Australia bắt 17 người Việt vượt biên trái phép

Nhà chức trách Australia bắt giữ toàn bộ nhóm người Việt nhập cư bất hợp pháp bằng thuyền tại bang Queensland.

Chiếc thuyền sắp chìm được phát hiện trên sông Daintree, gần Cape Kimberley, Queensland hôm 16/8. Ảnh: AFP

Dịch vụ Khẩn cấp Australia hôm nay xác nhận đã tìm thấy và bắt giữ toàn bộ 17 người trên một chiếc thuyền vượt biên bất hợp pháp vào bang Queensland, AFP đưa tin. 
Đây là chiếc thuyền đầu tiên vượt biên trái phép tới Australia trong gần 4 năm qua, được phát hiện khi bắt đầu chìm gần sông Daintree, phía bắc thành phố Cairns, bang Queensland hôm 26/8.
Những người trên thuyền, được xác định đến từ Việt Nam, đã chạy trốn vào khu rừng nhiệt đới nhiều cá sấu, rắn độc, ruồi cát và đà điểu đầu mèo khổng lồ - một trong những loài chim nguy hiểm và hung dữ nhất thế giới.
Nhà chức trách Australia cho biết họ phát hiện và bắt hai người cuối cùng trên thuyền là thuyền trưởng và thuyền phó khi họ đang tìm cách qua sông Daintree bằng phà để gặp tổ chức buôn người tại Sydney.
Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton hôm qua cho biết những người này sẽ không được phép định cư tại Australia. Theo chính sách nhập cư thắt chặt của Canberra, những người cố tới Australia bằng thuyền sẽ bị gửi trả lại hoặc đưa tới các trại tị nạn ở Thái Bình Dương.
Thanh Xuân

KHỦNG HOẢNG CỦA NIỀM TIN VÀ HI VỌNG ?

Cái thành công nhất của đảng cộng sản không phải là cai trị được đất nước tới ngày hôm nay mà là họ đã làm cho người dân mất hết niềm tin vào đất nước, vào những giá trị cao đẹp. Khi đã mất hết ý chí và lòng tự hào về đất nước thì ước nguyện tranh đấu cho đất nước, để bảo vệ công lý và lẽ phải cũng tiêu tan. Chính vì sự bỏ cuộc này đã giúp một chế độ mục nát như chế độ cộng sản vẫn đứng vững. Sự bỏ cuộc làm cho người ta bỏ đi thay vì chống lại, không chỉ là sự ra đi như trong nguồn tin ở dưới, nhiều người đã "ra đi" ngay khi vẫn còn ở Việt Nam!
Cuộc chiến đấu để mang lại hi vọng về một đất nước mới, về một xã hội mới đặt nên tảng trên các giá trị đạo đức, cuộc chiến đấu để hồi sinh lòng yêu nước, cũng chính là cuộc chiến đấu để đánh bại đảng cộng sản, là cuộc chiến đấu cho dân chủ.
Chính vì thế mà muốn thành công trong cuộc chiến đấu này, những người dân chủ cần phải cho người dân thấy rằng mình không chỉ là tiếng nói của công lý, tiếng nói của lương tâm mà cũng là hi vọng là ý chí của đất nước, cũng chính là giải đáp cho mọi vấn đề của đất nước. Nghĩa là những người dân chủ cần có kiến thức để giải quyết những vấn đề nhức nhối của đất nước như dân chủ hoá, tham nhũng, kinh tế tụt hậu, ô nhiễm môi trường, giáo dục, y tế xuống cấp, và cả những vấn đề trong các lĩnh vực đối ngoại, chủ quyền, an sinh, văn hoá, đạo đức xã hội, luật pháp, tiền tệ, khoa học công nghệ, dân số, vận tải, biến đổi khí hậu... Nghĩa là phải có đủ kiến thức chính trị để đáp ứng được những đòi hỏi của đất nước.
Và kiến thức chính trị cơ bản nhất đó là "đấu tranh chính trị luôn luôn là đấu tranh có tổ chức". Để tích luỹ đủ kiến thức chính trị thì bắt buộc phải sinh hoạt trong các tổ chức chính trị, để là giải đáp cho hàng loạt các vấn đề nhức nhối của đất nước thì bắt buộc phải có đội ngũ, có lực lượng, tổ chức. Nếu có một tổ chức chính trị mạnh để người dân nhìn thấy một tương lai tươi sáng hơn, để họ thấy rằng đất nước này vẫn còn có hi vọng thì sẽ chẳng có lý do gì để họ phải "ra đi" nữa, thay vào đó họ sẽ ở lại và sát cánh cùng với tổ chức đó để tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn cho đất nước Việt Nam. Và để có một tổ chức như vậy thì ngay bây giờ những người tranh đấu cho dân chủ hãy gia nhập hoặc ít nhất là lên tiếng ủng hộ những tổ chức dân chủ đứng đắn và đã chuẩn bị trước những giải đáp cho đất nước!