Nhập khẩu nhựa vào Việt Nam tăng trong 9 tháng qua (RFA Tiếng Việt)

Số cân nặng nhựa tính theo đầu người càng cao thì gánh nặng cho con cháu trong tương lai càng lớn. Nhà nước cộng sản Việt Nam luôn đưa ra các dự tính tốt đẹp để mị dân, nhưng kết quả thường ngược lại. 

Hình minh họa. AFP

Trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khoảng 4,7 triệu tấn nhựa, trị giá khoảng 6,8 tỷ đôla, tăng hơn 16% về mặt số lượng so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Tổng cục Thống kê.

Đồng thời, trong giai đoạn này, Việt Nam cũng thu được hơn 2,5 tỷ đô la từ xuất khẩu các sản phẩm nhựa, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện Việt Nam là nước cung cấp nhựa và sản phẩm nhựa lớn nhất cho các thị trường Trung Quốc, Nam Hàn, Arap Saudi và Thái Lan, theo Tân Hoa Xã.

Năm 2018, Việt Nam đã nhập khoảng 5,6 triệu tấn nhựa, trị giá hơn 9 tỷ đô la.
Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam, số cân nặng sản  phẩm nhựa tính theo đầu người của Việt Nam đã tăng từ khoảng 3,8 kg vào năm 1990 lên 41 kg vào năm 2015.

Chính phủ Việt Nam đang cố gắng tìm cách giảm thiểu rác thải nhựa và đề ra mục tiêu cấm toàn bộ các sản phẩm nhựa dùng một lần vào năm 2025. Chính phủ cũng đang có kế hoạch cấm việc nhập rác nhựa vào năm 2025.