Công ty của Đan Mạch sẽ đầu tư hơn 13 tỷ đô la xây dựng dự án điện gió ở Hải Phòng (RFA)

Truyền thông Nhà nước cho biết đại diện Đại sứ quán Đan Mạch và nhà đầu tư là liên doanh nhà đầu tư Công ty CP Tập đoàn T&T và Tập đoàn Orsted Đan Mạch đã bày tỏ cam kết sẽ thực hiện dự án này.


Buổi làm việc giữa chính quyền Hải Phòng và Đại sứ quán Đan Mạch về dự án điện gió ngoài khơi hôm 3/8/2022

Đại sứ quán Đan Mạch và chính quyền thành phố Hải Phòng đang có những đàm phán được đánh giá là khả quan về một dự án điện gió ngoài khơi có tổng công suất là 3.900 MW và tổng mức đầu tư là khoảng 13,6 tỷ đô la.

Hôm 3/8, Đại sứ quán Đan Mạch đã có buổi làm việc thứ ba với chính quyền thành phố Hải Phòng về dự án này. Truyền thông Nhà nước cho biết đại diện Đại sứ quán Đan Mạch và nhà đầu tư là liên doanh nhà đầu tư Công ty CP Tập đoàn T&T và Tập đoàn Orsted Đan Mạch đã bày tỏ cam kết sẽ thực hiện dự án này.

Nếu được thông qua, dự án điện gió ngoài khơi này sẽ nằm cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 14 km về phía đông nam và cách quần đảo Long Châu khoảng 36 km về phía tây bắc. 

Dự án dự kiến được chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn 1.300 MW, vận hành vào các năm 2029, 2035 và 2037.

Theo truyền thông Nhà nước, Sau hai buổi làm việc trước đó, TP Hải Phòng có đề xuất Thủ tướng Chính phủ đưa dự án điện gió ngoài khơi thành phố vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nguồn RFA Tiếng Việt

(5.8.2022)