Không có gì quý hơn độc lập và tự do : một hiểu lầm !

"Độc lập và Tự do"

Câu nói của Hồ Chí Minh, "Không có gì quý hơn độc lập và tự do", lẽ ra phải và nên được hiểu như thế này mới phản ánh chính xác bản chất của cộng sản, tức là không có gì quý hơn độc lập và tự do của người khác. Lịch sử Việt Nam dưới thời cộng sản minh họa cho cách hiểu duy nhất này.

doclap1

Hàng chục vạn thanh niên Hà Nội được tuyển mộ lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam. (Ảnh: Kim Hùng/TTXVN)

Sau khi cướp chính quyền và lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để đánh Pháp thành công, nhân danh chủ nghĩa tam vô họ đã cướp đoạt độc lập và tự do từ tay nhân dân. Rồi dưới bóng chủ nghĩa cộng sản quốc tế, đặc biệt dưới ảnh hưởng của Trung Quốc, độc lập và tự do xây trên xương máu ấy mất hút tức thì trong lỗ đen của cái gọi là thiên đường xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc.

Rồi lại nhân danh "độc lập" và "tự do", họ cho họ cái quyền xâm lược để chiếm đoạt nốt độc lập và tự do của muôn triệu người khác ở miền Nam. Từ đấy người người vượt biển tìm tự do, người người bị giam cầm trong các trại cải tạo, người người sống vật vờ như chết ở bên lề xã hội.

Biển đảo và đất đai mất dần khi họ bán tiếp "độc lập" nửa vời ấy trên bàn hội nghị Thành Đô và rồi quay sang cướp tiếp độc lập và tự do cá nhân của biết bao nhiêu người khi họ cho họ độc quyền tự do " quy hoạch " đất đai của nhân dân. Tầng lớp dân oan bắt đầu ra đời bên vệ đường khắp nơi. Và rồi tự do đối với người dân bây giờ chỉ còn là tự do im lặng và tự do đau khổ khi nhà tù tự do mọc lên trên cả nước và dùi cùi tự do giáng xuống đầu dân lành.

Cho nên ngày nay khi đọc hay nghe hay thấy câu nói "Không có gì quý hơn độc lập và tự do" thì trong tâm tưởng mình ta phải hiểu ngay sự thật là không có gì quý hơn độc lập và tự do của người khác. Không có cách hiểu nào khác đối với bao nạn nhân của chế độ cộng sản cướp bóc này.

doclap2

Cơn sóng môi trường chung cuộc mà đỉnh sóng là Formosa sẽ thực hiện cuộc tàn sát thầm lặng dân tộc Việt Nam.

Sự thật và kiếp nạn

Dưới khẩu hiệu "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" là sự thật được minh chứng qua lịch sử. Dưới sự thật ấy có lẽ là một trường kiếp nạn cho dân tộc Việt Nam.

Lịch sử Việt Nam từ hậu bán thế kỷ hai mươi đến nay là vô vàn những cơn sóng máu vỗ qua đất nước hình chữ S này. Hồ Chí Minh dùng mồi "Độc lập" để nhử biết bao nhiêu người yêu nước nặng lòng với quê hương nhưng nhẹ về lý trí. Họ Hồ không thể làm được gì nếu sau lưng ông không có hàng vạn người yêu nước lỡ trao duyên lầm tướng cướp. Từ đấy sóng máu sau lớn hơn sóng máu trước tạo thành số phận người Việt.

Cơn sóng máu đầu tiên cuốn chìm những người quốc gia yêu nước chân chính, nhiều người trong họ thuộc giới tinh hoa trong xã hội. Kế tiếp, cơn sóng máu của những bộ đội bỏ mình trong cuộc chiến chín năm chống Pháp. Họ khép lại lần cuối cùng đôi mắt thanh xuân mà tưởng mình hiến thân cho giấc mơ độc lập nhưng hóa ra mở màn cho các cơn sóng máu ác mộng khác vỗ lên cuộc đời con cháu họ. Hàng trăm ngàn người dân chết trong cải cách ruộng đất, vùi thây trong các trại tù, hay chết vật vờ về tâm hồn bên lề xã hội mới dưới bóng cờ đỏ ở miền Bắc.

Sóng máu của hàng triệu thanh niên mới thuộc thế hệ sinh Bắc tử Nam gây ra vô vàn sóng máu khác cho vô vàn đồng bào họ ở bên kia vĩ tuyến - từ sóng máu Mậu Thân đến sóng máu khủng bố từ trường học đến các đại lộ kinh hoàng. Chiến tranh kết thúc liền kích hoạt những làn sóng máu khác ở các trại cải tạo và trên biển Đông nơi hàng ngàn người bỏ mình trên đường vượt biển.

Rồi hôm nay ta đang chứng kiến cơn sóng máu lớn nhất cuối cùng đang từ từ bổ xuống Việt Nam. Cơn sóng môi trường chung cuộc mà đỉnh sóng là Formosa sẽ thực hiện cuộc tàn sát thầm lặng dân tộc Việt Nam. Cuộc đại thảm sát không một giọt máu này sẽ kết liễu giống nòi người Việt. Trung Quốc hiện nay hầu như kiểm soát cả Biển Đông và nếu muốn họ có thể làm cho Cửu Long khô cạn mau chóng, còn bàn tay họ gián tiếp gây ra bao sự ô nhiêm môi trường từ Nam chí Bắc qua kế hoạch xuất khẩu các dự án đầu tư gây ô nhiễm và lạc hậu từ các nhà máy thép đến các nhà máy nhiệt điện. Tất cả điều này là hiện thân của cơn sóng thần máu do Trung Quốc tạo ra và được tiếp sức và tăng tốc bởi lòng tham vô cùng tận của tập đoàn băng đảng cầm quyền coi đất nước như lãnh địa riêng để cùng nhau thay phiên chia chác làm ăn.

Thế hệ sau trách thế hệ trước đã gieo "sinh tử phù" cho mình. Nhưng thế hệ đáng trách nhất là thế hệ đương thời không hành động của chúng ta.

Dưới khẩu hiệu "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" chính là sự thật rằng cộng sản từ đời đầu đến đời nay đều theo đuổi cùng mục tiêu : Đuổi sói cửa trước - Giết nai cửa giữa - Rước hổ cửa sau. Sói là thực dân Pháp, nai là người Việt, hổ là Trung Quốc.

Chúng ta phải hành động chứ không phải là những con nai bị tê liệt vì sợ hãi, ngơ ngác nhìn sóng thần máu cuối cùng đang ập đến.

Mỗi người có lẽ chân bước đi mà lòng kéo lại. Nhưng dù sao vì cuộc sinh tồn chung tất cả mọi người hãy hy sinh mà lên đường đấu tranh để hóa giải kiếp nạn đang mở ra cho quê hương và đồng bào hiện nay và trong tương lai của chúng ta.

doclap5

Không có gì quý hơn đập dập tự do nên xưa kẻ liều chết vượt biển người, vùi thây trong tù.

Đập dập, đập dập nữa, đập dập mãi

Khẩu hiệu "Độc lập-Tự do-Hạnh phúc" là giải băng tang rủ xuống Việt Nam từ hậu bán thế kỷ hai mươi đến nay.

Dưới chiêu bài độc lập, Hồ Chí Minh và đảng của ông đã lợi dụng lòng yêu nước mê muội dâng trào của rất nhiều người để cướp quyền lực. Rồi từ đấy độc lập trở thành đập dập. Đảng cộng sản đập dập liên tục trên cả nước từ thủ tiêu các thành phần tinh hoa quốc gia không cộng sản, đến cải cách ruộng đất đưa miền Bắc vào thời đồ đá về luân thường đạo lý và vùi sâu lương tâm con người dưới nỗi sợ hãi truyền kiếp, đến đập dập sinh mạng của hàng triệu người cho cuộc chiến tranh phục vụ ngoại bang nhằm đập dập nốt nền độc lập non yếu của miền Nam. Cả nước sau 1975 bị đập dập tan tác và tang thương dưới khẩu hiện chính xác phải là "Đập dập Tự do Hạnh phúc".

Không có gì quý hơn đập dập tự do nên xưa kẻ liều chết vượt biển người vùi thây trong tù. Không có gì quý hơn đập dập hạnh phúc nên nay người mất đất kẻ không nhà. Không có gì quý hơn đập dập độc lập nên ở Thành Đô đảng cộng sản Việt Nam hạ bút ký, biển đảo mất dần, người người bỏ nước ra đi hay ở lại thì ngoảnh mặt làm ngơ trước số phận nô lệ và bị đồng hóa của con cháu và dân tộc.

Những thế hệ trước sôi sục nhiệt huyết theo đảng cộng sản chống Pháp dưới những khẩu hiệu - "Độc lập hay chết", "Nước Việt Nam của người Việt Nam", hay "Thà chết hơn nô lệ". Họ đã vô tình hay hữu ý thêm móng vuốt cho đảng để đảng tiến hành quá trình đập dập độc lập liên tục mà chiến tích đập dập mới đây nhất của đảng là ký chưa ráo mực vào những hiệp ước trói buộc Việt Nam càng sâu chặt hơn vào Trung Quốc.

Những thế hệ hôm nay bị đảng cộng sản Việt Nam đập dập làm cho vô cảm, mê muội, chỉ chăm chút cho mái nhà mình mà không thấy mái nhà Việt Nam chung mà bao thế hệ cha ông đã hy sinh và vun đắp đang sắp sụp đổ. Họ đang vô tình hay hữu ý truyền máu thêm cho đảng để đảng giáng xuống Việt Nam những cú đập dập cuối cùng nhằm xóa Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Hôm nay mừng sinh nhật đảng chúng ta hãy tiếp tục thực hiện khẩu hiệu chúng ta đã thực hành chăm chỉ suốt bao nhiêu năm qua là "Thà vô cảm hơn vô tù" hay "Thà nô lệ hơn hy sinh". Rồi mai đây khi khẩu hiệu "Nước Việt Nam của người Trung Quốc" thành hiện thực chúng ta hãy đem bàn thờ tổ tiên để ra ngoài đường để chúng ta khỏi phải đối mặt với linh hồn Mẹ Việt Nam biết đâu lại đêm đêm hiện về đứng khóc bên giường.

doclap3

Khe Đá Mài : những nạn nhân bị đánh bể sọ, bị chôn sống, bị trói chùm rồi hất xuống những hố cát được lấp vùi vội vàng và nông cạn.

Đời đầu và đời cuối vẫn là rắn

Ký giả Mỹ Henry J. Taylor vào đầu năm 1962 đã nhận xét về Hồ Chí Minh như sau : "Tôi thấy ông ta lần đầu tiên ở Trung Quốc và lần cuối cùng ở Thụy Sĩ, một người nhỏ bé xanh xao, một cái tôi méo mó, ngồi thu mình lại giống như con rắn cuốn khoanh tròn lại ; một con quỷ lùn vặn vẹo, co giật sợ hãi khắp cả người.

Ông ta là diễn giả ; một con người khác của lời nói, lời nói, lời nói. Những lời nói của ông như bị nghẹt phát ra từ miệng móm mém, nhưng mắt ông ánh lên sự giận dữ của kẻ cuồng tín tàn bạo và trên cả thế giới này ít có đôi tay nào đẫm máu bằng đôi tay ông" (1)

Sáu năm sau, đôi tay của Hồ ngập sâu trong dòng sông máu của 14,300 dân thường ở Miền Nam bao gồm cả trẻ em trong cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân. Con rắn không còn cuộn tròn hay vặn vẹo nữa mà đã phóng thẳng vào những nạn nhân vô tội qua những cánh tay nối dài của những thế hệ người lính Bắc Việt và Việt Cộng, dưới nọc độc tuyên truyền nhồi sọ của nó, đã đánh mất lương tâm và tâm hồn kết tinh từ hàng ngàn năm tiến hóa của con người

Nửa thế kỷ trôi qua máu vẫn chưa tan ở Gia Hội, Phú Thứ, Khe Đá Mài… Những nạn nhân bị đánh bể sọ, bị chôn sống, bị trói chùm rồi hất xuống những hố cát được lấp vùi vội vàng và nông cạn. Có lẽ họ giết người dã man như thế không chỉ vì họ không còn là con người mà có lẽ cũng vì họ tiếc đạn. Mạng người thời chiến rẻ hơn đạn hay lương khô.

Con rắn chúa đã hút hết tâm hồn cùng lương tâm của bao thế hệ trẻ trong chiến tranh. Hôm nay những bầy rắn lúc nhúc sinh thành từ nó đang tiếp tục hút cạn sinh lực và tài nguyên của cả nước và đang vẫn ra sức tiêm nọc độc của chúng vào bao thế hệ trẻ ngày nay.

Những con rắn đời đầu và đời cuối sau bao nhiêu lần lột da vẫn hoàn rắn, vẫn còn cắn ngập vào quê hương để sinh tồn và để thỏa mãn cơn dục vọng bất tận của chúng về quyền lực và của cải.

Để sống như con người trọn vẹn, ta phải đứng lên dẹp tan những người có lòng dạ rắn rết đang ngự trị trên quê hương.

doclap4

Mất lương tâm là con đường ngắn nhất để từ người thành rắn độc.

Miệng rắn

Người và rắn độc ai độc hơn ? Nọc độc của rắn chỉ giết một lần một người. Miệng người có thể giết hàng ngàn người trong thời gian ngắn. Chẳng hạn Bài thơ Chúc Tết vào năm 1968 của Hồ Chí Minh phát ra trên đài đã gây ra cuộc Thảm sát Mậu Thân và gây ra biết bao cái chết thảm thương của các cán binh cộng sản mà xác họ nằm la liệt trên hàng rào kẽm gai, trên quốc lộ, và cả trong khuôn viên toà Đại sứ Mỹ tại Sài Gòn.

Người và rắn độc ai độc hơn ? Rắn chỉ cắn người, nạn nhân có thể sống nếu được cứu chữa kịp thời. Miệng người phun ra những lời lẽ tuyên truyền đường mật giết những người vô thế, cả tin và bồng bột sau khi làm nhiễm độc nặng lương tâm của bao nạn nhân. Con người quý nhất ở lương tâm. Mất lương tâm là con đường ngắn nhất để từ người thành rắn độc. Ngày trước Đảng cộng sản Việt Nam đã làm nhiễm độc lương tâm của bao thế hệ thanh niên Miền Bắc trước khi ném họ vào lò lửa của cuộc chiến tranh xâm lăng Miền Nam mà gây ra biết bao núi xương sông máu. Ngày nay, theo cách này họ đào tạo những con người công cụ hành hạ, tra tấn và giết người trong đồn công an, hay giáng dùi cùi nắm đấm xuống những người dân vô tội xuống đường trên đường phố hay giết người không dính máu ở toà án.

Bài học ta có thể rút ra là ngắn gọn như thế này. Hãy nhìn kỹ miệng người khi họ nói vì đôi khi ẩn trong đấy là con rắn phun ra những hơi độc mà biết đâu có thể khiến người thành thú.

Trần Quốc Việt 

(27/04/2022)

(1) Henry J. Taylot, Vulture From Orient Proves That Birds of Red Feather Fly Together, The Los Angeles Times, Jan 5, 1962.

********************

Chuột và người 

Trần Quốc Việt, 06/2020

lang1

Kêu xe cứu thương đến đưa nó vô nhà xác và nói thấy nó nằm chết ngoài công viên nhé.

Hỏi : Có một con chuột nằm chết ngay giữa phòng khách nhà anh. Anh làm gì ?

Đáp : Vất nó ngay rồi lau chùi sạch sẽ.

Hỏi : Có một xác chết nằm ngay giữa thủ đô, phòng khách của quốc gia. Anh làm gì ?

Đáp : Chôn ngay.

Hỏi : Anh nghĩ gì về quốc gia và nhân dân mà đã để một cái xác chết nằm giữa thủ đô, tức phòng khách của quốc gia trong nửa thế kỷ ?

Đáp : Á đù. Quá phản động.

Hỏi : Anh trả lời rất đúng dù thô lỗ. Quốc gia và nhân dân ấy quả đúng là phản động. Vậy theo anh họ nên làm gì ?

Đáp : Quá phản động ! Phải bỏ tù ngay. Các đồng chí đâu ?

Hỏi : Mày còn hỏi nữa hay thôi ? Trả lời đi.

Đáp : Tôi không thể thở.

Hỏi : Chuyện gì vậy anh ?

Đáp : Không có gì. Kêu xe cứu thương đến đưa nó vô nhà xác và nói thấy nó nằm chết ngoài công viên nhé. Mẹ nó !

lang2

 Phát minh của Quỷ phải trưng bày ảnh lãnh tụ khắp mọi nơi để tồn tại.

Tránh nhìn "Bác"

Triết gia Friedrich Nietzsche nói nếu ta nhìn vào mắt Quỷ quá lâu, ta có nguy cơ trở thành quỷ. Cho nên nhà nước cộng sản mà triết gia Ba Lan Leszek Kolakowski gọi là phát minh của Quỷ phải trưng bày ảnh lãnh tụ khắp mọi nơi để tồn tại.

Thần dân của các nước phong kiến không được phép nhìn trộm long nhan. Thường cả đời họ cũng không bao giờ được thấy mặt quân vương. Còn các nước cộng sản phân phát miễn phí ảnh lãnh tụ cho nhân dân để treo trong nhà mà có khi là túp lều rách nát để họ tiếp tục nhìn thấy ảnh lãnh tụ sau khi họ đã thấy ảnh "Người" khắp nơi trên đường phố trong lớp học trong công sở và cả trên những tờ giấy bạc lưu hành. Con cái họ thấy hình ảnh lãnh tụ treo trong lớp học từ mẫu giáo đến đại học và trên truyền hình ở nhà. Hình ảnh lãnh tụ theo ta suốt đời như bóng với hình.

lang3

Bức hình này nên treo trong mỗi gia đình người Việt để họ luôn luôn nhận diện kẻ thù đích thực muôn thưở của Việt Nam.

Đề cao cá nhân "thần thánh" của lãnh tụ và đẩy mạnh tuyên truyền, xét cho cùng, chỉ là một phần của mục đích của chế độ nhằm đưa ảnh lãnh tụ đến khắp hang cùng ngỏ hẻm. Mục tiêu chính là nhân bản ra nhiều tiểu quỷ mà về bản chất chung cuộc sẽ giống như Quỷ. Quá trình quỷ hóa tâm hồn thành tựu khi ý thức hệ nhiễm độc hoàn toàn đa số dân chúng.

Sân khấu dựng lên. Đám đông muôn người như một bị thu hồn dưới ánh nhìn đăm đăm của Quỷ. Họ cuồng nộ, họ xô tới, họ xỉ vả những "kẻ thù của nhân dân" đang quỳ câm lặng cúi mặt trước cơn đại hồng thủy đấu tố cuốn sạch hàng ngàn thế kỷ tiến hóa về đạo đức và văn minh tinh thần của con người. Ở Việt Nam dưới ảnh Bác Hồ là con tố mẹ, vợ tố chồng, quả thực lên ngôi, luân lý rớt dưới bùn, sách vở thành than và lòng người thành lòng thú. Ở Campuchia dưới ảnh Bác Pol Pot là toàn xã hội biến thành nông trường lớn vào thời nguyên thủy mông muội nhất tên "năm zero".

Hãy nhìn những ánh mắt man dại si mê của hàng muôn người Bắc Hàn hôm nay khi được Bác Un nhìn xuống từ trên khán đài để hình dung phần nào những ánh nhìn như thế của rừng người Trung Quốc khi họ nhìn Bác Mao hay đám đông người Việt khi nhìn Bác Hồ vào những năm chưa xưa lắm.

Hãy suy nghĩ sâu xa lời của hai triết gia trên để nhận thức rằng tất cả mọi người từ trước đến nay dưới chế độ toàn trị đều là nạn nhân của quá trình quỷ hóa hủy diệt đạo lý và tinh thần con người. Đứa bé ngây thơ trong rừng người cúi mặt xuống đất đã không nghe lời mẹ dặn mà ngước mắt lên nhìn và chợt thấy một hoàng đế ở truồng. Câu chuyện như thế hầu như không xảy ra trong lòng xã hội toàn trị vì người mẹ đã khắc hình ảnh lãnh tụ trong bào thai con khi mẹ hàng ngày phải nhìn ảnh, rồi đứa bé ra đời và thấy hình ảnh "Bác" ngay trong nhà. Quá trình quỷ hóa đã bắt đầu ngay từ bụng mẹ.

Vì thế để tồn tại như con người trong xã hội toàn trị ta không nên nhìn hình ảnh lãnh tụ để khỏi đánh mất lương tâm của mình. Và chừng nào còn một người Việt còn nhìn "Bác" và tôn thờ "Bác" thì ngày ấy Việt Nam vẫn còn không có tương lai.

Bá vai với kẻ thù

bavai

Bức hình này nên treo trong mỗi gia đình người Việt để họ luôn luôn nhận diện kẻ thù đích thực muôn thưở của Việt Nam. Ảnh chụp Đặng Tiểu Bình và Hồ Chí Minh đã cùng nhau bá vai trong một buổi gặp gỡ tại Bắc Kinh năm 1965 vào lúc cuộc tấn công của quân cộng sản Bắc Việt vào lãnh thổ miền Nam đang diễn ra rất khốc liệt

Bá vai với kẻ thù và cùng nhìn về Việt Nam đắm chìm trong biển máu chiến tranh. Đồng chí an tâm, chúng ta sẽ cùng đánh Mỹ đến người Việt cuối cùng.

Bá vai với kẻ thù và cùng cười trước kỳ tích của cải cách ruộng đất. Nền đạo đức và văn hóa ngàn đời thoáng chốc tan biến như những hạt bụi trong cơn lốc đấu tố. Đồng chí an tâm, chúng tôi sẽ phóng tay mạnh hơn như đồng chí từng khuyên để san bằng thành trì vững chắc nhất và trường tồn nhất đã từng cản chân những đoàn vó ngựa tung hoành của phương Bắc - thành trì đạo đức, văn hóa và tinh thần An Nam.

Bá vai với kẻ thù và chỉ biên giới Trung Quốc về phương Nam sẽ kéo dài đến Mũi Cà Mau. Đồng chí an tâm, sau khi thành trì văn minh tinh thần ấy đổ nát, chẳng còn gì cản bước đoàn vó ngựa chinh nam của chúng ta nữa một khi chính dân họ trở thành vô cảm chẳng tưởng gì đến tiền nhân và quê hương.

Kẻ thù bá vai lại và cười nói tiền đồ đồng chí chỉ ra thật huy hoàng. Đồng chí đã làm được những gì biết bao vương triều Trung Hoa suốt trong bốn mươi thế kỷ không bao giờ làm được. Đó là đưa đứa con hoang Bách Việt cuối cùng về nhà.

Bức hình này nên treo trong mỗi gia đình người Việt để họ luôn luôn nhận diện kẻ thù đích thực muôn thưở của Việt Nam. Còn nếu lòng họ không nhìn thấy gì qua kính chiếu yêu này thì tương lai con cháu ta phải chung chăn gối vĩnh viễn với kẻ thù.

Kim tự tháp Hồ Chí Minh

 

Việt Nam có kim tự tháp hình chữ S bắt đầu từ Quảng trường Ba Đình đến Quảng trường Hồ Chí Minh như dự định ở Thủ Thiêm và kết thúc ở tượng đài Hồ Chí Minh ở Phú Quốc.

hcm1

Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm nhìn từ Q.1. Dự kiến Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ là điểm nhấn, là trung tâm của khu đô thị. Ảnh : Ngọc Dương

Hàng triệu người chết trong cuộc chiến tranh Việt Nam để tạo ra nền móng kim tự tháp làm bằng những lớp xương và sọ trắng dày dặc dưới lăng Hồ Chí Minh lớn nhất thế giới. Rồi dòng xương trắng theo cuộc chiến thảm khốc chảy dọc theo chiều đất nước và phủ lên mặt đất những lớp xương và sọ dùng để làm nền móng cho kim tự tháp mà ngày nay vẫn còn đang được xây dựng tiếp.

Máu của hàng triệu nạn nhân bỏ mình trong cuộc chiến, hay trên đường vượt biển, trên những đồi hoang của các trại cải tạo và khu kinh tế mới được chế tạo thành nước sơn để sơn bóng kim tự tháp. Nhìn từ trên không dưới đêm trăng rằm kim tự tháp màu máu ấy sống động như con rắn trườn mình quấn chặt lên thân thể Mẹ Việt Nam. 

hcm2

Dự án tượng đài Hồ Chí Minh sẽ được dựng lên ở phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc. Ảnh minh họa Lễ động thổ xây dựng tượng đài ngày 29/04/2022 (C.Công)

Dòng sông nước mắt của hàng triệu người đã chết, hay khóc cho người thân, hay khóc cho bao oan khuất cá nhân là dòng nước vô tận nuôi dưỡng những cây cảnh làm đẹp dọc theo hai bên kim tự tháp dài bất tận này 

Xác ướp trong lăng nhìn suốt từ Hà Nội đến Thủ Thiêm và mãn nguyện vì biết tên mình là tên của kim tự tháp nằm đè lên Việt Nam. Sống làm cha dân Việt chết làm cha dân Việt thì còn gì vui bằng đối với một người Tàu. 

Kim tự tháp của các vua Ai Cập cổ đại và kim tự tháp Hồ Chí Minh ngày nay ở Việt Nam có nhiều điểm khác nhau về hình thể, chiều dài, mục đích. Một điểm khác quan trọng là kim tự tháp Hồ Chí Minh không có những tượng nhân sư lớn như bên Ai Cập. Thay vào đấy là những bầy heo và những đàn chó ngao sống ăn cướp và hút máu nhân dân không ngừng để có tài lực nộp cho Đảng của những con hồ đuôi đỏ để chúng duy trì kim tự tháp tội ác cao ngất đến trời xanh ấy ! 

Trần Quốc Việt 

(30/04/2022)