Thủ tướng Phúc tới Thụy Điển, nhân quyền trong nghị trình (VOA)

Đi đến đâu lãnh đạo VN cũng bị nhắc nhở về nhân quyền. Tuy nhiên đầu óc của những người cộng sản không thể nào hiểu và chấp nhận nhân quyền. Họ mãi không thể tiến hóa vì vậy chỉ còn mỗi cách là thay thế. Vấn đề chỉ còn là thời gian.


Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven và người đồng nhiệm Nguyễn Xuân Phúc hôm 27/5.


Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven hôm 27/5 chào đón người đồng nhiệm Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc, tới thủ đô Stockholm, theo Reuters.

Tin cho hay, trong chuyến công du kéo dài hai ngày, ông Phúc còn gặp Quốc vương Carl Gustaf, chủ tịch quốc hội cũng như thăm một số công ty Thụy Điển và dự Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam – Thụy Điển.

Chuyến thăm của quan chức Việt Nam đánh dấu 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thông cáo của phía Thụy Điển trước khi chuyến thăm diễn ra nói rằng ngoài việc “tập trung trao đổi hợp tác song phương giữa Thụy Điển và Việt Nam”, “các vấn đề khác liên quan tới các điều kiện làm việc, bình đẳng giới và nhân quyền” cũng nằm trong nghị trình.

Thụy Điển là chặng dừng chân cuối cùng của ông Phúc trong chuyến công du châu Âu kéo dài từ ngày 20 tới 28 tháng Năm, vốn còn đưa ông tới Nga và Na Uy.

Tin cho hay, tại Na Uy, nhiều người gốc Việt đã xuống đường biểu tình “đòi trả tự do cho tù nhân lương tâm” và “tôn trọng nhân quyền”.