9 người Việt Nam bị bắt giữ ở đài Loan (RFA)

Người Việt vẫn bỏ nước ra đi. Họ không nhìn thấy hi vọng nào ở đất nước này và họ ra đi, hay là không muốn trở về. Không chỉ là những người lao động bình thường mà ngay cả tầng lớp tinh hoa nhất, cũng không chỉ là bất hợp pháp như nhiều trường hợp dưới đây mà còn đang có cả một cuộc di cư lớn hơn nhiều được chuẩn bị một cách rất bài bản để mang theo một số lượng tài sản và trí tuệ khổng lồ rời khỏi đất nước. Đất nước đang giải thể trong lòng người trước khi giải thể thực sự. Chế độ cộng sản đã là làm cho người dân quá chán nản với đất nước, nó đã là chúng ta mất quá nhiều thời gian. Chúng ta phải nhanh chóng kết thúc nó để đất nước này còn có một tương lai, trước khi nó kết thúc đất nước này.

Chín người Việt Nam vừa bị bắt giữ ở Đài Chung, Đài Loan hôm 15/6 vì nguyên nhân đã bỏ chủ lao động đã ký hợp đồng hoặc ở quá hạn visa, hãng tin CNA của Đài Loan trích thông báo từ Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cho biết như vậy hôm 16/6.
NIA hôm 15/6 đã truy quét lao động nước ngoài trái phép và bắt giữ tổng cộng 36 người nước ngoài ở hai nơi là Yunlin và Đài Chung.
Ngoài số 9 người Việt bị bắt giữ, còn có 27 người ngoài khác bị bắt giữ ở Yunlin, trong số này có một em gái nhỏ ở quá hạn visa.
NIA cũng bắt giữ 14 người Đài Loan trong chiến dịch truy quét lần nay. Những người Đài Loan bị bắt giữ là những chủ lao động, môi giới lao động nhập cư bất hợp pháp, nghi phạm trộm cắp.
Đại diện NIA ở Đài Chung nơi 9 người Việt bị bắt giữ cho biết những người Việt này sẽ bị sớm trục xuất khỏi Đài Loan.
Thời gian qua có nhiều người Việt đã tìm cách đến Đài Loan lao động chui theo visa dạng du lịch vì sự hấp dẫn của tiền công tại đây cao gấp nhiều lần so với ở Việt Nam. Điển hình nhất là vụ hơn 150 người Việt Nam sang Đài Loan bằng visa du lịch đã đồng loạt bỏ trốn sau khi đến sân bay hồi tháng 12 năm ngoái. Những người này sau đó đã lần lượt bị bắt giữ và trục xuất về nước.
Nguồn tin: rfa.org/vietnamese