Cực lực phản đối hành động tấn công DDOS vào Thông Luận (Mai V. Pham)

Liên tiếp trong những ngày gần đây, từ ngày 17/11/2017, trang báo điện tử Thông Luận, là cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, đã bị tấn công DDOS - Distribution Denial of Service, "tấn công tự chối dịch vụ".

Những kẻ tấn công đã liên tiếp gửi nhiều dòng dữ liệu lớn đến hệ thống máy chủ (server), làm cho máy chủ bị quá tải và không có khả năng xử lý các yêu cầu. Hậu quả là bạn đọc không thể truy cập vào trang Thông Luận trong nhiều giờ liền.
Động cơ "tấn công từ chối dịch vụ" trong lịch sử công nghệ thông tin đến từ mục tiêu chính trị, cạnh tranh không lành mạnh, hoặc vì ghanh ghét cá nhân.
Hiện tại, chúng tôi đã phần nào phục hồi được trang Thông Luận và vẫn đang tiếp tục khắc phục toàn bộ trang báo.
Thông Luận từ ngày ra đời cách đây 30 năm, luôn là một tờ báo thông tin và nghị luận chính trị của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, là sức mạnh của đối lập dân chủ Việt Nam trước Đảng Cộng sản Việt Nam. Thông Luận đã luôn luôn và sẽ mãi mãi trung thực trong cả thông tin lẫn bình luận.
Với tính trung thực cao và đa dạng, Thông Luận đã trở thành một điểm đến đáng tin cậy của nhiều bạn đọc trong và ngoài nước. Số lượng bạn đọc trung bình của Thông Luận là từ 30.000 đến 40.000 người/tháng.
Mục đích của Thông Luận là truyền tải tư tưởng và đường lối của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, cũng như những bài viết thuyết phục, nhằm động viên thật nhiều người tham gia cuộc cách mạng dân chủ. Chúng tôi tin rằng bất kì một cuộc cách mạng nào cũng phải được dẫn dắt bởi cuộc vận động tư tưởng. Những bài viết sắc bén trên Thông Luận hạ gục ngụy biện bịp bợm bênh vực chế độ độc tài cộng sản và đề ra những triển vọng tươi sáng cũng như tương lai hạnh phúc của Việt Nam khi dân chủ đa nguyên được thiết lập.
Chính vì thế, Thông Luận đã trở thành đích nhắm của đảng cộng sản và cả những tổ chức khác, không có cùng mục tiêu dân chủ hóa đất nước với Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên.
Hành động tấn công từ chối dịch vụ DDOS phơi bày sự hèn nhát, vô đạo đức và bất lương của những kẻ tấn công. Họ nghĩ rằng những lần tấn công không ngừng sẽ khiến anh em Tập Hợp sợ hãi và bỏ cuộc. Tuy nhiên, phải khẳng định mạnh mẽ rằng, những cuộc tấn công này chứng minh được họ đang run sợ trước những gì Tập Hợp đang thực hiện.
Một lần nữa, Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên cực lực phản đối và lên án những cuộc tấn công đớn hèn và xác tin rằng lẽ phải sẽ luôn chiến thắng. Anh em chúng tôi lạc quan rằng cuộc cách mạng dân chủ của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên chắc chắn sẽ thuyết phục được sự ủng hộ của toàn dân trong một tương lai gần.
Mai V. Pham
Thành viên Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên
"Đa Nguyên – Bất Bạo Động – Hòa Giải & Hòa Hợp Dân Tộc"