Gỡ bài về dự án lấn sông của Sungroup rồi tấn công người phản biện (Nguyễn Anh Tuấn)

Tiếp đến, bài viết phê phán “cứ ở đâu có các dự án du lịch, du lịch sinh thái gắn với các danh lam thắng cảnh thì ở đó lại xuất hiện một số trang mạng “chuyên đề” phản đối”. Các dự án được nhắc đến ở đây bao gồm những dự án Sun Group đã thực hiện như cáp treo và khu du lịch Fansipan (Rừng Quốc gia Hoàng Liên Sơn), đang thực hiện như cáp treo và khu du lịch Tam Đảo (Rừng Quốc gia Tam Đảo), bị tạm dừng như Sơn Trà (Khu Bảo tồn Thiên nhiên) nơi SUN có 6 dự án, hoặc từng nghiên cứu như cáp treo Sơn Đoòng (Rừng Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng). Đâu đâu cùng là Sun Group. (Nguyễn Anh Tuấn)


Chính là Báo Tổ Quốc của Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VHTTDL).

Cách đây khoảng 6 tháng, vào ngày 29/11/2018, báo này đăng bài ‘Bắt đầu thi công rầm rộ dự án “triệu đô” ven sông Hàn – Đà Nẵng’, nêu lên lo ngại của người dân về việc ‘phân lô bán nền’ ven sông Hàn của dự án OLALANI.

Bài lên được chốc lát thì bị gỡ không lý do, bấm vào link thì hiện một nội dung khác.

Nghiệp vụ ‘thay ruột’ quen thuộc này hẳn không làm ai bất ngờ khi biết đứng sau dự án OLALANI lấn sông chia lô biệt thự là Sun Group.

Trùng hợp thay, bài viết được thay vào lại có nội dung ca ngợi tuyến cáp treo Fansipan – một dự án gây nhiều tranh cãi khác của Sun Group.

Tuy nhiên, không may cho Báo Tổ Quốc là tôi đã sao lưu hết lại bằng chứng của việc tháo bài thay ruột đáng hổ thẹn của họ. Họ không những đã chà đạp lên đạo đức báo chí mà còn phỉ nhổ vào tự trọng của bản thân trong tư cách một người cầm viết.

Thế rồi cũng chính báo này hôm qua 30/5/2019 đã lên bài tấn công những người phản biện các dự án phá núi, lấp sông, lấn biển, chụp cho họ cái mũ ‘phản động’ quen thuộc chỉ vì lên tiếng bảo vệ môi sinh, gìn giữ không gian công cộng cho cộng đồng.

Kỳ lạ thay những chi tiết trong bài lại cũng liên quan tới Sun Group, chẳng hạn:

Bức ảnh giới thiệu bài với gạch đỏ chéo được chụp trong Tọa đàm Phát triển Bền vững Vùng biển Ven bờ Sơn Trà trong đó tôi phát biểu với tư cách một công dân Sơn Trà đòi hỏi phải công khai Báo cáo Đánh giá Tác động Môi trường (ĐTM) theo luật định để ngăn những dự án phá hoại môi sinh như Công viên Đại Dương của Sun Group.

Tiếp đến, bài viết phê phán “cứ ở đâu có các dự án du lịch, du lịch sinh thái gắn với các danh lam thắng cảnh thì ở đó lại xuất hiện một số trang mạng “chuyên đề” phản đối”. Các dự án được nhắc đến ở đây bao gồm những dự án Sun Group đã thực hiện như cáp treo và khu du lịch Fansipan (Rừng Quốc gia Hoàng Liên Sơn), đang thực hiện như cáp treo và khu du lịch Tam Đảo (Rừng Quốc gia Tam Đảo), bị tạm dừng như Sơn Trà (Khu Bảo tồn Thiên nhiên) nơi SUN có 6 dự án, hoặc từng nghiên cứu như cáp treo Sơn Đoòng (Rừng Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng).

Đâu đâu cùng là Sun Group.

Nhưng cũng nhờ Báo Tổ Quốc mà tôi mới nhớ ra tôi còn loạt bài phân tích Bộ VHTTDL (cơ quan chủ quản của báo) đã tiếp tay cho Sun Group vượt qua những ràng buộc của Luật Bảo vệ & Phát triển Rừng đánh chiếm các khu rừng quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên từ Bắc chí Nam như thế nào, mà chưa có thời gian ngồi viết. Nay thì sẽ tập trung hơn cho loạt bài đó.

Toàn bộ phát biểu của mình ở tọa đàm, hãy xem mình đã ‘phản động’ như thế nào:

 https://www.facebook.com/nguyen.anh.tuan8690/videos/2458688757479336/


Bài tấn công những người phản biện của Báo Tổ Quốc: http://toquoc.vn/nhung-ke-choc-gay-vao-banh-xe-phat-trien-ho-co-thuc-tam-vi-dat-nuoc-20190530110351921.htm

Báo Tiếng Dân