Ông Tất Thành Cang bị đề nghị kỷ luật (RFA)

Ông Tất Thành Cang gần như là người lãnh đạo cao nhất của TP.HCM hiện nay dù ông Nguyễn Thiện Nhân là bí thư. Vụ này cho thấy quyết tâm thanh trừng các "sứ quân" trong nội bộ ĐCSVN của ông Nguyễn Phú Trọng. "Cuộc chiến" trong đảng đang đến hồi kịch tính và cao trào.


Ủy ban kiểm tra trung ương vào hôm 15/11 công bố kết luận kiểm tra vi phạm của ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực thành ủy TPHCM là rất nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Mạng báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ thông báo của Ủy ban kiểm tra trung ương tại kỳ họp thứ 31, diễn ra từ 12-14/11 tại Hà Nội.

Theo kết luận, ông Tất Thành Cang đã vi phạm quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, quy trình xử lý công việc, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sỡ hữu Đảng bộ và vi phạm quy định pháp luật trong việc hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng các dự án và quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, kết luận còn cho biết ông Cang đã vi phạm trong việc thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, gây ra nhiều vi phạm pháp luật làm thiệt hại lớn cho ngân sách thành phố.

Theo Tuổi Trẻ, trong thời gian giữ cương vị giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai, quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ủy ban kiểm tra trung ương kết luận nêu rõ, những sai phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng đến mức cần phải xem xét và thi hành kỷ luật.