Vì sao Cách mạng Tháng 8 năm 1945 đã khiến đất nước gục ngã ? (Nguyễn Gia Kiểng, Nguyễn Đình Minh Quốc)

Việt Nam vừa kỷ niệm 77 năm Quốc Khánh 2/9/1945-2/9/2022. Dù đất nước đã có nhiều thay đổi nhưng về cơ bản Việt Nam vẫn là quốc gia nghèo khổ và tụt hậu so với các nước trong khu vực và thế giới.

Ngày 19/8/1945 đáng lẽ là ngày mở ra một trang sử tự do và dân chủ cho dân tộc Việt Nam thì đó lại là ngày đất nước rơi vào quĩ đạo độc tài của chủ nghĩa cộng sản. Nguyên nhân nào đã tạo ra sự kiện đau buồn đó? Theo ông Nguyễn Gia Kiểng thì chính sự thiếu vắng về tư tưởng chính trị đã là nguyên nhân khiến cho đất nước mắc nạn từ đó đến giờ.

Chính vì thiếu vắng tư tưởng chính trị mà Đảng cộng sản Việt Nam đã đàn áp giết hại hàng trăm ngàn người Việt yêu nước và sau đó gây ra một cuộc nội chiến kéo dài 30 năm. Cuộc nội chiến và nhất là nội chiến cộng sản đã gây ra sự đỗ vỡ vô cùng lớn to lớn cho dân tộc. Đó là một tội ác rất lớn vì nó làm tan vỡ tình cảm dân tộc giữa những người dân sống trong một nước, nó không thừa nhận tình đồng bào…

Xin mời độc giả theo dõi cuộc thảo luận giữa ông Nguyễn Gia Kiểng và ông Nguyễn Đình Minh Quốc về chủ đề Cách mạng Tháng 8 trên kênh Youtube Người Việt.