Mỹ tái khẳng định cam kết bảo vệ Hàn Quốc (VOA Tiếng Viêt)

Một quốc gia giàu mạnh như Hàn Quốc nhưng phải sống cạnh " tên Chí Phèo " họ Kim cũng khổ. Băng đảng họ Kim này cũng là đồng chí với " đảng ta " đấy.

Tướng Mark Milley.


Một quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ hôm 14/11 tái xác nhận rằng Hoa Kỳ sẵn sàng sư dụng “toàn bộ” khả năng của mình để bảo vệ Hàn Quốc trước bất kỳ một cuộc tấn công nào, theo Reuters.

Các quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ đang có mặt ở Seoul để tham dự cuộc họp thường niên, trong bối cảnh hai nước đối mặt với các mối đe dọa tăng cao của Triều Tiên nhằm phản đối các cuộc tập trận chung cũng như buộc Mỹ phải thay đối cách tiếp cận trong các cuộc đàm phán về việc phi hạt nhân hóa.

Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, đã gặp người đồng nhiệm Hàn Quốc, Tướng Park Han-ki hôm 14/11.

Reuters dẫn lời ông Milley nhấn mạnh trong một thông cáo báo chí công bố sau cuộc gặp về việc “tiếp tục cam kết cung cấp sự phòng thủ”.

Ngoài ra, vị tướng Mỹ này cũng được trích lời nói rằng “Hoa Kỳ vẫn sẵn sàng đáp trả bất kỳ một cuộc tấn công nào trên Bán đảo Triều Tiên” bằng cách “sử dụng toàn bộ các khả năng quân sự của Hoa Kỳ”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thăm Seoul cuối ngày 14/11, trước khi diễn ra một cuộc gặp với người đồng nhiệm Hàn Quốc.