Trung Quốc sẽ cho du khách quốc tế được dùng Facebook và Twitter ở Hải Nam (RFA)

Chính quyền tỉnh Hải Nam đang lên kế hoạch xây dựng các khu đặc biệt cho phép khách du khách nước ngoài truy cập không giới hạn vào Facebook, Youtube và Twitter.





Hoàn cầu thời báo vào ngày 22 tháng 6 loan tin vừa nêu dẫn nguồn từ một đề án của chính quyền tỉnh Hải Nam.


Trang web chính thức của chính quyền tỉnh Hải Nam cho biết "Đề án cải thiện quốc tế hóa du lịch tỉnh Hải Nam (2018-2020)" đã được Tổng cục Chính quyền nhân dân tỉnh Hải Nam ban hành trong tháng này và đã được truyền đạt cho các ban ngành, chính quyền thành phố và các quận lân cận. Nội dung đề án nhấn mạnh việc tỉnh Hải Nam sẽ thiết lập các khu vực đặc biệt cho phép du khách nước ngoài có thể sử dụng Youtube hay truy cập vào các mạng xã hội như Facebook, Twitter tại hai thành phố du lịch lớn nhất của tỉnh là Hải Khẩu và Tam Á.

Hoàn Cầu thời báo dẫn lời ông ​​Zhang Lingyun, Giám đốc Học viện Phát triển Du lịch tại Đại học Liên minh Bắc Kinh cho biết đây chỉ là một chính sách mang ý nghĩa tượng trưng nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài, giống như việc chính phủ Trung Quốc đã từng trao cho người nước ngoài một số quyền và dịch vụ đặc biệt như hồi giai đoạn đầu của cải cách và mở cửa kinh tế năm 1978.

Ông Zang dự đoán rằng quyền truy cập mạng xã hội thời gian đầu sẽ được cung cấp tại một số khách sạn và nhà hàng dành cho khách nước ngoài, sau đó sẽ dần được mở rộng cho cả người dân địa phương. Tuy nhiên, ông cho rằng chính quyền tỉnh Hải Nam không nên mong đợi chính sách này có thể thu hút được số lượng lớn du khách quốc tế bởi điều này còn phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ.

Cũng theo ông Zhang, Hải Nam có kế hoạch tăng lượng du khách nước ngoài lên 2 triệu lượt khách/năm vào năm 2020 và thu hút 50.000 lao động nhập cư có thể sử dụng tiếng Anh từ các nước như Philippines, Lào, Việt Nam, Campuchia, Myanmar và Nepal.