Việt Nam bắt giữ 8 nghi phạm Trung Quốc trong vụ thu giữ 300kg ma túy đá (RFA)

Khi mà ma túy được buôn bán với số lượng lớn như khoai, sắn lên đến hàng tạ, hàng tấn...thì tương lai giống nòi sẽ ra sao là điều ai cũng có thể hình dung được. Nguồn gốc và những kẻ cầm đầu đều xuất xứ từ TQ, người bạn lớn của ĐCSVN nên vụ này chỉ là một trong hàng trăm vụ buôn bán khác mới bị phát hiện. Lực lượng công an 'đông như quân Nguyên" làm gì, ở đâu? Khi mà nạn nhân của ma túy ngày càng tăng và việc buôn bán ma túy dễ dàng như là mua bán rau?  


11 nghi phạm, trong đó có 8 người Trung Quốc, 3 người Việt vận chuyển 300kg ma túy đá vừa bị công an Việt Nam bắt giữ hôm 20/3.

AP trích thông tin từ truyền thông trong nước loan tin vừa nêu hôm 21/3.

Theo AP, người cầm đầu đường dây buôn bán ma túy này là một người Trung Quốc. Người này bị bắt quả tang khi nhận ma túy đá ở thành phố Hồ Chí Minh từ ba đồng phạm người Việt. Ma túy được vận chuyển trong một chiếc xe bán tải từ tỉnh Đăk Nông ở biên giới Lào.

Theo truyền thông trong nước, nghi phạm cầm đầu tên Huang, đã thành lập một nhà máy may mặc để che giấu việc buôn bán ma túy.

Trả lời báo chí trong nước, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm về ma tuý cho biết, đường dây ma tuý này cực lớn, hoạt động tinh vi. Sau thời gian dài theo dõi, vào tối 19/3, cảnh sát đã phát hiện có 3 người đi xe bán tải chở 300 kg ma tuý từ cửa khẩu Bờ Y, tỉnh Kon Tum đến Bình Phước, sau đó quay về Đăk Nông. Sau đó đưa đến Công ty may mặc xuất khẩu Hasan ở quận Bình Tân, TPHCM thì bị bắt.

Theo điều tra ban đầu, số ma túy được lấy từ Lào có giá khoảng 50 tỷ đồng, đưa đến Công ty Hasan để giao cho Huang Zai Wen, 50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc với giá hơn 100 tỷ. Sau đó ma túy sẽ được ngụỵ trang trong các bao tải hạt nhựa, đóng vào container xuất tiếp sang Đài Loan.

Công ty Hasan do một người phụ nữ Việt Nam 40 tuổi đứng tên, trong 5 năm hoạt động, công ty này chỉ có 40 tờ khai hàng hóa may mặc, được cho là bình phong cho ông trùm thực hiện các vụ trung chuyển, buôn bán ma túy.

Các nhân viên bảo vệ người Việt được thuê trông coi kho nhưng không biết công ty kinh doanh gì. Lý do là vì mỗi khi nhập “hàng”, nhóm người Trung Quốc đuổi họ đi nơi khác.

Việt Nam có một số luật về ma túy khắc nghiệt nhất thế giới. Buôn bán hơn 100 gram heroin, cocaine hoặc methamphetamine sẽ bị kết án tử hình.