An ninh lãnh thổ, ông Phạm Minh Chính để lộ một quyết tâm mới (Hà Văn - Đông Đô)

Và phải đến cái giỗ chung lần thứ 43 này, thì nếu không lầm, đây là lần đầu tiên mới có một lãnh đạo cấp cao nhất trong chính phủ đến thắp cây nhang cùng dĩa trái cây cho tưởng niệm anh linh những người lính đã ngã xuống trong cuộc chiến chống giặc Trung Quốc xâm lược ở Pò Hèn.



Lời giới thiệu : Ông Phạm Minh Chính, Thủ tướng chính phủ, có lẽ là ủy viên Bộ Chính trị đầu tiên đang tại chức công khai biểu lộ sự quan tâm của Chính phủ đến các vấn đề an ninh lãnh thổ trước áp lực ngày càng gia tăng của Trung Quốc.

Ngày 30/01, ông Chính đã ra Trường Sa ủy lạo quân chủng Phòng không và Không quân ; ngày 29/01 ông đến đỉnh Pò Hènxã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ và dâng hương tưởng niệm những tử sĩ đã hy sinh trong công cuộc bảo vệ biên giới. Ngày 22/12, phái đoàn của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình, vị trí chiến lược giữa miền Trung Lào và Vịnh Bắc Bộ. Điểm nổi bật trong những phát biểu của ông Phạm Minh Chính là nhắc nhở quân đội phương châm cố hữu của bộ đội là nắm vững nền tảng chiến tranh nhân dân khi phải đối đầu với chiến tranh hiện đại, đặc biệt là giữ vững sự liên đới với những nhóm dân cư sắc tộc sinh sống dọc vùng biên giới với Trung Quốc và Lào.

Những biểu hiện công khai này để lộ một quyết tâm mới trong công tác quản trị đất nước của "tân" Thủ tướng Phạm Minh Chính. Thay vì cúi đầu cam chịu để được an thân như những tiền nhiệm và các cấp lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng cộng sản từ trước đến nay, ông Chính đã không sang Bắc Kinh tiếp kiến Tập Cận Bình, mà sang Châu Âu gặp các cấp lãnh đạo cao cấp của Liên Âu, và tiếp tục thăm viếng và ủy lạo những lực lượng dân quân đang giữ gìn và bảo vệ lãnh thổ phía Bắc và hải đảo.

Tin rằng trong năm Nhâm Dần này, ông Phạm Minh Chính gây dựng được một uy tín đáng kể trong nội bộ Đảng cộng sản để tiến hành những cải cách sâu rộng trong việc quản lý quốc gia, tháo gỡ những bó buộc mà phe nhóm Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm đang áp đặt, để xã hội dân sự được tự do phát triển nhằm tạo ra một sức bật mới hòa nhập với đà tiến hóa chung của khu vực và thế giới.

Nguyễn Văn Huy

**********************

Thủ tướng chúc Tết quân dân Trường Sa, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng Phòng không – Không quân

Hà Văn, báo Chinhphu.vn, 30/01/2022

Sáng ngày 30/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu tại Quân chủng Phòng không – Không quân, động viên, chúc Tết quân và dân Trường Sa qua cầu truyền hình trực tuyến.

Cùng dự cuộc làm việc có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Thủ tướng Chính phủ đã thăm Trung tâm Quản lý bay, Trung tâm Quản lý vùng trời và Sở Chỉ huy điều hành chiến đấu của Quân chủng Phòng không – Không quân. Tại Sở Chỉ huy và thông qua hình thức trực tuyến, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo công tác sẵn sàng chiến đấu ; đồng thời động viên, chúc Tết toàn lực lượng của Quân chủng Phòng không - Không quân và quân dân Trường Sa.

Nhắc lại lịch sử hình thành và phát triển đầy vẻ vang, tự hào của Quân chủng Phòng không – Không quân, Thủ tướng nêu rõ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam ; đoàn kết, mưu trí, sáng tạo, anh dũng kiên cường lập nhiều chiến công và thành tích xuất sắc, viết nên những trang sử hào hùng, hun đúc nên nhiều bài học quý báu của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. […]

"So sánh lực lượng quá chênh lệch, nhưng chúng ta đã thể hiện ý chí, bản lĩnh, sự thông minh, sáng tạo của con người Việt Nam và nền khoa học quân sự của chúng ta trên nền tảng chiến tranh nhân dân khi phải đối đầu với chiến tranh hiện đại", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong công cuộc Đổi mới, bộ đội Phòng không - Không quân tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tinh thần tự lực cảnh sinh, chủ động khắc phục khó khăn, từng bước nghiên cứu, cải tiến, sửa chữa, khôi phục trang bị, khí tài, nâng cao trình độ làm chủ vũ khí, trang bị, hiệu quả huấn luyện chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực - tiêu biểu".

Tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại ; duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực ban sẵn sàng chiến đấu ; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay quốc gia. Tích cực tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, ứng phó với các thảm họa thiên tai bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng, tài sản của nhân dân. Công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện được chú trọng, đạt được nhiều kết quả quan trọng…

Trong những năm gần đây, trước yêu cầu xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân "Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại", Quân chủng đã làm tốt công tác tham mưu với Bộ Quốc phòng đề xuất với Đảng, Nhà nước tổ chức lực lượng, điều chỉnh, bố trí thế trận, tạo bước phát triển mới.

Thay mặt lãnh đạo, Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích xuất sắc mà Quân chủng Phòng không - Không quân đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Bộ đội Phòng không - Không quân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý. Đặc biệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 17 lần đến thăm bộ đội Phòng không - Không quân. Quân chủng Phòng không – Không quân và nhiều tập thể, cá nhân đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu mỗi khi lập chiến công xuất sắc.

Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống

Theo Thủ tướng, năm 2022, tình hình có khó khăn, thách thức nhiều hơn là thời cơ và thuận lợi. Quân đội nói chung và Quân chủng Phòng không - Không quân nói riêng phải tiếp tục đổi mới ; phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam ; quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thủ tướng yêu cầu, phải thường xuyên chăm lo xây dựng Quân chủng vững mạnh toàn diện, lấy xây dựng về chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu. Chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ mới và làm sáng thêm hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ.

Xây dựng bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm chiến đấu cao, có tinh thần khắc phục khó khăn, tự lực, tự cường, sẵn sàng đánh thắng mọi cuộc tiến công đường không của kẻ địch ngay từ trận đầu, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị, địa phương liên quan, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Nắm chắc tình hình, âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng ; tạo thành thế trận phòng không nhân dân vững mạnh, rộng khắp, sẵn sàng chiến đấu cao ; giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Thường xuyên tổ chức làm tốt công tác đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao sức mạnh tổng hợp, trình độ và khả năng chiến đấu của toàn Quân chủng. Chú trọng áp dụng những thành tựu mới của khoa học - công nghệ vào công tác đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện chiến đấu. Tiếp tục nghiên cứu, tổng kết những kinh nghiệm quý, bài học hay từ thực tiễn đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, nhất là các chiến dịch lớn. Quan tâm xây dựng và phát huy tiềm lực khoa học - kỹ thuật của Quân chủng, trước hết là đội ngũ cán bộ khoa học – kỹ thuật, khai thác sử dụng có hiệu quả vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa và phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật quân đội theo tinh thần Hội nghị văn hóa toàn quốc. Tăng cường mối quan hệ đoàn kết máu thịt với nhân dân, tham gia có hiệu quả vào các chương trình bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, sẵn sàng tham gia hoạt động cứu hộ, cứu nạn, phòng chống dịch bệnh Covid-19... góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn đóng quân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, Quân chủng Phòng không - Không quân nói riêng ngày càng vững mạnh toàn diện. Thủ tướng tin tưởng, với lịch sử hào hùng và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, thời gian tới, Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp tục nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, vượt lên khó khăn, thách thức, giành được nhiều chiến công, thành tích to lớn hơn nữa, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước, hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Xúc động, trân trọng sự cống hiến của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu chúc Tết, thăm hỏi động viên các cán bộ, chiến sĩ đang ứng trực bảo vệ vùng đất, vùng trời, vùng biển thiêng liêng của đất nước trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là quân dân quần đảo Trường Sa, được kết nối với cuộc làm việc qua hệ thống trực tuyến.

Thủ tướng gửi lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới các đồng chí đang làm nhiệm vụ và nhân dân tại Trường Sa.

Theo Thủ tướng, trong những ngày Tết, ai cũng mong muốn trở về sum vầy với gia đình, thể hiện tình cảm với người thân và thắp nén nhang tưởng nhớ những người đã khuất. Đấy cũng là truyền thống tốt đẹp, quý báu "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta khi thế hệ sau luôn trân trọng, biết ơn những người đi trước.

Thủ tướng bày tỏ xúc động, trân trọng sự cống hiến của các đồng chí đang làm nhiệm vụ, gác lại những tình cảm riêng tư, thiêng liêng, xa gia đình, xa người thân để bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thủ tướng mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, luôn giữ vững bản lĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào, sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ, khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, kẻ thù nào cũng đánh thắng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và cuộc sống bình yên của nhân dân, đồng thời cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo đời sống đồng bào nơi đóng quân.

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống nhân dân nói chung và đời sống cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức quốc phòng, gia đình bộ đội, gia đình chính sách, những gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ xa nhà, tinh thần là không để ai thiếu ăn, thiếu mặc trong cuộc sống hằng ngày và không để ai không có Tết.

Thủ tướng gửi lời chúc mừng năm mới với thắng lợi mới, an lành, mạnh khỏe, hạnh phúc, tình nghĩa tới nhân dân quần đảo Trường Sa, mong muốn tình quân dân "như cá với nước" ngày càng được thắt chặt, củng cố.

Hà Văn

Nguồn : baochinhphu, 30/01/2022

**********************

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới

Hà Văn, bao Chinhphu.vn, 26/01/2022

Chiều 26/1, tiếp tục chương trình làm việc tại Quảng Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dâng hương tại Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn ; thăm, chúc Tết, tặng quà công nhân lao động, lực lượng biên phòng, các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, đồng bào dân tộc, hộ nghèo tại vùng đất biên cương này của Tổ quốc.

thutuong2

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc Chiến tranh bảo vệ biên giới ngày 17/2/1979 tại Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái. Ảnh : VGP/Nhật Bắc

Tham gia đoàn có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, Trung tướng Lê Đức Thái, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực.

Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn ở xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Trung ương đã thành kính dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc Chiến tranh bảo vệ biên giới vì sự nghiệp bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nơi đây, ngày 17/2/1979, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 209 nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh và cán bộ Lâm trường Hải Sơn, nhân viên thương nghiệp Móng Cái đã ngoan cường chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các thành viên trong Đoàn công tác và nhân dân xã Hải Sơn đã ôn lại truyền thống anh dũng, bất khuất của cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Pò Hèn trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, các thành viên trong Đoàn công tác nguyện tiếp nối truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước, đoàn kết, khắc phục khó khăn, vượt qua mọi thách thức, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó ; thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, cùng phát triển.

Tại Khu tưởng niệm, Thủ tướng đã chúc Tết và tặng quà đồng bào các dân tộc xã Quảng Đức, huyện Hải Hà và xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái.

Ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt của bà con, Thủ tướng mong muốn đồng bào tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển. Thủ tướng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo Tết cho đồng bào và cán bộ, chiến sĩ biên phòng, để mọi người đều có Tết an toàn, tươi vui, hạnh phúc, tiết kiệm, tình nghĩa…

Giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước

Trước đó, đoàn đã tới thăm, chúc Tết, tặng quà các lực lượng chức năng đang làm việc tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Tại đây, Thủ tướng đã nghe lãnh đạo thành phố Móng Cái báo cáo về tình hình phòng, chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội, nghe các lực lượng biên phòng, công an, hải quan, kiểm dịch, Ban quản lý cửa khẩu… báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả, đóng góp quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Móng Cái và các lực lượng tại đây vào những thành tựu chung của đất nước năm 2021. Tỉnh đã góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, tích cực triển khai các hoạt động đối ngoại, đạt mức tăng trưởng cao ở mức hai con số, làm tốt công tác phòng, chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục coi trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, lãng phí…

Theo Thủ tướng, tình hình năm 2022 còn nhiều khó khăn, phức tạp, có những thuận lợi, cơ hội, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn, dịch Covid-19 có thể phức tạp, nguy hiểm hơn với sự xuất hiện của các biến chủng mới. Thủ tướng yêu cầu bám sát, nắm chắc tình hình, làm tốt công tác dự báo, vừa phải bảo đảm những nhiệm vụ thường xuyên, vừa nhanh chóng thích ứng, linh hoạt ứng phó với những diễn biến chưa dự báo được.

Về các nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng nhấn mạnh, phải góp phần giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước bằng các biện pháp hòa bình. Góp phần thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn bè, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, hội nhập sâu rộng ; chủ động thích ứng an toàn, hiệu quả với những vấn đề mới nảy sinh.

Hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan của chúng ta và với các cơ quan của phía Trung Quốc trên tinh thần tình cảm, chân thành, tin cậy, tôn trọng, bình đẳng, hợp tác, hiệu quả, hai bên cùng có lợi, tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng của nhau, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển. Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm tốt công tác phòng, chống tội phạm qua biên giới, chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân trong các lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Thủ tướng yêu cầu, quân và dân, các lực lượng trên địa bàn phải gắn bó mật thiết, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, tôn trọng lắng nghe ý kiến nhân dân, tuyên truyền, vận động để mỗi người dân là một chiến sĩ, một cột mốc bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đất nước một cách tự giác, trách nhiệm với tất cả tình yêu quê hương, đất nước.

Thủ tướng lưu ý nhiệm vụ đẩy mạnh tiêm chủng vaccine, thiết lập vùng xanh, luồng xanh an toàn để tạo điều kiện cho thông thương hàng hóa, tích cực làm việc với các cơ quan phía Trung Quốc để tháo gỡ các khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu, vì lợi ích của nhân dân hai nước. Về lâu dài, phải thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa chính ngạch, phát triển kinh tế cửa khẩu một cách bài bản, nghiên cứu xây dựng trung tâm nhập xuất khẩu nông sản, nâng cao chất lượng hàng hóa, phát triển thương mại điện tử…

"Đây là những mong muốn và gửi gắm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi tới các đồng chí đang làm nhiệm vụ, đề nghị các đồng chí quán triệt nghiêm túc, đầy đủ đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, vừa có nhiệm vụ cụ thể, vừa có giải pháp chiến lược, bài bản, lâu dài", Thủ tướng chia sẻ.

Phát huy cao nhất nội lực, góp phần bảo đảm năng lượng cho đất nước

Sáng cùng ngày, tại Công ty than Đèo Nai, thành phố Cẩm Phả, Thủ tướng và đoàn công tác đã thăm, chúc Tết, tặng quà công nhân lao động ngành than. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả, đóng góp quan trọng của công nhân, người lao động, ngành than vào những thành tựu chung của đất nước thời gian qua, trong đó có việc bảo đảm được cân đối lớn về năng lượng cho phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân. 

Ân cần thăm hỏi đời sống, sức khỏe, công việc và gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công tới công nhân lao động ngành than, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, trong năm 2021 với những khó khăn, thách thức chưa từng có vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp và thường xuyên là Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự đồng hành, ủng hộ, giám sát của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, chia sẻ và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta đã thực hiện "đa mục tiêu", đất nước ta đạt được nhiều kết quả rất đáng trân trọng trên nhiều lĩnh vực.

"Chúng ta lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể, là mục tiêu, là động lực của sự phát triển ; không hy sinh tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần ; quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đề nghị ngành than cần tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, tinh thần đoàn kết, "kỷ luật, đồng tâm", tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tăng tốc sản xuất kinh doanh, làm tốt nghĩa vụ với Nhà nước, đóng góp tích vào kết quả của tỉnh Quảng Ninh, của cả nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2022, với mục tiêu tăng trưởng GDP từ 6-6,5%, cao hơn năm trước, vấn đề rất quan trọng là tăng trưởng về năng lượng cũng phải ở mức cao hơn. Ngành than cần phát huy mọi nguồn lực cho phát triển, nhất là phát huy nội lực, nâng cao năng suất lao động, đầu tư công nghệ khai thác than hiện đại, tầm nhìn, tư duy đột phá, chiến lược, góp phần phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ của đất nước nói chung, của địa phương nói riêng.

Thủ tướng lưu ý công tác bảo đảm an toàn lao động ; quan tâm, có chế độ tốt nhất bảo đảm phát triển sản xuất đi đôi với nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Cùng với đó, coi trọng công tác bảo vệ môi trường, giảm phát thải carbon ở tất cả các khâu, phát triển ngành than bền vững, theo xu thế kinh tế tuần hoàn.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục coi trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí…

Thủ tướng mong muốn công nhân, người lao động thường xuyên học tập, nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng lao động, rèn luyện ý thức kỷ luật lao động chuyên nghiệp, tác phong công nghiệp, làm chủ công nghệ, kỹ thuật mới.

Thủ tướng lưu ý một số nhiệm vụ trước mắt tỉnh Quảng Ninh và ngành than cần tập trung thực hiện như thần tốc hơn nữa trong việc tiêm chủng vaccine, ưu tiên tiêm chủng cho người lao động, công nhân, những người có nguy cơ cao. Làm tốt công tác an sinh xã hội nói chung, nhất là những đối tượng chính sách, người nghèo, người yếu thế… Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đưa đón công nhân vui Tết an toàn, chăm lo cho nhân dân có một cái Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, tình nghĩa ; động viên những người lao động ở lại trực sản xuất.

Cũng nhân dịp này, trên đường đi thông tuyến kỹ thuật tuyến cao tốc Vân Đồn- Móng Cái, Thủ tướng đã thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, công nhân đang thi công tuyến đường.

Hà Văn

Nguồn : baoChinhphu, 26/01/2022

***********************

Thủ tướng Việt Nam tưởng niệm anh hùng, liệt sĩ chống giặc Trung Quốc xâm lược

Đông Đô, VNTB, 28/01/2022

Chiều 24 Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh chống giặc Trung Quốc xâm lược.

thutuong3

Thủ tướng dâng hương tại Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái. Ảnh : VGP/Nhật Bắc

Tin tức cho biết, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của trung ương đã dâng hương tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn ; thăm, chúc Tết, tặng quà công nhân lao động, lực lượng biên phòng, các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, đồng bào dân tộc, hộ nghèo tại vùng đất biên cương này của Tổ quốc.

Tham gia đoàn có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, thượng tướng Lê Huy Vịnh – thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, trung tướng Lê Đức Thái – tư lệnh Bộ đội biên phòng, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực.

Tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Pò Hèn ở xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của trung ương đã thành kính dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới vì sự nghiệp bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nơi đây, ngày 17/2/1979, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 209 nay là Đồn biên phòng Pò Hèn, Bộ đội biên phòng Quảng Ninh và cán bộ Lâm trường Hải Sơn, nhân viên thương nghiệp Móng Cái đã ngoan cường chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc trước giặc xâm lược đến từ Trung Quốc.

Ở đài tưởng niệm có hai tấm bia, tấm bia thứ nhất ghi tên 45 cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã hy sinh tại đồn sáng ngày 17/2/1979, còn tấm bia thứ 2 ghi tên 13 chiến sĩ hy sinh trong các giai đoạn từ ngày 15/2/1980 và người hy sinh cuối cùng tại biên giới Pò Hèn ngày 25/6/1991 cùng 28 liệt sĩ, gồm có nữ liệt sĩ duy nhất Hoàng Thị Hồng Chiêm và 27 công nhân Lâm trường cùng hy sinh ngày 17/2/1979.

Trong cuộc chiến đấu khốc liệt đó, có một lời hẹn ước của đôi trai gái đã không thành hiện thực. Đó là chuyện tình của liệt sĩ Bùi Văn Lượng, chiến sĩ biên phòng đồn Pò Hèn và nữ liệt sĩ Hoàng Thị Hồng Chiêm.

Ông Bùi Văn Huy (anh trai của liệt sĩ Bùi Văn Lượng) kể lại, em trai ông và cô nữ mậu dịch viên yêu nhau hơn một năm. Vào dịp Tết Nguyên đán 1979 (trước trận đánh ngày 17/2), Lượng dẫn Chiêm về quê ăn Tết, nói với gia đình ra Giêng sẽ xin cưới.

Vào buổi sáng định mệnh đó, cô mậu dịch viên Hoàng Thị Hồng Chiêm nhận lệnh của chỉ huy lên cửa hàng cũ ở Pò Hèn dọn dẹp một số hàng rồi rút về tuyến sau, tiện dịp cô ghé thăm người yêu. Khi thấy tình hình chiến sự ác liệt, cô đã xin được ở lại chiến đấu cùng. Đám cưới chưa kịp đến thì cả hai đã anh dũng hy sinh. Năm ấy, Hoàng Thị Hồng Chiêm 25 tuổi, còn chiến sĩ biên phòng Bùi Văn Lượng 26 tuổi.

Phải đến 38 năm sau, vào tháng 8/2017, gia đình của hai liệt sĩ Lượng – Chiêm mới gặp lại nhau và cùng đồng đội cũ tổ chức lễ cưới đặc biệt, với hành trình rước dâu Hạ Long – Móng Cái. Nghi thức cho đám cưới đặc biệt này cũng đầy đủ như bao đám cưới khác, trước sự chứng kiến của họ hàng, bạn bè và những đồng đội cũ của hai bên.

Chỉ có điều đặc biệt là hai họ đón dâu, rể là đón nhận 2 tấm ảnh chân dung của hai liệt sĩ. Gia đình nhà trai đem lễ và ảnh liệt sĩ Lượng từ Hạ Long ra Móng Cái. Xin dâu xong, nhà trai gửi lại nhà gái ảnh của liệt sĩ Lượng và rước ảnh chân dung của liệt sĩ Chiêm về Hạ Long…

Tên tuổi của các anh hùng, liệt sĩ đã được khắc ghi tại nơi này để lưu truyền cho đến mãi mai sau, như đôi câu đối khắc ghi trong Khu tưởng niệm

"Anh hùng tuy khuất mảnh gương sử sách vẫn còn nguyên

Dân tộc dõi truyền bia miệng công ơn khôn xiết kể",

"Truyền thống muôn đời tạc tâm can

Công đức nghìn năm ghi bia đá".

…Và phải đến cái giỗ chung lần thứ 43 này, thì nếu không lầm, đây là lần đầu tiên mới có một lãnh đạo cấp cao nhất trong chính phủ đến thắp cây nhang cùng dĩa trái cây cho tưởng niệm anh linh những người lính đã ngã xuống trong cuộc chiến chống giặc Trung Quốc xâm lược ở Pò Hèn.

Lịch sử chưa ghi nhận danh tánh một Tổng bí thư nào ở 43 năm qua đã cúi đầu ở đài tưởng niệm người lính Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc trước giặc Trung Quốc.

Đông Đô

Nguồn : VNTB, 28/01/2022

************************

Th tướng Vit Nam tưởng nim lit sĩ thi chng Trung Quc xâm lược

VOA, 27/01/2022

Hôm 26/1,  tnh Qung Ninh, Th tướng Vit Nam, ông Phm Minh Chính, tưởng nim các lit sĩ cđt nướđã ngã xung khi chiếđu chng cuc chiến xâm lược ca Trung Quc hi tháng 2/1979.

thutuong4

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ ti Nghĩa trang Pò Hèn, xã Hải Sơn, Móng Cái, Qung Ninh, 26/1/2022. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Báo Đin t Chính ph, cng thông tin chính thc ca chính ph Vit Nam, cho hay Th tướng Chính dâng hương ti Khu tưởng nim các anh hùng lit sĩ Pò Hèn, thuc thành ph Móng Cái, Qung Ninh.

"Trong không khí trang nghiêm, Th tướng Phm Minh Chính cùng đoàn công tác ca Trung ương đã thành kính dâng hương, đt vòng hoa tưởng nim các anh hùng, lit sĩ đã hy sinh trong cuc Chiến tranh bo v biên gii vì s nghip bo v đc lp, ch quyn, toàn vn lãnh th nước Cng hòa Xã hi Ch nghĩa Vit Nam", trang báo ca chính ph Vit Nam viết.

Tin cho hay vào ngày 17/2/1979, "cán b, chiến sĩ Đn Biên phòng 209 nay là Đn Biên phòng Pò Hèn, B đi Biên phòng Qung Ninh và cán b Lâm trường Hi Sơn, nhân viên thương nghip Móng Cáđã ngoan cường chiếđu bo v tng tđt thiêng liêng ca T quc", nhưng bn tin không đ cp c th đến Trung Quc.

Trong nhiu năm cho đến khi Vit Nam và Trung Quc bình thường hóa quan h vào tháng 11/1991, sách v và báo chí chính thng ca Vit Nam vn thường dùng cm t "cuc chiến tranh chng quân xâm lược bành trướng Trung Quc" đ nói v cuc chiến n ra ngày 17/2/1979, khi Trung Quc tung hàng chc nghìn quâđánh vào mt lot các tnh biên gii ca Vit Nam.

Th tướng Chính và đoàn công đã bày t "lòng thành kính và biếơn vô hn" tđài tưởng nim lit sĩ  Pò Hèn, theo tường thut ca báĐin t Chính ph, và th hin quyết tâ"thc hin tt nhim v qun lý, bo v vng chc ch quyn lãnh th, an ninh biên gii quc gia, xây dng biên gii hòa bình, hu nghđnh, hp tác, cùng phát trin".

Trước hođng tưởng ni Pò Hèn, đoàn ca Th tướng Chính đã ti thăm, chúc Tết, tng quà các lc lượng chc năng đang làm vic ti ca khu quc tế Móng Cái, vn cng thông tin ca chính ph Vit Nam tường thut.

Th tướng Chính nhn mnh vi các lc lượng biên phòng, công an, hi quan, kim dch, Ban qun lý ca khu và cáđơn v khá"phi góp phn gi vng đc lp, ch quyn, toàn vn lãnh th cđt nước bng các bin pháp hòa bình".

Ông Chính cũng căn dn v vic cn ph"hp tác cht ch, hiu qu" gia các cơ quan ca Vit Nam vi các cơ quan ca phía Trung Quc trên tinh th"tình cm, chân thành, tin cy, tôn trng, bình đng, hp tác, hiu qu, hai bên cùng có li, tôn trng quyn và lích chính đáng ca nhau, xây dng đường biên gii hòa bình, hu ngh, hp tác, phát trin".

Cách đây chưa lâu, mt nhà lãnh đo cao cp khác ca Vit Nam cũng tưởng nim các lit sĩ trong cuc chiến chng Trung Qu mt tnh biên gii.

Hôm 8/12/2021, Ch tch nước Nguyn Xuân Phúc dâng hương ti Nghĩa trang Lit sĩ V Xuyê tnh Hà Giang.

Báo chí trong nước cho hay Ch tch Phúc và đoàn công đã "mc nim tưởng nh anh linh" ca hơn 1.700 anh hùng lit sĩ an ngh ti nghĩa trang. H là nhng người thuc 32 tnh, thành ca Vit Nam đã ngã xung "trong cuc chiến bo v biên gii phía bc", theo ngôn ng tường thut trên báo chí chính thng ca Vit Nam.

*********************

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng

Phạm Tiếp, baotintuc, 15/11/2021

 

Nằm trong chương trình công tác tại tỉnh Cao Bằng, chiều 15/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, làm việc tại Đồn Biên phòng Đàm Thủy và huyện Trùng Khánh.

 

thutuong5

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy. Ảnh : Dương Giang/TTXVN

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng : Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn ; Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể ; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung ; đại diện một số bộ, ngành Trung ương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Trùng Khánh và Đồn Biên phòng Đàm Thủy đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ; tình hình an ninh, trật tự trên tuyến biên giới của huyện Trùng Khánh. Theo đó, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện phát triển ổn định, thu ngân sách đạt khá so với cùng kỳ năm 2020. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội được tiếp tục duy trì và đẩy mạnh. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả. Tình hình an ninh biên giới, nông thôn được giữ vững ; duy trì mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị trên tuyến biên giới với nước bạn Trung Quốc...

Phát biểu với cán bộ, quân và nhân dân các dân tộc huyện Trùng Khánh, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, Trùng Khánh là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao ; có nhiều đặc sản như bánh khảo Thông Huề, quýt Trà Lĩnh, hạt dẻ Trùng Khánh. Địa phương có 93 km đường biên giới với nước bạn Trung Quốc... Do đó, Trùng Khánh là địa phương hết sức đặc sắc và bản sắc, có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh so với nhiều huyện khác của tỉnh Cao Bằng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, Trùng Khánh là một huyện miền núi, biên giới xa xôi, điều kiện còn nhiều khó khăn. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của đồng bào các dân tộc anh em, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Kinh tế, xã hội cơ bản ổn định. Các chỉ tiêu năm 2021 đề ra đã được triển khai đúng kế hoạch. Địa phương làm tốt chính sách xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội ; tập trung xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Tình hình biên giới trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Hệ thống đường biên, mốc giới được giữ vững. Các vụ việc phát sinh được xử lý kịp thời. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả.

Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ rõ những hạn chế như : hạ tầng còn hạn chế, nhất là hạ tầng giao thông ; đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn… Tình trạng buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Thủ tướng yêu cầu huyệncần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những hạn chế nêu trên.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị huyện Trùng Khánh tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết của Đảng bộ huyện lần thứ XX về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị.

Trong đó, huyện tập trung vào hai chương trình trọng tâm và ba nội dung đột phá mà Đại hội Đảng bộ huyện đã xác định. Đó là Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và Phát triển đô thị thị trấn Trùng Khánh, thị trấn Trà Lĩnh. Đột phá về phát triển du lịch, dịch vụ bền vững ; phát triển cây ăn quả theo hướng hàng hóa, gắn với chế biến ; phát triển kinh tế cửa khẩu.

Thủ tướng yêu cầu huyện Trùng Khánh thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 ; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu quan tâm, bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc của huyện, coi đây là nguồn lực quan trọng của Trùng Khánh ; thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo 2,5% trong năm mà huyện đã đề ra ; bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ; triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người yếu thế. Đại phương khẩn trương triển khai tốt 03 Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững ; phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Cao Bằng và huyện Trùng Khánh tiếp tục quán triệt đường lối của Đảng, Nhà nước về quan hệ giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam - Trung Quốc ; xây dựng kế hoạch, các biện pháp cụ thể về quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực với các địa phương tiếp giáp của nước bạn, phấn đấu để quan hệ giữa hai nước, hai địa phương xứng tầm với quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện vì lợi ích chính đáng của nhân dân hai nước. Mục tiêu cao nhất là bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và đường biên giới quốc gia ; giữ vững hòa bình, ổn định tại khu vực biên giới để thúc đẩy giao lưu, hợp tác, hữu nghị và phát triển ; không để ảnh hưởng đến tổng thể cục diện ổn định, hữu nghị, hợp tác trong quan hệ với nước bạn.

Thủ tướng tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất trên dưới một lòng ; phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới sáng tạo, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trùng Khánh sẽ khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đã đề ra. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Phạm Tiếp(TTXVN)

Nguồn : baotintuc.vn, 15/11/2021