Anh công an hai năm liền 'giải cứu' thí sinh suýt trễ giờ thi (TTO)

Tuyên truyền dối trá là bản chất của các chế độ cộng sản (cùng với bạo lực cách mạng). Chuyện công an VN "diễn" để làm màu không còn là chuyện xa lạ đối với dư luận VN. Điều hài hước là do không có đạo diễn tốt nên họ diễn rất thô và khó thuyết phục được ai. Qua câu chuyện "cảm động" này lại nhớ đến câu đồng dao "Cộng sản rất tốt: Thằng dốt mới tin. Xã hội bình yên: Thằng điên mới thấy".  

TTO - Thí sinh Trần Thị Yến, tỉnh Hà Giang cho biết do ôn thi muộn nên sáng nay ngủ quên. Nhờ có hai cán bộ công an đến đánh thức và đưa Yến đến điểm thi, nếu không Yến có thể bị muộn giờ và không được vào thi.

Sau khi hoàn thành tổ hợp môn thi khoa học tự nhiên sáng 26-6, thí sinh Trần Thị Yến (điểm thi THPT Lê Hồng Phong) cho biết tối hôm qua ôn bài muộn, trước khi đi ngủ có để chuông nhưng sáng nay vẫn không nghe thấy.

"Bố em mất cách đây 2 năm, còn mẹ em đi buôn bán ở vùng cao huyện Yên Minh. Em ở với anh chị nhưng sáng nay anh chị của em cũng đi làm từ rất sớm nên không ai đánh thức em. Lúc các anh công an đến thì em cũng thức dậy, sau đó các anh công an đưa em đi. Em rất cảm ơn các anh công an, nếu không em có thể bị muộn giờ và không được vào thi" - Yến nói

Theo Yến, tuy đến trễ hơn một chút nhưng cô không bị áp lực. Trong 3 môn thi sáng nay, Yến thấy đề lý và hóa khó hơn một chút còn đề sinh thì làm tương đối tốt. Yến hi vọng kết quả chung toàn kỳ thi sẽ đủ điểm để đỗ vào Trường đại học Tài chính - ngân hàng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại úy Vũ Đức Lợi, phó trưởng Công an phường Minh Khai (TP Hà Giang), cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh về việc đảm bảo an ninh tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, lực lượng công an chúng tôi làm nhiệm vụ bảo vệ trực tiếp vòng ngoài tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong (TP Hà Giang). 

Khoảng 7h15, chúng tôi nhận được thông tin của điểm trưởng trao đổi lại có thí sinh Trần Thị Yến đã không đến phòng thi và được biết nhà của Yến ở khu vực tổ 5, phường Quang Trung. Ngay lập tức tôi cùng một cán bộ CSGT đã xuống địa bàn để tìm nhà Yến. Tìm gặp nhà, chúng tôi gọi và nói với Yến lên xe của tôi để đến điểm thi cho kịp giờ. 

Khi chúng tôi đưa Yến đến điểm thi thì còn khoảng 3 phút nữa là hết giờ thí sinh được vào phòng thi.
Chúng tôi thấy đây là trách nhiệm của mình nên đã làm mọi cách đưa thí sinh đến điểm thi nhanh nhất có thể để không để thí sinh muộn giờ, ảnh hưởng đến cả một quá trình học tập, phấn đấu", đại úy Lợi nói.

Theo đại úy Lợi, kỳ thi THPT 2018 tại TP Hà Giang cũng có một thí sinh bị hỏng xe giữa đường, anh cũng đã trực tiếp đón và đưa thí sinh này đến điểm thi kịp thời gian. 

"Từ chỗ thí sinh bị hỏng xe đến điểm thi cách khoảng 2km, sau khi nhận được thông tin tôi đã trực tiếp đưa thí sinh đến trường khi chỉ còn khoảng 5 phút nữa hết thời gian thí sinh được vào phòng thi" - đại úy Lợi chia sẻ.

Chí Tuệ