Thái Lan : Quân nhân xả súng giết 26 người đã bị tiêu diệt (Thuỳ Dương)

Từ một mâu thuẫn cá nhân, một quân nhân Thái Lan đã gây ra một thảm kịch với 26 người thiệt mạng và 57 người bị thương. Súng luôn là mối nguy hiểm bất ngờ dù nằm trong tay ai.

09/02/2020 - 12:47
Lực lượng an ninh bao vây trung tâm thương mại bên trong kẻ xả súng đang cố thủ tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan ngày 9/02/2020.
Lực lượng an ninh bao vây trung tâm thương mại bên trong kẻ xả súng đang cố thủ tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan ngày 9/02/2020. REUTERS/Soe Zeya Tun

Tại Thái Lan, quân nhân xả súng khiến ít nhất 26 người chết và 57 người bị thương vào hôm qua 08/02/2020, đã bị cảnh sát tiêu diệt vào rạng sáng hôm nay 09/02. Đa phần nạn nhân bị bắn chết bên trong một trung tâm thương mại của thành phố Nakhon Ratchasima, miền đông bắc đất nước.

Hung thủ tên là Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, là quân nhân cấp bậc thượng sĩ. Thảm kịch bắt đầu từ chiều hôm qua bên trong căn cứ quân sự lớn nhất thái Lan.

Jakrapanth Thomma bắn chết cấp trên và hai đồng nghiệp, rồi mang theo súng máy và đạn lấy cắp ở căn cứ quân sự nơi đóng quân và ăn trộm một chiếc xe quân sự, lái vào trung tâm thành phố Nakhon Ratchasima rồi xông vào trung tâm thương mại và xả súng vào mọi người.

Jakrapanth Thomma sau đó cố thủ trong trung tâm thương mại cả đêm và đến rạng sáng hôm nay thì bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

AFP cho biết trong số 26 nạn nhân thiệt mạng, có nhiều thường dân và một nam thiếu niên 13 tuổi, ngoài ra còn có thành viên của lực lượng an ninh.

Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha đã đến thăm các nạn nhân bị thương hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện Nakhon Ratchasima. Thủ tướng khẳng định vụ giết người hàng loạt là do động cơ cá nhân liên quan đến chuyện mua bán nhà cửa của thủ phạm.

Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha gọi đây là vụ tấn công « chưa từng có » tại đất nước Thái Lan, và hy vọng thảm kịch kiểu này sẽ không tái diễn. Thái Lan là một trong những nước vũ khí được lưu hành nhiều nhất thế giới. Nhiều vụ xả súng xảy ra hồi cuối năm 2019 đã khiến dân chúng lo ngại.