Việt Nam bắt ông Phạm Minh Hoàng, ‘trục xuất ngày mai’ (VOA)

Giáo Sư Phạm Minh Hoàng bị công an bắt vào ngày tối ngày thứ Sáu 23/6 và sẽ bị trục xuất vào ngày mai, theo Facebook của gia đình. 


Hôm 23/6, bà Lê Thị Kiều Oanh, vợ ông Phạm Minh Hoàng, viết trên Facebook như sau: “Công an tới nhà lôi anh Phạm Minh Hoàng đi đâu không biết? Và nói ngày mai sẽ trục xuất anh ấy.”

Facebook của bà Oanh có chia sẻ thêm thông tin như sau: “Khoảng 18g chiều tối nay 23/6/2017, một nhóm công an xông vào nhà riêng lôi ông Phạm Minh Hoàng ra khỏi nhà, chưa biết họ đưa đi đâu, chỉ nghe họ nói là đưa về trụ sở công an và mai trục xuất sang Pháp.

Sau khi đưa Anh Hoàng đi họ còn khóa trái cửa lại”, không cho bà Oanh ra khỏi nhà.

Trước đó ông Hoàng xác nhận với VOA Việt ngữ rằng ông nhận được quyết định của Hà Nội về việc tước quốc tịch Việt Nam của ông.

Vị giáo sư, cũng là một thành viên Đảng Việt Tân, nói quyết định do Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký ngày 17/5/2017.

Ông Hoàng, hiện sống ở thành phố Hồ Chí Minh, nói ông “băn khoăn” vì tờ quyết định không nói rõ chính quyền Việt Nam căn cứ vào lý do cụ thể gì để tước quốc tịch.

Giáo Sư Hoàng, người có song tịch Việt-Pháp, nói từ đầu tháng 6, Tổng Lãnh sự quán Pháp báo cho ông “tin xấu” là Việt Nam “muốn trục xuất” ông.

VOA