Dịch Covid-19 đã làm 5 triệu lao động Việt Nam mất việc (T.H)

Trong bốn tháng đầu năm 2020, có gần 5 triệu lao động tại Việt Nam bị mất việc, giãn việc, giảm giờ làm, giảm thu nhập. Trái với những hồ hởi ban đầu và cái nhìn hời hợt vốn là một hằng số của các lãnh đạo đản CSVN, tác động của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế của Việt Nam là rất lớn.


Sau thời gian giãn cách xã hội, Việt Nam đã mở cửa lại các hoạt động kinh tế, xã hội.Tuy nhiên, dịch bệnh đã để lại không ít những tác động bất lợi lên các nhóm dễ bị tổn thương, lao động trong khu vực phi chính thức trong đó có rất nhiều người nghèo, người khuyết tật, ảnh hưởng tới việc làm của người lao động và an sinh xã hội của gia đình họ.

Đây là số liệu do ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đưa ra hôm 10-6 tại Hội nghị trực tuyến của các Bộ trưởng ASEAN phụ trách Phúc lợi xã hội và Phát triển nhằm giảm thiểu tác động của Covid-19. Theo báo Tiền Phong, ông Dung cũng đề nghị các nước ASEAN tiếp tục ứng phó  với dịch bệnh, đảm bảo những người dễ bị tổn thương và bị thiệt thòi không bị bỏ lại phía sau.

Theo Tổng cục Thống Kê, do tác động của dịch Covid-19, trong năm tháng đầu năm nay, có khoảng 26 ngàn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 36,4% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn tin: Thesaigontimes