2 công an say xỉn đánh người dân sụp sống mũi (VNN)

Chuyện ẩu đả, đánh nhau do say rượi và bất đồng không phải là chuyện hiếm ở VN. Điều đáng nói là lực lượng công an luôn 'được phép' sử dụng bạo lực một cách quá mức và ngay cả trong những trường hợp không cần thiết. Chính vì thế mà "bệnh nghề nghiệp" đã ngấm vào máu của họ, nhất là với lực lượng cảnh sát hình sự. Trấn áp và khủng bố tinh thần của các đối tượng luôn là giải pháp được ưu tiên. Điều này xuất phát từ bản chất của chế độ cộng sản nên khó mà thay đổi được. 

Hai anh em Thượng úy Công an TP Châu Đốc (An Giang) được xác định đánh 1 người hàng xóm nhập viện. 

Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang chiều nay xác nhận vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng úy Nguyễn Duy Linh và em trai của Linh là Nguyễn Minh Luân (cả hai đang công tác tại Công an TP Châu Đốc). 

Thượng úy Nguyễn Duy Linh là Cảnh sát hình sự; Nguyễn Minh Luân công tác tại Cảnh sát quản lý hành chính Công an TP Châu Đốc.


Cả 2 người này được xác định đã đánh anh Đỗ Văn Hải (41 tuổi, ngụ TP Châu Đốc) vào ngày 6/2, (mùng 2 Tết) bị thương.

Theo thông tin ban đầu, Linh và Luân là 2 anh em. Cả hai nhậu say và xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm là anh Hải. Linh và Luân rượt đánh anh Hải tại nhà của anh này. Hậu quả, anh Hải bị sụp sống mũi phải nhập viện. 

Người đứng đầu ngành Công an tỉnh An Giang khẳng định, đã ra quyết định đình chỉ Linh và Luân cách đây 5 ngày để điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, không bao che.

Giám đốc Công an An Giang cho biết, quan điểm của ông là cho Thượng úy Linh ra khỏi ngành. Còn đối với Luân sẽ xem xét tính chất, hành vi để xử lý kỷ luật theo đúng quy định.

H.Thanh