Không khí ở Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng (RFA)

Hà Nội đã trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới, một thành tích to lớn của "đảng ta". Người dân nhiều người Đông Âu năm 1989 đã xuống đường với khẩu hiệu "không có tự do thì bành mì cũng không có mà ăn" với Hà Nội bây giờ là "không có dân chủ thì không khí sạch cũng không có mà thở"!! 

Hình minh họa. Màn khói mù bao phủ bầu trời Hà Nội

Quan trắc chất lượng không khí PAMAir tại Hà Nội vào sáng ngày 15/9 cho thấy không khí ở thủ đô Hà Nội đang ô nhiễm nghiêm trọng, theo truyền thông trong nước.

Quan trắc chất lượng không khí ở 40 điểm đo của Hà Nội vào 8 giờ sáng ngày 15/9 cho thấy chất lượng không khí AQI ở mức 150 – 170, thuộc nhóm màu đỏ (tức ở mức 4 trong 6 mức chất lượng không khí theo cách tính của Mỹ). Đây là mức được coi là không tốt cho sức khỏe mọi người.

Theo hướng dẫn về chỉ số AQI của Mỹ, khi chỉ số này ở mức từ 101 đến 150, những người nằm trong nhóm dễ bị ảnh hưởng như người giả, trẻ nhỏ và người có bệnh thường dễ bị ảnh hưởng nhất. Những ảnh hưởng thường thấy ở người sống trong không khi ô nhiễm ba gồm bị ho, đau họng, tức ngực, khó thở.

Người dân Hà Nội hai tuần qua lo lắng sau khi nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông bị cháy đêm 28/8 khiến khoảng 15 đến 27 kg thủy ngân bị phát tán ra môi trường (theo số liệu do Bộ Tài nguyên Môi trường công bố). Quan trắc không khí của giới chức môi trường Việt Nam tại những địa điểm gần nhà máy sau đó vài ngày cho thấy tình trạng ô nhiễm vượt mức tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới.

Nguồn tin: RFA