Thảm hại thân phận dư luận viên

Nếu ở vào một thời điểm trước mà đảng CSVN vẫn xem đảng TQ là một chỗ dựa, thì ông thượng tá Bùi Tiến Lợi này đã được xem là một người trung thành và nói theo ý chí của đảng. Nhưng hiện tại, đảng CSVN đã lấy một quyết định thoát Trung dứt khoát và chuyển trục về Mỹ. Họ không thể đu dây nữa, nhất là với tình hình nguy khốn của đảng CSTQ hiện tại.


Phạm Đình Trọng, 22/07/2020

Thượng tá, chủ nhiệm bộ môn chủ nghĩa xã hội khoa học Trường Sĩ quan Công binh Bùi Tiến Lợi bị xóa đảng tịch cộng sản, bị đuổi ra khỏi Binh đoàn Dư luận viên 47. Theo công bố chính thức trên truyền thông chính thống là do "Ông Bùi Tiến Lợi đã có những bài viết, phát ngôn trên mạng xã hội trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước".

dlv001
Thượng tá Bùi Tiến Lợi đã phát tán trên mạng xã hội nhiều tài liệu của Đảng, Nhà nước, đưa nhiều tin bài với ngôn từ képích động, lời lẽ thườ tụk nng cướng, lời lẽ thườ tục nng cướ

Bằng chứng "những bài viết, phát ngôn trên mạng xã hội trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước... để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước" là cái clip được đưa lên mạng xã hội có hình ảnh và tiếng nói của ông Lợi : 

"Ai đó nói rằng Biển Đông là của Việt Nam, Trường Sa là của Việt Nam thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982... Đừng bao giờ nghĩ rằng chúng ta cứ có các dữ liệu lịch sử là chúng ta có thể vơ lãnh hải, thềm lục địa, các hòn đảo vào lòng mình... Tầu nó còn dựng đứng, còn bịa tạc dữ liệu lịch sử thì sao ? Tầu khựa nó nói dối một lần thì dân không tin, chứ nói dối một ngàn lần thì cả thế giới tin đấy".

Ông Lợi trong quân phục, quân hàm chính qui, nghiêm chỉnh, nói năng mạnh mẽ, tự tin như ông đang giảng bài chủ nghĩa xã hội khoa học trên giảng đường Trường Sĩ quan Công binh. Đàng hoàng, công khai, không hề lén lút, giấu giếm là ông Lợi đang làm nhiệm vụ của một sĩ quan cao cấp Binh đoàn dư luận viên 47, ông Lợi đang thực hiện chức trách, nói tiếng nói chính thống mà ông được hưởng lương cao, được tin cậy để thực hiện thì không thể nói sai chính thống, trái với quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Bùi Tiến Lợi được nhà đài VTV1 cho lên sóng trong phần kỷ luật phát ngôn

Không. Ông sĩ quan cao cấp của Binh đoàn Dư luận viên 47 không nói sai, không nói điều gì mang ý thức phản kháng của riêng ông. Ông chỉ nói lời của dư luận viên mà trở thành trái với quan điểm đường lối của Đảng và Nhà nước cộng sản và ông sĩ quan cao cấp lực lượng 47 bị giáng cú kỉ luật cực nặng, bị mất trắng sinh mạng chính trị chỉ vì ông quá thật thà, ngây thơ mà thôi.

Qua cái kỉ luật của ông dư luận viên cao cấp Bùi Tiến Lợi cho ta nhận ra rằng điều ông Lợi dư luận viên cao cấp nói Biển Đông không phải của Việt Nam, Trường Sa không phải của Việt Nam. Nói Biển Đông, Trường Sa của Việt Nam là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982, chính là điều lực lượng dư luận viên 47 được nhồi sọ, được dạy bảo để chống lại những tiếng nói yêu nước bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam ở Biển Đông, ở Hoàng Sa, Trường Sa.

Nhồi sọ cho đội quân dư luận viên căn cứ sai trái, niềm tin giả dối để cãi chày, cãi cối với những tiếng nói yêu nước khẳng định Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa trong vòng tay người Mẹ Việt Nam từ trong xa thẳm lịch sử. Khi những dư luận viên là dân thường, không có địa vị xã hội như Trần Nhật Quang, Đỗ Anh Minh, Hoàng Nhật Lệ nói văng mạng rằng ai đó nói Biển Đông là của Việt Nam, Trường Sa là của Việt Nam thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982, xã hội chỉ coi lũ vô lại nói như vậy là những kẻ ngu dốt, không có đầu để hiểu sự thật lịch sử, không có trái tim, dòng máu con Rồng cháu Lạc mà thôi.

Ông thượng tá Lợi thật thà tưởng rằng dư luận viên được dạy bảo, nhồi nhét như vậy, được nói năng lếu láo như vậy thì ông cũng nói được và ông đã xăng xái làm cả clip nói điều sai trái, giả dối, xằng bậy với lịch sử Việt Nam để phản bác, để lấp liếm, để lấn át những tiếng nói đúng đắn, trung thực của lịch sử Việt Nam, của tổ tiên người Việt Nam khẳng định Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Ông không hiểu rằng ở vị trí của ông, ở thang bậc xã hội của ông, nhận thức của ông, tiếng nói của ông không còn của riêng ông nữa mà là tiếng nói của chính thống, là quan điểm chính thức của chính quyền cộng sản mà ông là một thành viên ở thang bậc khá cao có tư cách, có trách nhiệm phát ngôn.

Là người trong hệ thống chính quyền đương trông coi, giữ gìn cương vực lãnh thổ của lịch sử Việt Nam mà ông thượng tá Lợi phán rằng Biển Đông không phải của Việt Nam, Trường Sa, Hoàng Sa không phải của Việt Nam là ông và chính quyền nhà ông đã phản bội lịch sử Việt Nam, đã thí bỏ, đã sang nhượng máu xương của ông cha, đã bán rẻ hồn thiêng của ông cha ở Biển Đông, ở Hoàng Sa, Trường Sa cho nước khác rồi, là sự việc nghiêm trọng rồi, là ông đã làm lộ sự giả dối với nhân dân của chính quyền cộng sản nhà ông rồi. Chính quyền cộng sản vội giáng kỉ luật thật nặng cho thượng tá Bùi Tiến Lợi là để nói với người dân Việt Nam rằng tiếng nói, quan điểm về Biển Đông về Trường Sa trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội là tiếng nói, là nhận thức, quan điểm của riêng cá nhân ông thượng tá Bùi Tiến Lợi, chứ không phải là nhận thức, quan điểm của Nhà nước cộng sản.
Thí bỏ thượng tá Lợi, thí bỏ dư luận viên cấp cao của binh đoàn xảo ngôn, gian dối 47 cho thấy thân phận thảm hại của đám dư luận viên, những kẻ đang chống lại sự thật, chống lại nhân dân, chống lại lịch sử, những rác rưởi của xã hội hiện tại và là vết nhơ bẩn, nỗi ô nhục của lịch sử Việt Nam thời cộng sản. 

Phạm Đình Trọng
(22/07/2020)