Khách du lịch Anh chê bệnh viện Việt Nam bẩn, thiếu khẩu trang sạch (RFA Tiếng Việt)

Hết người Hàn Quốc giờ đến người Anh chê tình trạng tồi tệ của bệnh viện Việt Nam. Họ chê đâu có sai. Họ đến từ những nước dân chủ, văn minh, nơi mà bệnh viện phải là môi trường sạch sẽ, vệ sinh, phục vụ tận tình nên họ không thể chịu được  tình trạng tệ hại của bệnh viện Việt Nam.

Chỉ có dân Việt Nam là vô địch về chịu đựng dịch vụ tồi tệ dù phải bỏ tiền túi thôi.

Hình minh họa. Khu vực cách ly tại bệnh viện các bệnh nhiệt đới ở Hà Nội hôm 30/1/2020
Hình minh họa. Khu vực cách ly tại bệnh viện các bệnh nhiệt đới ở Hà Nội hôm 30/1/2020. AFP

Một cặp vợ chồng người Anh đến Việt Nam du lịch và bị cách ly vì nghi nhiễm COVID – 19 lên tiếng chê bệnh viện ở Việt Nam bẩn, khẩu trang mất vệ sinh, và thiếu nước nóng.
Hãng tin Sky News loan tin này hôm 10/3 sau khi phỏng vấn cả hai người hiện đang bị cách ly tại một bệnh viện ở tỉnh Lào Cai.

Cặp vợ chồng người Anh ở độ tuổi ngoài 50, đến Việt Nam trên cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID – 19 thứ 17 của Việt Nam đến Hà Nội hôm 2/3. Cho đến lúc này, Việt Nam đã xác nhận 12 ca nhiễm COVID – 19 trên chuyến bay này. Tin của Sky News không cho biết liệu cặp vợ chồng người Anh có bị nhiễm COVID – 19 hay không.

Cặp vợ chồng có tên Glenys và Eric Holmes cho Sky News biết sau khi đến Hà Nội, họ đã đi tàu lên Sapa và được yêu cầu cách ly ở khách sạn trước khi bị đưa vào bệnh viện cách ly riêng hôm 9/3.

Hai người mô tả bệnh viện của Việt Nam rất bẩn và có gián trên sàn nhà, giường bẩn, sàn nhà và nhà vệ sinh bẩn. Cả hai nói họ từ chối không vào phòng của bệnh viện và yêu cầu Đại sứ quán Anh giúp đỡ. Tuy nhiên họ được phía Đại sứ quán cho biết phải làm theo yêu cầu từ phía Việt Nam.

Đại sứ quán Anh hiện chưa có bình luận gì về trường hợp này nhưng cho biết đang làm việc với giới chức Việt Nam về các trường hợp nhiễm COVID – 19 trên chuyến bay từ London.

Cho đến lúc này, Việt Nam đã xác nhận 34 ca dương tính với COVID – 19, trong đó 16 ca đã được chữa khỏi. Trong số 12 ca nhiễm bệnh trên chuyến bay từ Anh, có 10 người quốc tịch Anh, trong đó có hai người hiện ở tỉnh Lào Cai.