Những tin đáng chú ý tuần qua (Việt Thắng tổng hợp).



Triển khai dẹp vỉa hè, dựng hình tượng đứng mũi chịu sào giống trường hợp Nguyễn Bá Thanh để giải quyết những sai phạm tồn tại  trước đây về thiết kế quy hoạch nhà đất. Đây là cách kiếm tiền rất hiệu quả bằng tống tiền sai phạm đồng thời lập lại một khế ước kinh doanh vỉa hè mới.



Đấu đá giữa quân đội và công an Việt Nam. Bức tranh chìm qua các bài báo chính thống và FB.  http://bluevn.info/
 
Dự kiến ông Trọng sẽ về vào cuối năm, lòng tin dành cho ông cả bên phe nắm quyền lực và người dân đều đã mất. Tin không chính thức, ông ta bị cách ly với nhiều thông tin nội bộ. 

Ván bài ngửa theo Mỹ khó khăn khi bộ máy bị cài cắm nhiều tình báo, nhân sự Trung Quốc. Đoạn video rò rỉ lời phát biểu của tướng quân đội Long là chỉ dấu cho tâm tư người trong cuộc.

Số phận Triều Tiên được định đoạt sau khi Mỹ mặc cả xong với Trung Quốc. 


Triển khai dẹp vỉa hè, dựng hình tượng đứng mũi chịu sào giống trường hợp Nguyễn Bá Thanh để giải quyết những sai phạm tồn tại  trước đây về thiết kế quy hoạch nhà đất. Đây là cách kiếm tiền rất hiệu quả bằng tống tiền sai phạm đồng thời lập lại một khế ước kinh doanh vỉa hè mới.

Chúng mày tắt đèn và bật tương lai ư? Tương lai chúng mày đã được bật và nó có rất nhiều màu. Màu nâu của Formosa, màu hồng của biển Đà Nẵng, màu vàng của biển Lăng Cô, màu đỏ của Bô-xít Tây Nguyên, màu trắng của nhà máy sản xuất giấy Lee&Man, màu đen của tổ hợp các nhà máy nhiệt điện ở Ninh Thuận, màu tang thương ở những nơi dày đặt các nhà máy thủy điện và màu chết chóc của đất mẹ Việt Nam.
Một status ngắn tới bài viết http://news.zing.vn/tat-den-bat-dien-thoai-huong-ung-gio-trai-dat-post731635.html
 
Nó cho thấy xã hội Việt mắc bệnh trầm trọng cái hão danh, phù phiếm. Những người viết bài phản biện độc lập như ông Hồ Hải bị bắt bới những gì ông viết sẽ lộ rõ bức tranh đấu đá trong nội bộ đảng cộng sản thời gian này. Cũng có một nghĩa hiểu khác con người này được đặt vào tình trạng bảo vệ cơ mật cho cuộc thanh trừng lần này của đảng cộng sản.
Một lưu ý về truyền thông bẩn gần đây https://www.facebook.com/dinhnhatuy83/posts/1276565245725041

Về làn sóng nhập cư du lịch từ Trung Quốc, thời gian gần đây có biến tướng từ các doanh nghiệp du lịch http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20160719/chan-chinh-cac-tour-trung-quoc-0-dong/1139248.html
Hiện trạng của nó là cấu kết xây dựng bất động sản cho người Trung Quốc, sử dụng ngoại tệ trong giao dịch công khai làm mất giá trị đồng nội tệ. Văn bản xây dựng https://luatvietan.vn/nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha-tai-viet-nam.html

Cảnh báo từ các công trình,dự án có nhúng tay nhà thầu Trung Quốc qua sử dụng, cảnh báo vỡ đập, cháy nổ ảnh hưởng tới môi trường,an sinh. Rà soát lại các công trình này để đưa ra cảnh báo.

Thói quen tiêu dùng của dân miền Nam và làn sóng di cư làm giàu từ miền Bắc sau thống nhất tạo ra một giá trị văn hóa xấu tiêu thụ hàng hóa Trung Quốc. Đa phần nhiều người nghĩ rằng mình đang xài hàng xịn từ châu Âu,thực chất là hàng tuồn qua từ cửa khẩu Trung Quốc –Việt Nam. Đây là lí giải tại sao quốc gia này ngày càng lệ thuộc quan hệ thương mại với Trung Quốc nhiều hơn. Trở lại cuộc khủng hoảng châu Á 1998 để có thêm kiến giải giai đoạn sau của kinh tế Việt Nam.

Mô tả ngắn gọn nhóm lợi ích ở Việt Nam. Lí giải lí do tại sao đảng cộng sản thích đu dây và khó thoát quan hệ phụ thuộc Bắc Kinh và chính quyền mới của Mỹ là báo động đỏ với giới quan chức Việt Nam. Trong bàn cờ lớn, đảng độc tài Việt Nam hoàn toàn có thể bị tiêu diệt bất cứ lúc nào khi các nước lớn phân chia lại bàn cờ. Đó là lí do phe phái đối lập tại Việt Nam đang đấu đá nhau trong lúc chính quyền đàn áp bắt bớ người bất đồng chính kiến. Nói rõ hơn ở đây tâm lý của họ là bám vào quyền lực mà sống chứ không có chuyện dân chủ, nhân quyền hay công bằng nào cả. Nó là bề nổi để chuyển hóa sang chế độ tổng thống kiểu Nga. Trần Đại Quang đang nắm cơ hội này,và cũng chính là cách vận dụng tốt nhất chiến dịch đả hổ diệt ruồi của ĐCSVN.