Huế: Nữ sinh tử vong sau ho, sốt 1 tuần có 1 kết quả âm tính với COVID-19 (RFA Tiếng Việt)

Rất nhiều người nghi ngờ về tính xác thực của thông tin trường hợp một sinh viên ở Huế tử vong có các triệu chứng như sốt, khó thở, mà chính quyền công bố là âm tính với covid - 19.

Người dân không tin những gì mà chính quyền công bố vì chính quyền cộng sản vốn có truyền thống dối trá, bịp bợm.

Hình minh hoạ. Một xét nghiệm dương tính với COVID 19
Hình minh hoạ. Một xét nghiệm dương tính với COVID 19. Reuters

Chiều 22-2-2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, nữ sinh có các biểu hiện viêm đường hô hấp suốt 1 tuần trước khi tử vong vào ngày 21-2 có kết quả âm tính với COVID-19 theo kết luận của Bệnh viện trung ương Huế.

Tuy nhiên theo báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, chỉ có bốn đơn vị được quyền công bố những trường hợp dương tính hay âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV) là Viện Pasteur TP.HCM, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Mẫu bệnh phẩm của nữ sinh lớp 12 này đang được xét nghiệm ở Viện Pasteur Nha Trang và vẫn chưa có kết quả.

Trước đó, giới chức y tế tại Huế cho báo chí biết, nữ sinh tử vong do bệnh lý về não.

Hồi đầu tháng 2, một người ở quận Gò Vấp, TPHCM tử vong vì viêm đường hô hấp sau khi tiếp xúc với bạn từ Vũ Hán trở về.

Kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM cho thấy người này dương tính với virus Corona chủng mới, tuy nhiên kết quả từ Viện Pasteur TPHCM lại cho kết quả âm tính.

Cho đến lúc này Việt Nam mới xác nhận 16 ca nhiễm virus COVID - 19 và đã cho xuất viện 15 ca. Trong khi đó số ca nhiễm COVID -19 trên toàn thế giới tính đến chiều ngày 23/2 là hơn 78.000 người và hơn 2.400 người tử vong, trong đó phần lớn là tại Trung Quốc, tâm của vùng dịch COVID - 19.