Tỷ phú Bloomberg: ‘Tôi đang chi hết tiền để loại bỏ Trump’ (VOA Tiếng Việt)

Với sự nhập cuộc của tỉ phú Bloomberg, cuộc đua giành chức ứng viên tổng thống của đảng Dân Chủ càng thêm gay gắt.

Ứng viên tổng thống Hoa Kỳ Michael Bloomberg.

Ứng viên tổng thống Hoa Kỳ Michael Bloomberg nói với Reuters rằng ông sẵn sàng chi phần lớn tài sản của mình để tìm cách đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump.

Theo hãng tin Anh, ông Bloomberg cũng bác bỏ chỉ trích của các đối thủ khác thuộc Đảng Dân chủ rằng tỷ phú này đang tung tiền để mua cuộc bầu cử Mỹ.

Được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ tám ở Mỹ, ông Bloomberg đã chi mạnh để quảng bá trên sóng phát thanh và truyền hình cũng như truyền thông xã hội rằng ông có cơ hội tốt nhất để đánh bại ông Trump.

Theo Reuters, dù chỉ mới bắt đầu chiến dịch tranh cử vào tháng 11 năm ngoái, khoản tiền ông Bloomberg chi cho quảng cáo nhiều hơn so với số mà các ứng viên chính của phe Dân chủ chi ra vào năm ngoái.

“Ưu tiên số một là loại bỏ Donald Trump. Tôi đang chi hết tiền để loại bỏ Trump”, ông Bloomberg nói với Reuters hôm 11/1.

Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren, một ứng viên tổng thống hàng đầu của phe Dân chủ, từng chỉ trích cựu thị trưởng New York tìm cách mua nền dân chủ Mỹ sau khi ông mở chiến dịch tranh cử với 37 triệu đôla chi cho quảng cáo trên truyền hình.

“Họ nói những điều mang tính chính trị để nổi lên và họ không thích tôi vì tôi cạnh tranh với họ, chứ không phải vì đó là một chính sách tồi”, ông Bloomberg nói.

Dù ra tranh cử muộn và bỏ lỡ 6 cuộc tranh luận đầu tiên của phe Dân chủ, ông Bloomberg vẫn đứng thứ năm trong cuộc thăm dò ý kiến trên toàn quốc, đứng sau ông Joe Biden, ông Bernie Sanders, bà Warren và ông Pete Buttigieg.