Xin đi tù... vì bị hiếp dâm nhưng công an không 'xử'! (Thanh Ngọc)

Vì cho rằng công an bênh vực kẻ hiếp dâm mình, nên chị L. vừa làm đơn xin… đi tù vì quá nhục nhã. Bởi nếu công an đúng, thì chị là người đàn bà lăng loàn, tự nguyện quan hệ với kẻ hiếp dâm!


Xin… đi tù
 
Trong đơn của mình, chị T.P.T.L. (SN 1983, ngụ khu vực 1 thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) nêu: “Tôi làm đơn này gửi đến công an huyện mong mỏi được xét và duyệt cho tôi được trút bỏ quyền công dân của chính tôi, để tôi được ở tù càng sớm càng tốt, càng lâu càng tốt.

… Tôi không còn muốn làm một công dân bình thường do các ông quản lý nữa. Tôi muốn trút bỏ. Tôi đồng ý làm một người mẹ vô tâm, vô trách nhiệm với 2 cô con gái bé nhỏ của mình giống như lời ông Trưởng Công an huyện đã nói trước mọi người rằng tôi hãy mặc kệ 2 đứa trẻ và chạy ra ngoài thoát thân tự cứu lấy bản thân tôi. 

Giờ tôi bỏ lại 2 đứa trẻ làm gánh nặng cho xã hội. Tôi xin được giải thoát cho mình bằng cách đi tù. Rất mong được trút bỏ quyền công dân và bị đi tù càng sớm càng tốt!”. 

Trước đó, sau khi tố cáo kẻ hiếp dâm mình là Huỳnh Lý Anh (hàng xóm), sáng 5.9, chị L. nhận được thông báo của cơ quan điều tra, ghi rõ lý do không khởi tố vụ án là: “Không có sự việc phạm tội, theo quy định tại khoản 1 điều 107 Bộ luật Tố rụng hình sự”. 

Thông báo trên được Thủ trưởng Cơ quan Điều tra Công an huyện Tân Thạnh ký. Cơ quan điều tra cho rằng chị L. có cơ hội chạy thoát nhưng vẫn để cho đối tượng quan hệ 2 lần nên xác định đó là hành vi tự nguyện, không khởi tố vụ án. 

Nửa đêm bị giang hồ vào nhà khống chế hiếp dâm
 
Chị L. kể, tối 20.6 chị đi đám tang người quen về đến nhà lúc 22 giờ. Do mệt và đói bụng nên chị nằm trên võng ở phòng khách nghỉ ngơi, 2 đứa con gái nhỏ (đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ hơn 3 tuổi) ngủ trong phòng. Đến gần 24 giờ chị L. vào phòng ngủ với các con thì phát hiện cửa sau không đóng, nên đi ra đóng cửa lại. 

Bất ngờ, từ ánh sáng yếu ớt của đèn ngủ chị L. nhìn thấy 1 bóng người trong nhà, hoảng hốt cất tiếng hỏi: “Ai đó, sao giờ này vào nhà tui ?”. Vừa dứt lời, 1 gã thanh niên mình trần, mặc quần ngắn, trong bóng tối lao ra từ phía sau kề dao vào cổ chị L. khống chế, bịt miệng, kẹp cổ chị, yêu cầu không được la lớn, nếu không sẽ đâm chết.

Hoảng sợ, chị L. ú ớ hỏi hắn là ai, muốn gì thì gã thanh niên nói chỉ muốn nói chuyện, rồi kè chị L. trở ra phòng khách dùng dây vải bịt mắt lại, dao vẫn kề trên cổ chị. Nghĩ bị kẻ cướp đột nhập vào nhà, chị L. gắng gượng giữ bình tĩnh, nói nhà nghèo không có tiền để cướp. 

Nhưng gã thanh niên nói không cướp, chỉ muốn nói chuyện và bắt đầu sờ soạng chị L., con dao vẫn kề vào cổ chị, miệng đe dọa nếu kêu lên hắn sẽ đâm chết. Trong lúc này đứa con gái nhỏ của chị L. bất ngờ kêu khóc, nên gã thanh niên dẫn chị L. trở vào phòng ngủ để dỗ con, nhưng hắn vẫn ở sát bên kề dao vào cổ chị để khống chế. 

Sau khi dỗ con, chị L. nói bị đau bụng xin đi vệ sinh, nhưng gã thanh niên không đồng ý vì cho rằng chị sẽ lợi dụng để mở cửa chạy ra ngoài tri hô cầu cứu. Túng thế, chị L. bảo gã thanh niên là đang đói bụng vì từ chiều chưa ăn cơm thì bất ngờ hắn đồng ý cho chị xuống bếp nấu mì ăn, nhưng hắn vẫn đi theo dùng dao đe dọa. 

Lúc này chị L. mới nhìn rõ gã thanh niên chính là tên Huỳnh Lý Anh, 1 gã giang hồ cộm cán với nhiều tiền án, tiền sự vừa đi tù về, nhà ở ngay sau nhà của chị L. Đợi chị L. ăn mì xong, tên Anh tiếp tục khống chế, đe dọa chị phải cùng hắn quay trở vào phòng ngủ. 

Thấy 2 con chị L. đang ngủ trên giường, tên Anh buộc chị L. phải nằm xuống đất ngay trong phòng ngủ và khống chế thực hiện hành vi đồi bại với chị. Sau khi xong việc, chị L. yêu cầu tên Anh ra khỏi nhà, không được làm hại mẹ con chị, nhưng hắn không đồng ý và buộc chị phải nằm kề bên để… nói chuyện với hắn. 

Đến gần 6 giờ sáng ngày 21.6, tên Anh tiếp tục khống chế chị L. để thực hiện hành vi đồi bại lần nữa rồi mới chịu bỏ ra khỏi nhà. Ngay sau khi tên Anh đi khỏi, chị L. gọi điện thoại tố cáo sự việc với Công an thị trấn Tân Thạnh và Công an huyện Tân Thạnh. 

Không dám kêu cứu vì sợ 3 mẹ con bị giết
 
Theo chị L., sau khi sự việc xảy ra tên Anh có viết 1 bản cam kết từ đây về sau sẽ không làm phiền hay tư thù gì mẹ con chị, nếu vi phạm sẽ chịu xử lý theo pháp luật. Chị chỉ mong pháp luật xử lý hắn, nhưng không ngờ nhận được quyết định đình chỉ vụ án.

Vì sao chị không chạy trốn như công an đặt vấn đề? “Như tui đã nói, lúc nào tên Anh cũng kề dao hăm dọa, khống chế tôi, nên tôi không dám kêu cứu. Thật ra tui vẫn có thể lợi dụng lúc hắn sơ hở tung cửa chạy ra ngoài kêu cứu, nhưng tui cứ suy nghĩ mãi một điều, nếu tui chạy thoát và kêu cứu, trong lúc mọi người chưa kịp đến tiếp cứu thì ở trong nhà tên Anh dùng dao sát hại 2 đứa con tui thì sao? 

Bản thân tui bị sao cũng được, nhưng 2 đứa con tui còn nhỏ dại, nếu có chuyện gì đối với 2 đứa nhỏ thì tui rất ân hận. Vì vậy mà tui không dám kêu cứu, cắn răng chịu đựng tên Anh. Tui và tên Anh hoàn toàn không có quen biết trước. Tui chỉ biết nhà hắn sau lưng nhà tui và nghe lối xóm cho biết hắn là tên giang hồ cộm cán mới đi tù về”. 

Theo chị, sau khi tố cáo sự việc và lo sợ mình sẽ bị nhiễm HIV vì tên Anh là đối tượng xã hội, thì chị đã mua thuốc chống phơi nhiễm uống ngay. “Điều kỳ lạ là không hiểu sao các điều tra viên của công an huyện bắt tui phải viết cam kết không yêu cầu xử lý hình sự tên Anh và không yêu cầu giám định việc tui bị tên Anh xâm hại. 

Và đến ngày 23.6, công an huyện mới cho tui đi giám định ở Bệnh viện huyện Tân Thạnh và Bệnh viện tỉnh Long An. Tui chỉ yêu cầu cơ quan công an sớm làm rõ sự việc, xử lý tên Anh theo đúng quy định của pháp luật và minh oan cho tui”, chị nói. 

Một Thế giới