Hãy giúp dân phân biệt tướng công an và tội phạm ? (Gió Bấc)

Tuyên giáo ơi ! Ủy ban Kiểm tra đảng ơi ! Người đốt lò vĩ đại ơi ! Xin đừng hoa mỹ mà hãy chỉ "gỏ gàng" cho dân đen làm sao phân biệt tướng công an khác tội phạm chỗ nào ?


Đảng hay dạy dỗ dân là cái sai là do cấp dưới thừa hành. Lãnh đạo cấp trên là thành phầu ưu tú, do đảng chọn lọc, bồi dưỡng theo chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đúng đắn đạo đức sáng ngời. Nhưng công an cấp dưới đông như quân Nguyên, hành dân như cỏ rác, tướng công an phạm tội quá nhiều, làm sao dân biết ai là Bao Công, ai là Bàng Hồng, Tần Cối ?

congan1

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn khi còn công tác trên cương vị Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội.

Công an là thanh kiếm và lá chắn của đảng. Đội ngũ được kén chọn lý lịch đỏ ba đời, đỏ từ đầu tới đít. Được đảng tin cậy, ưu đãi và giao phó trọng trách hết ga. Công an không bao giờ đánh dân, chỉ dơ tay trúng má, đưa cao chân trúng mặt là người dân đủ chấp hành pháp luật trong tư thế nằm. Trụ sở công an, phòng tạm giữ luôn là nơi an toàn để hàng năm có vài chục người dân khỏe mạnh kéo đến tự tử.

Công an cũng hào hiệp không thua xã hội đen, thường xuyên chơi hàng nóng với dân. Xã hội đen chơi hàng nóng gây hậu quả sẽ bị bắt giam xét xử nhưng khi công an nổ súng có sát thương cũng không sao. Người dân phải biết học tập gương anh hùng Phan Đình Giót lấy thân đở đạn. Người nào cả gan tự vệ nếu không bị giết chết như cụ Lê Đình Kình ở Đồng Tâm, thì cũng bị tử hình như Đặng Văn Hiến ở Đắk Nông. Nhẹ nhất thì cũng phải bóc lịch năm bảy năm như Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng sau trận đánh đẹp giết dân giành đất của đại tá Đỗ Hữu Ca. Sau trận đánh Đại tá Ca đã được vinh thăng thiếu tướng.

Mới đây thông tin thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bị khởi tố bắt giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỉ đồng làm người người ta phát hoảng bàn tán lung tung. Là tướng lĩnh, có đến 4 bằng cử nhân các loại, thêm cao cấp chính chị chính em, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh thấm đẫm mà phạm vô cái tội dơ bẩn ấy thì còn gì danh giá cho đảng quang vinh.

Tướng công an bị khởi tố tội lừa đảo đã là chuyện sốc khó tin nhưng cái tin hai ngày trước đó, "Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nộp lại hàng chục tỷ đồng nhận để chạy án cho đại diện một doanh nghiệp ở Hải Phòng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật ở Quảng Ninh. Đến nay, ông Ca đã khắc phục hết" (1) còn khó tin hơn. Hóa ra 5 lời thề danh dự của công an nhân dân, 19 điều cấm đảng viên không được làm chỉ là chuyện nói cho vui chứ không xi nhê gì với Thiếu Tướng Ca.

Nhưng đâu phải chỉ mỗi tướng Đỗ Hữu Ca, mới vào 13/1/2023 Ủy ban Kiểm tra đảng đã độp một phát kết luận các sai phạm của lãnh đạo Thành phố Hà Nội về "vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước trong mua sắm, quản lý, sử dụng sinh phẩm, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế và tiếp nhận công dân về nước. Những vi phạm, khuyết điểm nêu trên đã làm sai lệch chủ trương của Đảng và Nhà nước, có nguy cơ thất thoát lớn ngân sách nhà nước, dư luận bức xúc, làm giảm uy tín của cấp ủy và chính quyền Thành phố".

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm ; căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định… khai trừ ra khỏi Đảng với Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, nguyên phó Giám Đốc Công an Hà Nội (2).

Đảng viên cao cấp tới mức đó mà khai trừ thì đương nhiên là phải đi chăn kiến, công bố việc khởi tố bắt giam lúc nào là tùy quyết định của song Tô đại tướng và Tô trung tướng. Nhưng chưa phải đã hết, theo thông tn từ youtube Thái Văn Đường, con ma xó chuyện hậu trường đang được các quan chức các phe phái cung đình đang choảng nhau tuồn tin nội bộ chính xác đến từng dấu phẩy thì có thêm hai phó giám đốc công an Hà Nội mang hàm đại tá cũng đã bị vào lò nhưng đảng cấp trên chưa tiện công bố. Hàng ngàn cán bộ công an thủ đô đang nháo nhào xin nghỉ việc vì không chịu nổi chi phí phải cống nộp cấp trên trong cơn bảo trụ hạng, thăng chức, điều chuyển và nguy cơ vào lò treo lơ lửng.

Hóa ra con virus Tiền thâm độc thật, mới hai tháng đầu năm nó đã quật ngã 2 tướng và một mớ si quan cấp tá của Hà Nội – Hải Phòng.

Nhưng trên thủ đô ngàn năm văn hiến ấy đâu chỉ có ông thiếu tướng Tuấn bị bắt giam. Vị tướng lẫy lừng từng leo lên chức Chủ tịch UBND Thành phố là Nguyễn Đức Chung, tiền quyền như nước rửa sông Tô Lịch cũng đã vào lò. Tài hơn nữa mỗi minh tướng Chung đã ra tòa làm bị cáo tới 3 vụ án

Trong vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C trái quy định hốt tiền nhà nước đổ vào sân sau Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã phúc thẩm quyết định giảm án cho bị cáo Nguyễn Đức Chung từ 8 năm tù còn 5 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tòa cấp phúc thẩm đánh giá ông Nguyễn Đức Chung đã nộp 25 tỉ đồng khắc phục toàn bộ hậu quả vụ án và có nhiều đóng góp, được tặng nhiều huân chương, huy chương…, nên cho giảm án. Tướng Đỗ Hữu Ca có lẽ học tập theo tấm gương này nên nhận tội, nộp tiền sớm trước khi bị khởi tố chứ không theo gương anh thanh niên Tống Văn Sơ thủa nọ ngang tàng không nhận tội trước tòa Hương Cảng.

Trong sới vật sao vạch, thiếu tướng rụng như mưa, cấp trung tướng cũng không khá hơn. Năm 2018, đã xảy ra vụ án trung tướng Phan Văn Vĩnh, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, bảo kê đường dây đánh bạc qua mạng internet núp bóng "hệ thống phòng thủ quốc gia về tội phạm" đã phủ sóng nhiều tỉnh thành, lôi kéo hàng triệu người tham gia, thu lợi bất chính gần 10.000 tỉ đồng và bị xử phạt 9 năm tù

Riêng trung tướng Phan Văn Vĩnh (cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) còn bị khởi tố thêm tội "Ra quyết định trái pháp luật" thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến việc bán vật chứng (trong vụ án Trương Huy Liệu và đồng phạm về tội buôn lậu) (3).

Một vị trung tướng công an khác là Phạm Quý Ngọ đã đột ngột qua đời vì bệnh ung thư đem theo xuống mộ lời khai của Dương Chí Dũng nguyên Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chuyển cho ông Ngọ mộ triệu đô la của bà trùm địa ốc trùm mền Trương Mỹ Lan để nhờ ông Ngọ tạo điều kiện mua khu đất cảng Khánh Hội quận 4 Thành phố Hồ Chí Minh.

Cao cấp hơn trung tướng có thượng tướng Bùi Văn Thành (thứ trưởng Bộ Công an) và trung tướng Trần Việt Tân phải vào tù vì bị cáo buộc liên quan sai phạm của Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm").

Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm 36 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đối với bị cáo Trần Việt Tân ; y án sơ thẩm 30 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đối với bị cáo Bùi Văn Thành (4).

Tướng Thành không phải là Thứ trưởng Bộ Công an đầu tiên phạm tội phải ra tòa. Trước đó trong vụ án Năm Cam đình đám, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Quốc Huy cũng đã đứng trước vành móng ngựa lãnh án 4 năm tù vì trong giai đoạn làm Giám đốc Công an thành Hồ đã thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng quan hệ thân tình với ông trùm xã hội đen. Đó là giai đoạn mà băng nhóm Năm Cam phát triển, xuyên thấu cả guồng máy, cuốn hút cả hai Phó Giám đốc Công an là Thân Thành Huyện, Võ Văn Măng ; hai vị trưởng phòng Nguyễn Mạnh Trung và Dương Minh Ngọc (5).

Ấy là điểm mặt sơ qua một số tướng công an đã chính thức gia nhập đội quân đồng phục sọc dài Juventus, số tướng công an bị kỷ luật hành chính hoặc còn chưa bị lộ đang là tội phạm tiềm năng thì đông như quân Nguyên.

Tội phạm ẩn mặt trong bộ dạng tướng lĩnh công an thật đa dạng về loại hình. Bảo kê cho xã hội đen, bảo kê đường dây đánh bạc, lạm dụng quyền hạn và chức năng ngành tình báo để cho đàn em thâu tóm đất đai, nhận tiền chạy án, rút ruột ngân sách thông qua doanh nghiệp sân sau, tiết lộ bí mật nhà nước...

Ngay người hùng huyền thoại chỉ đạo chuyên án Năm Cam là tướng Nguyễn Việt Thành cũng lỏng tay để thuộc hạ lạm quyền khởi tố, giam oan người vô tội, làm họ tán gia bại sản. Thuộc hạ bị ra tòa, người hùng thì thoát (6).

Thanh kiếm quyền lực mà đảng tin cậy giao đã được các tướng công an đâm chém ngọt sớt quyền lợi, tài sản quốc gia, pháp luật nhà nước. Cả đến trật tự an toàn xã hội, sinh mạng tài sản của người dân cũng được bán mua làm tài sản riêng của họ.

Lá chắn mà đảng che chở được họ tận dụng để bưng bít tội lỗi thậm chí trở thành phương tiện đào tẩu khi bị lộ, điển hình là nhà tình báo Vũ Nhôm được trang bị đến ba bốn cái hộ chiếu đi nước ngoài như đi chợ.

Đến nay, chỉ còn mỗi cấp hàm đại tướng và chức Bộ trưởng Công an là chưa ra tòa nhưng chưa phải là vô tội. Ai cũng biết doanh nhân thành đạt, trung tá tình báo Phan Văn Anh Vũ là cháu vợ của cố đại tướng Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang. Hình ảnh Vũ có mặt bên cạnh đại tướng trong các chuyến công cán một thời tràn ngập trên mặt báo chí của đảng. Chữ ký của tướng Tô Lâm trong các văn bản liên quan là mắt xích quan trọng không thể thiếu thương vụ mua bán AVG hơn 9.000 tỉ đồng tiến hành trót lọt. Ý kiến đề nghị trong kết luận điều tra để Phạm Nhật Vũ hưởng bản án nhẹ như lông hồng cũng hết sức bất thường. Liệu tay Tô đại tướng sạch như khi được người phục vụ dâng bò dát vàng tận miệng.

Tuyên giáo thường rao giảng với dân là sai phạm thuộc về cấp dưới, sai phạm thuộc về thực thi, lãnh đạo cấp trên, chủ trương đưa ra đều đúng. Nhưng trong ngành công an toàn quyền sanh sát với dân, tội phạm đóng vai cấp tướng quá đông, người dân bị công an đưa tay trúng má hay tự nhiên vào trụ sở công an tự tử biết tìm ai để gi

Tuyên giáo ơi ! Ủy ban Kiểm tra đảng ơi ! Người đốt lò vĩ đại ơi ! Xin đừng hoa mỹ mà hãy chỉ "gỏ gàng" cho dân đen làm sao phân biệt tướng công an khác tội phạm chỗ nào ?

Gió Bấc

Nguồn : RFA, 22/02/2023

1. https://zingnews.vn/thieu-tuong-do-huu-ca-nop-lai-hang-chuc-ty-dong-nhan-de-chay-an-post1405214.htm

2. https://nld.com.vn/thoi-su/mot-nguyen-pho-giam-doc-cong-an-tp-ha-noi-bi-khai-tru-dang-20230112210232665.htm

3. https://thanhnien.vn/xet-xu-2-cuu-tuong-cong-an-va-duong-day-danh-bac-ngan-ti-qua-mang-185803357.htm

4. https://kiemsat.vn/tand-cap-cao-mo-phien-xet-xu-phuc-tham-vu-nhom-cung-d…

5. https://vnexpress.net/ong-bui-quoc-huy-duoc-loi-gi-khi-thieu-trach-nhiem…

6. https://tuoitre.vn/cuu-dieu-tra-vien-chuyen-an-nam-cam-keu-oan-bat-thanh…