TT Trump xem xét khả năng ra trả lời điều tra luận tội (VOA Tiếng Việt)

Cuộc điều tra luận tội Donald Trump đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất.
Hôm 18/11, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông có thể sẵn sàng khai chứng trong cuộc điều tra luận tội.

Hôm 18/11, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông có thể sẵn sàng khai chứng trong cuộc điều tra luận tội về các thỏa thuận của ông với Ukraina, mặc dù ông nói rằng ông “không làm gì sai,” theo Reuters.

Cho đến nay, quá trình luận tội tại Hạ viện do Đảng Dân chủ dẫn đầu vẫn chưa chính thức yêu cầu Tổng thống Trump ra khai chứng trong cuộc điều tra về việc liệu ông có dùng chính sách đối ngoại làm điểu kiện để buộc Ukraina phải điều tra đối thủ chính trị của ông là ông Joe Biden hay không.

Bác bỏ bất kỳ hành vi sai trái nào, Tổng thống Trung của đảng Cộng hòa, đã lên tiếng trên Twitter phản đối cuộc điều tra này và chỉ trích các nhân chứng trong những ngày gần đây.

“Mặc dù tôi không làm gì sai, và không thích làm tăng độ tín nhiệm cho trò lừa đảo không đúng quy trình này, tôi thích ý tưởng đó và sẽ nghiêm túc cân nhắc điều này, nhằm đưa Quốc hội tập trung trở lại,” ông viết trên Twitter.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi của đảng Dân chủ cho biết hôm 17/11 trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS rằng ông Trump có mọi cơ hội để trình bày trường hợp của mình, bao gồm cả phiên điều trần trước ủy ban tình báo.

Cuộc điều tra luận tội công khai do Hạ viện tổ chức bắt đầu tuần thứ hai với Ủy ban Tình báo dự kiến sẽ nghe khai chứng của tám nhân chứng nữa trong ba ngày, theo Reuters.

Vào tuần trước, một số nhân chứng đã khai chứng rằng họ bất ngờ về các chiến thuật gây áp lực chống lại Ukraina, cũng như vai trò của ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Trump.