Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc (Dân Trí)

Dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của đảng CSVN thì thanh niên VN vẫn phải bỏ nước ra đi, phiêu bạt nơi xứ người, bán sức lao động đổi bát cơm và không biết tương lai nào đang chờ ở phía trước. 108 năm về trước (5/6/1911) chẳng hiểu "bác Hồ" ra đi tìm nước cứu nước kiểu gì mà giờ con cháu vẫn rồng rắn, lũ lượt "theo chân bác" đi tìm đường cứu thân vậy? Có thay đổi gì đâu? Thế mà chính quyền và bọn ngu vẫn cứ ra rả là không có bác và đảng thì không có ngày hôm nay. 

Theo ghi nhận của PV Dân trí vào sáng 8/4, hàng nghìn người xếp thành hàng dài trên phố Trần Duy Hưng, trước Phòng lãnh sự Hàn Quốc đợi lấy số. Trong số này, nhiều người phải thức dậy từ 3-4 giờ sáng. 

Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 1
Kể từ khi Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân Việt Nam, nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc tăng đột biến. Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội luôn trong tình trạng chật cứng người xếp hàng làm thủ tục.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 2
Theo ghi nhận của PV Dân trí vào sáng 8/4, hàng nghìn người xếp thành hàng dài trên phố Trần Duy Hưng, trước Phòng lãnh sự Hàn Quốc đợi lấy số. Trong số này, nhiều người phải thức dậy từ 3-4 giờ sáng.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 3
Bên cạnh việc đi du lịch thì phần đông những người xếp hàng xin visa với mục đích sang Hàn Quốc học tập, làm việc.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 4
Hàng đoàn người đứng, ngồi la liệt bên đường đối diện với Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 5
Chia sẻ với Pv Dân trí, anh T. (27 tuổi, Hà Nội) cho biết, anh xin visa sang Hàn Quốc để làm việc. Thức dậy từ 4 giờ sáng xếp hàng nhưng theo anh T,  khi đến đây đã có khoảng 200 người đến trước. “Tôi đã đi hai hôm nhưng vẫn chưa đến lượt lấy số, nhiều người có khi phải đi cả tuần mới đến lượt”, anh T. nói.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 6
Theo tìm hiểu, phòng lãnh sự đại sứ quán Hàn Quốc tiến hành phát số cho người dân đến xin visa vào các buổi sáng trong tuần, mỗi ngày phát khoảng 400-500 số. Tuy nhiên, việc phát số này được chỉ định ngẫu nhiên, không theo quy luật nào. Tức là, có hôm sẽ phát bắt đầu từ cuối hàng, hôm thì giữa hàng hoặc cũng có thể là từ đầu hàng.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 7
Quy định này được cho là để tránh việc xếp hàng giữ chỗ, “cò mồi” thổi giá dịch vụ làm visa.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 8
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Pv Dân trí, tình trạng hỗn loạn vẫn xảy ra, nhất là khi việc phát số được tiến hành. Đặc biệt, “cò” bán chỗ cho người làm visa vẫn diễn ra phổ biến. Theo đó, từ sáng sớm các “cò” đã xếp hàng giữ chỗ, khi có số thì bắt đầu ra giá, bán cho người có nhu cầu với giá từ 1-3 triệu đồng/ số.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 9
Nhiều người phản ánh họ phải xếp hàng, chờ đợi mệt mỏi suốt nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày mới đến lượt, việc xếp số “ảo”, cò mồi diễn ra khiến cho việc làm thủ tục bị kéo dài, gặp nhiều khó khăn.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 10
Cảnh tượng vạ vật xếp hàng làm thủ tục visa trước Phòng lãnh sự Hàn Quốc
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 11
Hàng nghìn người xếp hàng dài gần km, đứng kín vỉa hè ven đường
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 12
Nhiều người không giấu được vẻ mệt mỏi khi phải xếp hàng trong thời gian dài.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 13
Trước đó, bắt đầu từ tháng 11/2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đưa ra thông báo công dân Việt Nam có hộ khẩu tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 14
Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 10 năm, tức không giới hạn số lần nhập cảnh, cho công dân 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 15
Những người đủ điều kiện được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần là các đối tượng có công việc thuộc ngành luật sư, bác sĩ hoặc giáo sư đại học, không có hồ sơ phạm tội, chưa từng lưu trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
Hàng nghìn người chen nhau, xếp hàng từ 3 giờ sáng làm thủ tục visa Hàn Quốc - 16
Quyết định nới lỏng chính sách visa của Hàn Quốc đã khiến lượng người Việt Nam nhập cảnh vào quốc gia này liên tục tăng. Bên cạnh việc đi du lịch nhiều người cũng tìm kiếm cơ hội làm việc, học tập tại đây.
Hà Trang