Xã hội Việt Nam : Giai cấp vô sản giàu có lên ngôi (Thu Phương)

Chế độ cộng sản là một chế độ được tạo ra để mang lại lợi ích cho Đảng, trong đó, lợi ích của lãnh đạo luôn được bảo đảm. Đứng trên luật pháp có Đảng luật, thứ này là công cụ để vô hiệu hóa luật pháp. Và từ đó, Đảng cộng sản tạo thành một tổ kén, quan chức nấp trong tổ kén ấy tha hồ mà đục khoét tài nguyên đất nước, và đánh chén tài sản của nhân dân.


Giai cấp "vô vàn sản", một biến tướng của giai cấp "vô sản" đang nắm quyền thống trị!

Thu Phương, Thoibao.de, 09/06/2023

Đảng cộng sản nổi nên với khẩu hiệu là "Đảng của giai cấp công nhân". Đây là cú lừa lịch sử, bởi chưa bao giờ Đảng này vì giai cấp nghèo khổ, mà chỉ lợi dụng họ mà thôi. Trong khi tại các nước dân chủ, chính quyền luôn đưa ra những chính sách, tạo ra cơ hội cho giai cấp nghèo khổ, thì giai cấp nghèo khổ ở Việt Nam luôn bị tước đoạt mọi thứ.

vosan1

Trẻ em ở Việt Nam bị tước mất mọi thứ để quan to được giàu có - Ảnh : Hai mẹ con chị Chiến và Thuận hằng ngày mưu sinh bằng việc bán vé số - M.L./Tuổi Trẻ online 05/08/2020

Thủ tướng Úc đương nhiệm Anthony Albanese là con của một bà mẹ đơn thân làm nghề dọn vệ sinh. Cái may mắn là cậu bé Anthony Albanese là được hưởng nền giáo dục miễn phí, và nhờ đó mà cậu vươn lên, trở thành người đứng đầu một cường quốc. Nếu cậu bé này mà sinh ở Việt Nam, thì có lẽ, cậu ta phải đi bán vé số để phụ giúp mẹ, và thế là tương lai của cậu bị tước bỏ ngay từ trong trứng nước.

Đó là một so sánh cụ thể để thấy, tư bản là nơi giúp đỡ người vô sản, hay Đảng cộng sản giúp đỡ người vô sản? Chiến dịch Cải cách Ruộng đất cuối thập niên 50, đầu thập niên 60 của thế kỷ trước, là một chiến dịch lợi dụng giai cấp nông dân ít học, để gây nên tội ác man rợ. Người nông dân chân chất bị Đảng kích động, đấu tố, giết hại địa chủ, để rồi cuối cùng, ruộng đất đều trở thành của nhà nước, chứ nông dân không được hưởng gì.

Đảng cộng sản tự xưng là Đảng của giai cấp công nhân và nông dân, nhưng cuối cùng, họ chính là tầng lớp bóc lột dân còn kinh khủng hơn xứ mà họ gọi là "tư bản bóc lột". Người Việt bị đủ thứ sưu cao thuế nặng, trong khi đó, quan chức thì ngồi không vẫn có tiền xây biệt phủ, mua ô tô, cho du học, và thậm chí là mua sắm bất động sản ở nước ngoài.

cuba1

Bà cụ 80 tuổi bán rau, có con trai vừa được phong tướng quân đội, xây siêu biệt thự 60 tỷ đồng giữa làng quê Hà Tĩnh 

Với đồng lương chết đói, quan chức cộng sản có thể làm giàu đến mức khiến người dân phải choáng ngợp. Trước đây, quan chức xây biệt phủ với những căn nhà to lớn, thì nay, quan chức còn hơn thế nữa, họ xây những lâu đài lộng lẫy như cung điện. Họ không ngần ngại khoe khoang với thiên hạ những tài sản bất minh như thế.

Chế độ cộng sản là một chế độ được tạo ra để mang lại lợi ích cho Đảng, trong đó, lợi ích của lãnh đạo luôn được bảo đảm. Đứng trên luật pháp có Đảng luật, thứ này là công cụ để vô hiệu hóa luật pháp. Và từ đó, Đảng cộng sản tạo thành một tổ kén, quan chức nấp trong tổ kén ấy tha hồ mà đục khoét tài nguyên đất nước, và đánh chén tài sản của nhân dân.

Trước đây, Đảng cộng sản hô hào họ là Đảng của giai cấp nghèo khổ, thì nay, họ lại là Đảng bóc lột giai cấp nghèo khổ. Giờ đây, Đảng cho lập ra các cơ quan chống tham nhũng, thì y như rằng, tham nhũng lại trú ngụ ngay trong cơ quan chống tham nhũng. Chính ông Nguyễn Phú Trọng đã từng nói, cần phải chống tham nhũng ngay trong cơ quan chống tham nhũng.

"Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm" là câu nói đến giờ chưa hề sai. Ông Nguyễn Phú Trọng nói rằng, chống tham nhũng không có vùng cấm, nhưng tại sao ông không cho truy tố Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, khi ông này dính đến vụ Mobifone mua AVG? Tại sao ông Trọng không cho kỷ luật ông Tô Lâm, khi ông này dùng tiền thuế của dân ăn bữa ăn thịt bò dát vàng trị giá đến hàng ngàn Bảng Anh?

Giai cấp tự xưng là "vô sản" giờ đây bị người dân gọi mỉa mai là giai cấp "vô vàn sản". Thực tế thì lời mỉa ai của dân là sự thật, còn từ "vô sản" mà Đảng cộng sản luôn hô hào, đấy chỉ là chiêu bài để lừa dân mà thôi.

Ông Nguyễn Phú Trọng lập nên cái lò để đốt không biết bao nhiêu quan chức, giờ đây, lâu đài khổng lồ của ông Thiếu tướng Phạm Bá Hiền ở Lộc Hà, Hà Tĩnh, nổi lên như là sự thách thức đối với ông Nguyễn Phú Trọng. Tài sản bất minh to đùng ra đấy, ông Nguyễn Phú Trọng làm gì được?

Quan chức xây biệt phủ tràn lan mà chưa thấy ông Trọng xử lý ai liên quan đến vấn đề biệt phủ. Mà không xử lý thì tình trạng này ngày càng leo thang, và cho đến hôm nay thì đã xuất hiện lâu đài.

Thu Phương (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 07/06/2023

************************

Làm giàu bằng đồng lương chết đói, một đặc sản của "nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa"

Thu Phương, Thoibao.de, 06/06/2023

Thành ngữ "Một người làm quan cả họ được nhờ" xuất hiện ở thời phong kiến, nhưng ngày nay vẫn còn đúng.

vosan3

Ông Phạm Sỹ Quý, em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường, đã xây dựng căn biệt phủ rộng đến hơn 8.000 m2 đất.

Tại Việt Nam, lương Chủ tịch nước chỉ chừng 700 USD/tháng, còn những người làm quan cấp tỉnh thì chắc chắn thấp hơn. Tuy nhiên, cho dù làm quan chỉ được nhận những đồng lương chết đói, nhưng người ta vẫn sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ để mua chức.

Đại biểu quốc hội Việt Nam là một vị trí không có quyền lực gì, đó chỉ là một chức danh để được gật những vấn đề mà Đảng đã quyết ở Hội nghị Trung ương trước đó. Vậy mà, trước đây, bà Châu Thị Thu Nga đã phải bỏ ra một con số kinh khủng để mua ghế này. Bà Nga khai trước tòa rằng, bà đã bỏ ra 30 tỷ để mua nó. Vậy thì, chiếc ghế này có giá trị gì mà bà Nga lại chấp nhận bỏ ra số tiền lớn như thế ?

Ông Phạm Sỹ Quý, em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, đã xây dựng căn biệt phủ rộng đến hơn 8.000 m2 đất. Cộng đồng mạng từng xôn xao về câu chuyện này một thời gian. Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc, nhưng sự việc cũng chẳng đi đến đâu. Tài sản đấy vẫn không bị điều tra, mặc dù ông Quý bảo rằng, ông buôn chổi đót để xây biệt phủ. Một kiểu trả lời như thách thức dư luận.

Lương một Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường chỉ khoảng 500 USD/tháng, nhưng xây biệt phủ triệu đô, mà vẫn cứ xem như chuyện bình thường ở xứ Việt Nam. Bởi dù cơ quan chức năng có vào cuộc, thì những người thanh tra, kiểm tra ông Quý ấy, có ai mà không có những căn biệt phủ lớn nhỏ ?

Hay như câu chuyện ông Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm ăn thịt bò dát vàng, trị giá hàng ngàn Bảng Anh, trong khi lương của ông ta chỉ chừng 500 Bảng Anh/tháng, là minh chứng cho thấy, quan chức cộng sản làm giàu bằng chính đồng lương chết đói của mình.

vosan2

Lương 500 Bảng ăn bữa thịt bò dát vàng hàng ngàn Bảng

Việc xây nhà, việc ăn uống xa hoa là quyền của mỗi người, nếu người đó dùng tài sản do đúng mồ hôi nước mắt của họ làm ra. Tuy nhiên, các quan chức mà bị phát hiện xây biệt phủ khủng, ăn uống xa hoa, họ chỉ làm một công việc duy nhất, đó là làm quan chức nhà nước với đồng lương chết đói. Chỉ cần sử dụng một phép suy luận đơn giản thì thấy, hành động bòn rút, tham nhũng của quan chức cộng sản cũng hiện lên.

Mới đây, ở nghị trường cộng sản, bà Vũ Thị Lưu Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Quốc hội, cho biết, lương công chức Việt Nam khoảng 10 triệu đồng/tháng, trong khi Thái Lan là 56,7 triệu đồng/tháng, Malaysia là 29 triệu đồng/tháng, Campuchia là 17 triệu đồng/tháng. Đấy là thực tế. Nếu chỉ thu nhập từ lương, thì có lẽ toàn bộ quan chức đã bỏ quan trường mà chạy xe ôm công nghệ hết. Tuy nhiên, thực tế thì rất nhiều người bỏ tiền tỷ để chạy chọt làm quan.

Chủ ý của Đảng cộng sản là nuôi bộ máy bằng tham nhũng. Bởi nếu họ muốn nuôi các quan chức bằng lương, thì họ đã tính toán tiền lương đủ sống cho từng vị trí rồi. Việc duy trì thể chế này và duy trì hàng loạt lỗ hổng, để cả đàn chuột, từ chuột nhắt đến chuột cống, đều đục khoét được, là nhằm duy trì chế độ. Thành phần có thể kiếm ăn quá đậm từ bộ máy này mang lại, họ sẽ tìm cách bảo vệ cho bộ máy và duy trì hiện trạng như vậy.

Dù đồng lương chết đói nhưng quan vẫn giàu, đó là đặc trưng của cái gọi là "nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa - Ảnh minh họa Đại biểu Vũ Thị Lưu Mai, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội

Lấy ví dụ như ông Tô Lâm, hiện nay, Bộ Công an được chi đến 4,3 tỷ đô la mỗi năm, ngoài ra, Đảng cộng sản còn cho Bộ trưởng Bộ Công an quyền bố trí các nhân sự công an cấp tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương. Những đặc quyền đặc lợi như thế giúp ông Bộ trưởng Bộ Công an ăn thịt bò dát vàng trị giá hàng ngàn Bảng mỗi bữa, không phải là vấn đề. Thậm chí ăn hằng ngày cũng chẳng sao.

Thực tế, những gì mà người dân biết được chỉ là hạt cát so với cả một sa mạc. Việc lộ cảnh ăn thịt bò dát vàng, lộ hình ảnh con gái ăn học tại London chỉ là tai nạn. Quan chức nào cũng cố giấu như là một thói quen của bọn trộm cướp. Họ giấu những gì họ cướp được.

Thu Phương (tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 06/06/2023

Tham khảo :

https://thanhnien.vn/cong-chuc-viet-nam-luong-10-trieu-dong-thang-thai-lan-hon-56-trieu-campuchia-17-trieu-185230531165426751.htm