việc mua bán một cách thận trọng, có báo cáo chính phủ.

Ông Nguyễn Bắc Son cũng nhận tội và không cần luật sư bào chữa.