Chiến đấu cơ Việt Nam rơi, 2 phi công chết (VOA)

Đây không phải là "tai nạn" đầu tiên của Không quân VN. Điều đáng nói là chưa có một vụ tai nạn nào được điều tra rõ ràng và công bố cho người dân được biết lý do. Đã đến lúc chính quyền VN phải có câu trả lời cụ thể về các vụ tai nạn này.


Chiếc máy bay Su-22U thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân của Việt Nam do Nga chế tạo cất cánh từ Thanh Hóa đến Nghệ An trong một phi vụ bay huấn luyện thì gặp nạn hôm 26/7, không rõ nguyên nhân.

Hãng tin Reuters trích lời một viên chức cho biết: “Tai nạn xảy ra tại vùng đồi núi huyện Nghĩa Đàn vào khoảng trưa hôm 26/7.”

Theo Thông tấn quân sự, lúc 11h16' ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35.

Báo VietnamNet loan trích lời Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, 2 phi công bay huấn luyện đã thiệt mạng là Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, và Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921.

“Tổn thất quá lớn! Cả hai anh đều rất lão luyện, là vốn quý của lực lượng không quân” - Đại tá Nguyễn Khánh Duy, một phi công kỳ cựu, nói với báo Pháp Luật Tp. Hồ Chí Minh.

VietnamNet trích lời ông Trương Thanh Hoài, Phó chủ tịch huyện Nghĩa Đàn, cho biết máy bay khi rơi xuống “đã gây tiếng nổ lớn, vỡ vụn.”

Ông Chu Văn Sáu, một người dân làng Dừa chứng kiến cho truyền thông trong nước biết, khoảng 11h15, người dân thấy máy bay lảo đảo trên không nhiều lần và bốc cháy trước khi rơi xuống.