Việt Nam: 'Kiểm soát tốt dịch Covid-19', 'cả 16 ca đều khỏi bệnh' (VOA Tiếng Việt)

Hy vọng là tình hình dịch covid - 19 đúng như những gì ông Vũ Đức Đam công bố. Tất nhiên nếu ngăn chặn dịch thành công thì công lao thuộc về " đảng ta " rồi. Bởi đảng ta lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện về mọi mặt mà. Còn nếu thất bại thì chắc chắn là do... con virus.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu ngày 25/02/2020. Photo Moi truong va Do thi

Hôm 25/02, Bộ Y tế Việt Nam cho biết tất cả 16 ca nhiễm virus corona (Covid-19) đều đã khỏi bệnh và chưa phát hiện ca mới nào kể từ ngày 13/02.

Trang VietnamNet trích lời Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải hôm 25/02 cho biết bệnh nhân nam 50 tuổi, đã có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trang này cho biết bệnh nhân này là bố của một công nhân Việt Nam từ Vũ Hán trở về và đã bị nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân thứ 16 này sẽ tiếp tục được khám sức khỏe, và “nếu toàn trạng ổn định, ông sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới,” trang VietnamNet cho biết thêm.

Cũng hôm 25/02, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến về công tác chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói có sự so sánh Việt Nam với nước khác, cho rằng Việt Nam đã làm tốt hơn.

“Với sự khiêm tốn của người Việt, chúng tôi ít nói đến điều này, nhưng đến nay có thể đánh giá Việt Nam đã kiểm soát được dịch,” báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Đam nói.

Tuy nhiên, ông Đam cho rằng Việt Nam vẫn thận trọng và đã tính đến kịch bản 5 bước, trong đó khẳng định Việt Nam có thể ứng phó tốt khi có 3.000 bệnh nhân.