Hội chợ phù hoa (Sơn Dương)

Hiện tại những tổ chức của đảng đang hào hứng thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Nhiều tỉnh thành huyện quận đã lập thành tích thi đua đề nghị mua sắm các bộ quần áo mắc tiền, cặp táp da, bút máy hiện đại, hồ lô thu hút tài lộc cấp cao cho đại biểu tỉnh huyện đánh xe đi công vụ. Đáng tiếc chưa thấy ai đề nghị đặt mua các biểu tượng mang đậm tính đảng như búa liềm làm bằng sắt inoxidable để đại biểu dắt lưng đi họp đại hội.(Sơn Dương)

 


Chủ nghĩa Mác-Lê vô địch sau gần một trăm năm phủ sóng khắp địa cầu đã thu phục được 4 nước : Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Triều Tiên và Cuba. Bốn nước vô địch, thật sự chỉ còn ba, vì Cuba đã thôi giao lưu với Mác-Lênin, đang gia sức tỏa sáng đến 200 quốc gia còn lại trong Liên Hiệp Quốc. Việt Nam đang là nước tỏa sáng chói lòa trong 3 nước anh em, xét qua sự chuẩn bị tổ chức rầm rộ Đại hội Đảng cộng sản Việt Nam lần thứ 13 tại Hà Nội vào tháng 3 năm 2021. Duy nhất ở Việt Nam có cả suối Lê Nin lẫn núi Các Mác trong ‘hang’ quốc gia Pác Bó. Mười hai lần đại hội trước, Đảng cộng sản Việt Nam đã thành công vượt chỉ tiêu, đã càn qua bao nhiêu thử thách khó khăn nhất trong lịch sử Việt Nam để đưa nước Việt Nam đến hiện trạng lem luốc như hôm nay.

Chuyện về cách đặt tên của Bác - Báo Pháp Luật & Xã Hội

Bên suối Lê Nin, núi Các Mác. Ảnh : Đức Phương

Lần thứ 13 này, sẽ khác hẳn, vì theo ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ là một cuộc cải tổ hết sức quan trọng về nhân sự Trung ương Đảng gồm khoảng 200 nhân sự kể cả dự khuyết. Cực kỳ quan trọng vì ông Nguyễn Phú Trọng nói đảng đang đứng trước một khúc quanh quẩn lịch sử ngặt nghèo trong tình hình đầy biến động trên mặt địa chính trị-kinh tế-xã hội thế giới và đảng đang gồng mình chịu đựng sự bắt nạt kinh hoàng của người anh lớn răng hở môi lạnh Bắc Kinh.

Để đạt được thành công tốt đẹp trong kỳ Đại hội 13, ông Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra những tiêu chuẩn nhân sự rất mới, phải nói hoàn toàn mới, để các đảng viên dựa vào đó bầu đại diện xứng đáng vào guồng máy cai trị Việt Nam của Đảng cộng sản.

Theo bản tin chính thức của Đảng cộng sản Việt Nam đăng trên trang điện tử web chinhphu.vn, ngày 11/5/2020, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước (từ đây xin ngắn gọn là tổng tịch) Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu khai mạc trong Hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành trung ương đảng khóa 12 : "Trong công tác chuẩn bị nhân sự, phải chăng cần nhấn mạnh phải có tinh thần trách nhiệm rất cao, thật sự khách quan, thật sự công tâm, trong sáng, gương mẫu chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức, quy chế, quy định của Đảng, đặt sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước, của dân tộc lên trên hết, trước hết ? Kiên quyết chống mọi biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, bè phái, "lợi ích nhóm", chạy chức, chạy quyền…".

Nghĩ rằng cách nói thăm dò chung chung như thế chưa dứt khoát khiến nhân sự Trung ương đảng đương nhiệm có thể không hiểu, tổng tịch Nguyễn Phú Trọng đã chi tiết hóa tư tưởng cụ thể của ông qua bài viết có tựa đề 'Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội 13 của Đảng' đăng trên truyền thông tại Việt Nam ngày 26/04 rằng : "Một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cả cán bộ cấp cao, thiếu gương mẫu, uy tín thấp, phẩm chất, năng lực... vướng vào tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm, lợi dụng sơ hở trong cơ chế, chính sách, luật pháp, cố ý làm trái, trục lợi, làm thất thoát lớn vốn, tài sản của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng, bị xử lý kỷ luật đảng và xử lý theo pháp luật".

Đọc lại đoạn này của bài viết, đồng chí tổng tịch vẫn thấy chưa yên tâm, ông bèn viết huỵch tẹt ra luôn : Cần phải tránh "Tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy phiếu bầu, chạy bằng cấp, chạy khen thưởng, chạy danh hiệu, chạy tội… làm việc gì, giữ chức vụ gì cũng chỉ tính đến lợi quyền, bổng lộc cho cá nhân mình, gia đình mình trước nhất, quên cả thanh liêm, danh dự". Rõ thật đồng chí tổng tịch đã không kiêng nể gì đến các đại biểu khóa 12. Những tiêu chuẩn ngặt nghèo nghiêm ngặt ngất ngư này, đảng viên nào vượt qua được thì còn giỏi hơn con lạc đà chui qua lỗ kim.

Chameau et trou d'aiguille - Blog de Christophe Dumas

Những tiêu chuẩn ngặt nghèo nghiêm ngặt ngất ngư này, đảng viên nào vượt qua được thì còn giỏi hơn con lạc đà chui qua lỗ kim - Ảnh minh họa

Đó là chưa kể trên mặt lý luận, phát biểu của đồng chí tổng tịch đã hàm ý gây nguy hại cho uy tín cán bộ nhà nước. Khi đưa ra tiêu chuẩn mới cho nhân sự khóa 13, mặc nhiên ông Trọng đã thú nhận nhân sự khóa 12 thiếu hụt các điều kiện mới. Nếu không phải thế, cần chi đến nhân sự mới ? Thiệt tình thì ông Trọng không có ý bôi bác các đại biểu Trung ương đảng, nhưng đòi hỏi những tiêu chuẩn mới cho nhân sự mới vô hình chung đã ‘chửi xéo’ những vị đương nhiệm đang ngơ ngáo vỗ tay tán thưởng ông Trọng tố cáo… mình !

Mặt khác, khi ông tổng tịch nói tìm nhân sự mới cho khóa 13 với tiêu chuẩn mới, nghĩ thực tiễn, là một sự sự mĩa mai đắng bởi vì 100% nhân sự đương nhiệm đều do đảng tuyển chọn, đào tạo và đưa vào Trung ương. Nay bị tình thế thôi thúc, đảng cần nhân sự mới phải nới cũ nhưng nhân sự mới/cũ gì thì cũng là thằng cha khi nãy, vẫn là ta với ta. Có gì quan trọng mà người dân phải đồ đoán, nghe ngóng, bức xúc mong đợi thông tin, ông bà nào sẽ vào ghế ‘tứ trụ’ để đưa đất nước ta lên xã hội chủ nghĩa nhanh chóng vượt mặt ban chấp hành cũ ?

suoi4

Thời đại giải phóng dân tộc, đấu tranh giai cấp, vũ trang cướp chính quyền từ tay nhân dân đã qua rồi. Người ta nói chủ nghĩa cộng sản Mác-Lê đã bị ném vào đống rác lịch sử

Sự thật ai cũng biết nhưng vẫn xin lập lại. Chủ nghĩa Mác-Lê đã lỗi thời từ 100 năm qua. Thời đại giải phóng dân tộc, đấu tranh giai cấp, vũ trang cướp chính quyền từ tay nhân dân đã qua rồi. Người ta nói chủ nghĩa cộng sản Mác-Lê đã bị ném vào đống rác lịch sử là thế. Những người còn tỏ vẻ quyết tâm tán thưởng chủ nghĩa Mác-Lê vô địch bị mâu thuẫn quyền lợi. Họ dấu diếm sự thật là họ chỉ có thể kiếm sống trên đống rác của chủ nghĩa Mác-Lê. Thật vậy, Đảng cộng sản Việt Nam càng ca tụng chủ nghĩa Mác Lê càng chứng tỏ đảng này chỉ có thể sống trên đống rác lịch sử. Tổ chức Đại hội 13 là nỗ lực của toàn đảng, toàn công an, toàn quân bươi móc trong đống rác Mác Lê những món đồ cổ đã bị phế thải hòng tân trang, chùi rửa, đánh bóng và rồi bịp bợm lu loa là đồ mới của đảng trong thời đại mới. Đảng cộng sản Việt Nam không tâm, tầm, trí tuệ và nhất là không có lòng yêu con người và đất nước nước Việt Nam để dám làm quen dần với những món đồ mới của thế kỷ 21 : những quốc gia dân chủ tiên tiến trên thế giới lóng lánh ánh sáng của nhân quyền, tự do, hòa giải, văn minh và hạnh phúc.

Xét theo những tiêu chuẩn nhân sự mới tổng tịch Nguyễn Phú Trọng đề ra hoặc phải tránh, Đại hội 13 có rủi ro hoàn toàn thất bại. Kể cả nhân sự chính quyền ở các nước dân chủ tự do, thượng tôn pháp luật, còn tìm không ra được 200 nhân sự theo tiêu chuẩn ông Trọng nói gì đến các chế độ độc quyền chính trị tuyệt đối. Do đó, sáng kiến chỉ đạo mới của ông Trọng đã mang trong lòng mầm mống của sự không tưởng. Trầm trọng hơn nó còn mang tính lừa bịp nhân dân vì chắc chắn ông Trọng đã có tham khảo qua với ông Võ Văn Thưởng trưởng ban tuyên truyền của đảng.

Hiện tại những tổ chức của đảng đang hào hứng thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Nhiều tỉnh thành huyện quận đã lập thành tích thi đua đề nghị mua sắm các bộ quần áo mắc tiền, cặp táp da, bút máy hiện đại, hồ lô thu hút tài lộc cấp cao cho đại biểu tỉnh huyện đánh xe đi công vụ. Đáng tiếc chưa thấy ai đề nghị đặt mua các biểu tượng mang đậm tính đảng như búa liềm làm bằng sắt inoxidable để đại biểu dắt lưng đi họp đại hội.

Trong không khí hồ hởi của những ngày tiền đại hội, người dân là thế lực thù địch của đảng không còn sức để mắt mà xem ông tổng tịch Nguyễn Phú Trọng sẽ đưa được bao nhiêu con lạc đà bước qua cây kim (không thể chui qua thì phải bước qua) mà tay mắt mặt mừng hoan hô thành công mỹ mãn đại hội đảng kỳ thứ 13.

Sơn Dương

(09/10/2020)

Tham khảo :

Vanity Fair - Kindle edition by Thackeray, William Makepeace. Humor &  Entertainment Kindle eBooks @ Amazon.com.

‘Vanity Fair’ by William Makepeace Thackeray (1811-1863). Xin tạm mượn tựa đề của tác giả này.