Lịch sử như tôi đã sống và tương lai như tôi nhìn (Ngọc Ân và Nguyễn Gia Kiểng)

"...Cuộc nói chuyện này đã đưa chúng ta lùi về một quá khứ còn chưa xa để hiểu thêm tại sao đất nước đã như ngày nay và tại sao thế hệ trẻ phải hân hạnh thay vì thất vọng..."  

 
Lịch sử như tôi đã sống và tương lai như tôi nhìn (Ngọc Ân và Nguyễn Gia Kiểng)

LTS: Ngày 01 tháng 6/2015 tại Westminster, California, nhân dịp ra sang Hoa Kỳ để ra mắt dự án chính trị Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai, ông Nguyễn Gia Kiểng đã trả lời cuộc phỏng vấn của nhà báo Ngọc Ân, phóng viên đài truyền hình Hồn Việt TV.  
Cuộc phỏng vấn, kéo dài gần một tiếng rưỡi, đã không chỉ giới hạn trong việc giới thiệu dự án chính trị Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai. Ký giả Ngọc Ân đã hỏi ông Nguyễn Gia Kiểng về cả một giai đoạn lịch sử mà ông đã trải qua: Việt Nam Quốc Dân Đảng, chế độ Ngô Đình Diệm, việc thành lập Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Paris và Liên Minh Công Nhân và Sinh Viên Việt Nam tại Châu Âu, những năm cuối của chế độ Việt Nam Công Hòa, cuộc sống tại Việt Nam sau chiến thắng cộng sản ngày 30/4/1975, việc thành lập Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên. Và dĩ nhiên đường lối tranh đấu của Tập Hợp dân Chủ Đa Nguyên như được trình bày trong Khai sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai.
Cuộc nói chuyện này đã đưa chúng ta lùi về một quá khứ còn chưa xa để hiểu thêm tại sao đất nước đã như ngày nay và tại sao thế hệ trẻ phải hân hạnh thay vì thất vọng.
Mời bạn đọc xem hai đoạn video dưới đây để nhận biết giai đoạn lịch sử vừa qua và vận hội lớn sắp đến qua lời chứng của một người con đất Việt. Thông Luận
Phần 1:    



Phần 2:



Bài viết của tác giả Nguyễn Gia Kiểng