TT Trump: 'Đạn đã lên nòng' sẵn sàng đáp trả Triều Tiên

Tổng thống Mỹ tiếp tục đưa ra lời cảnh báo tấn công quân sự Triều Tiên, rằng "đạn đã lên nòng" sẵn sàng chống lại mọi mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Các giải pháp quân sự giờ đã sẵn sàng, đạn đã lên nòng nếu Triều Tiên hành động không khôn ngoan. Hy vọng Kim Jong Un sẽ tìm ra con đường khác để đi", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 11/8.

Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết lực lượng Mỹ đã sẵn sàng chống trả mọi mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Trước đó, ông Trump đã đưa ra nhiều lời cảnh báo nhằm vào Triều Tiên, cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã "quá coi thường" nước Mỹ. Ông Trump cũng lên tiếng thách thức "để xem ông ta (Kim Jong Un) sẽ làm gì với Guam".

Về tuyên bố hôm 8/8 rằng Triều Tiên sẽ hứng chịu "lửa và giận dữ" chưa từng thấy nếu nước này không chấm dứt đe dọa Mỹ, ông Trump cho rằng những phát biểu đó có thể "chưa đủ cứng rắn".

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc tiến hành tấn công phủ đầu Triều Tiên để loại bỏ khả năng Triều Tiên tấn công hạt nhân chống lại Mỹ hay không, ông Trump nói "hãy chờ xem điều gì sẽ diễn ra".

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong quan hệ Mỹ - Triều đang ngày càng gia tăng. Triều Tiên đã công bố kế hoạch tấn công đảo Guam bằng tên lửa, cho biết vào giữa tháng 8 sẽ thảo xong kế hoạch phóng 4 tên lửa tầm trung đến hòn đảo. Kế hoạch sau đó sẽ được trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong Un để ông quyết định có thực thi hay không.

ZING