Kết luận Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới là "không chính xác!" (RFA)

"Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội đưa ra chỉ số của quý vị đi. Quan chức đảng viên cộng sản Việt Nam lúc nào cũng ngụy biện, lúc nào cũng to mồm, chưa bao giờ chịu học hỏi từ những sự yếu kém và thất bại mà người dân VN cũng như những cơ quan độc lập quốc tế chỉ ra." Bình luận của một độc giả RFA 

Hình minh họa. Màn khói mù bao phủ bầu trời Hà Nội
Hình minh họa. Màn khói mù bao phủ bầu trời Hà Nội

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội sáng 26/9 phản bác các số liệu thể hiện trên các ứng dụng đo mức độ ô nhiễm không khí ở thủ đô cho thấy Hà Nội đang là thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

"Nếu chỉ lấy số liệu ở 1 thời điểm, từ 1 trạm quan trắc trong thành phố rộng hơn 3.300 km2 thì không thể chính xác, khách quan được", mạng báo Zing dẫn lời một quan chức không nêu tên cho biết các ứng dụng chủ yếu lấy nguồn từ đại sứ quán Mỹ.

Theo TTO, lúc 8giờ 50 sáng ngày 26/9/2019, ứng dụng quan trắc không khí Airvisual, hệ thống quan trắc không khí tự động tại 10 ngàn thành phố trên thế giới, ghi nhận Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới, vượt qua cả Jakarta của Indonesia với chỉ số chất lượng không khí (Air Quality Index - AQI) lên ngưỡng 204, TPHCM xếp thứ ba.

Bảng chỉ số chất lượng không khí của Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ cho thấy, chỉ số AQI từ 200-300 thuộc dạng "rất ô nhiễm" là thang màu tím, xếp thứ 2 sau mức độ "nguy hiểm".


Nguồn: RFA