“Trước làm sai đã cách chức hết rồi, chức vụ hiện tại là chưa sai” (VTV)

Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khi nói về trường hợp của ông Võ Kim Cự.

"Các chức vụ trước làm sai đã cách chức hết rồi. Chức vụ hiện tại là làm Chủ tịch liên minh hợp tác xã Việt Nam của ông Võ Kim Cự chưa sai". Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri thành phố Cần Thơ như vậy và cho biết Quốc hội sẽ làm thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và Chính phủ làm thủ tục cho nghỉ hưu đối với ông Võ Kim Cự.

"Khuyết điểm của tôi là đã ký đồng ý tuyển dụng đặc cách vào công chức không qua thi tuyển đối với ông Nguyễn Văn Cảnh mà không thành lập hội đồng sát hạch, không báo cáo Bộ Nội vụ theo quy định". Nguyên chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc chia sẻ sau khi ông bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương khiển trách do tuyển dụng ông Nguyễn Văn Cảnh làm chuyên viên văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Định.

 "Tôi e sẽ lại đi vào lối mòn cũ, phân luồng, hướng nghiệp thất bại", giáo sư Phạm Minh Hạc - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục nhận định về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Bởi đây là nhiệm vụ mà ngành GD-ĐT đã loay hoay trong hơn 30 năm qua, bao gồm cả thời ông làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục nhưng không thực hiện được như mong đợi.