Tổng thống Trump: 'Họp báo vô ích, báo chí toàn hỏi những câu gây sự' (Nguyên Hạnh)

Trong cuộc họp báo ngày 23-4. Tại đó, ông Trump đã khiến người xem ngạc nhiên khi nói rằng các bác sĩ có thể chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới gây dịch COVID-19 bằng cách chiếu tia cực tím hoặc tiêm "thuốc khử trùng hộ gia đình". Cuộc họp báo kết thúc chóng vánh với sự hoang mang của nhiều người. Sau đó Donald Trump cho rằng đó chỉ là một lời nói đùa và báo chí, truyền thông cố tình gây sự, bôi bẩn ông. Báo chí và truyền thông được nhìn nhận như quyền lực chính trị thứ tư để bảo vệ nền dân chủ. Tổng thống Mỹ là người đứng đầu hệ thống hành pháp của Hoa Kỳ, từng lời nói và quyết định có sức ảnh hưởng không chỉ dừng lại ở khuôn khổ nước Mỹ, mà còn lên toàn cầu. Đây không phải là một chương trình Reality show để Donald Trump muốn nói gì thì nói, sau đó tuyên bố chỉ là một lời nói châm biếm và đổ lỗi cho báo chí.

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26-4 (giờ Việt Nam) đăng Twitter rằng các buổi họp báo Nhà Trắng là 'vô ích' khi giới truyền thông không hỏi gì khác ngoài các câu hỏi 'gây sự' và từ chối chấp nhận sự thật và số liệu thực tế.

Tổng thống Trump: Họp báo vô ích, báo chí toàn hỏi những câu gây sự - Ảnh 1.
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

"Mục đích tổ chức họp báo Nhà Trắng là gì khi Truyền thông bẩn (Lamestrean) không hỏi gì khác ngoài các câu gây hấn và từ chối đăng tin sự thật và các thực tế hiển nhiên. Họ nhận được lượng truy cập kỷ lục và người dân Mỹ không nhận được gì khác ngoài tin giả. Chẳng bõ thời gian và công sức", ông Trump viết Twitter ngày 26-4.

Tổng thống Mỹ đưa ra phản ứng trên sau khi nhận được thông tin về cuộc họp báo ngày 23-4. Tại đó, ông Trump đã khiến người xem ngạc nhiên khi nói rằng các bác sĩ có thể chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới gây dịch COVID-19 bằng cách chiếu tia cực tím hoặc tiêm "thuốc khử trùng hộ gia đình".

Tổng thống Trump: Họp báo vô ích, báo chí toàn hỏi những câu gây sự - Ảnh 2.
Bài đăng trên Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26-4 - Ảnh: REUTERS

"Tôi nhìn thấy thuốc khử trùng, thứ có thể diệt (virus) trong vòng 1 phút. Một phút. Có cách nào chúng ta có thể làm như vậy không, bằng cách tiêm hoặc gần như là làm vệ sinh như thế? Vì các bạn thấy đó, nó có thể tiếp cận phổi và làm nhiều thứ đáng kể trong phổi", South China Morning Post trích lời ông Trump hôm 23-4.

Sau khi nhận phản ứng mạnh từ phát biểu của mình, ông Trump tuyên bố bản thân chỉ đang nói một cách "châm biếm" trong cuộc họp báo ngày hôm sau.

Tiếp tục, ông Trump ngày 26-4 viết: "Vừa nhận tin về tin giả từ họp báo Nhà Trắng hôm thứ Năm (23-4) về việc tôi nói chuyện và hỏi bác sĩ Deborah Birx (điều phối viên nhóm chuyên trách chống COVID-19 của Nhà Trắng). Tôi muốn nói với các chuyên gia trong phòng thí nghiệm, không phải với Deborah, về ánh sáng mặt trời, virus corona và những thứ tương tự. Truyền thông bẩn đang hư hỏng và bệnh nặng".

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ khẳng định chưa bao giờ nói đại dịch COVID-19 là một trò lừa, mà muốn nhắm tới Đảng Dân chủ và giới truyền thông thân cận "đã làm sai nhưng tiếp tục lan truyền lời nói dối của mình".

Nguồn tin: Tuổi Trẻ