Nguyễn Phú Trọng vào Sài Gòn để làm gì, củng cố quyền lực ? (Mai Luân, Minh Tâm, Chí Quang, Lê Hoàng, Nguyễn Lan)

Thể chế cộng sản độc tài toàn trị tàn khốc quá phải không ? Để sinh tồn và vươn lên trong hệ thống đầy những trận đấu đá khốc liệt này, phải gạt bỏ nhân tính sang một bên, và trang bị cho mình bản năng sát thủ của loài lang sói. 

Nguyễn Phú Trọng có muốn tranh thủ lá phiếu của Sài thành trước Hội nghị Trung ương 6 ?

Mai Luân, RFA, 26/09/2022

Với chuyến "tuần du" đất Sài thành, Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng muốn tranh thủ sự ủng hộ của "cánh miền Nam" tại Hội nghị Trung ương 6 sắp tới. Tuy nhiên, có thể ông Trọng còn có những kỳ vọng cao siêu hơn mà người thường khó thấy qua chuyến "kinh lý" đầy bất ngờ và chóng vánh lần này.

thanhuy1

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (giữa) trong chuyến thăm Thành phố Hồ Chí Minh hôm 23/9/2022 - Tấm hình này có một chi tiết khiến người đọc tò mò, đó là ánh mắt và nụ cười của Chủ tịch Thành phố Phan Văn Mãi (trái) hướng vào cảnh "tay trong tay" giữa hai người đồng chí Mai – Trọng ấy… - Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh/ SGGP

Theo báo chí Nhà nước Việt Nam, sáng 23/09/2022, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương Đảng đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Theo chính lời của ông Trọng, đây là chuyến thăm và làm việc lần thứ 15 của ông tại thành phố, kể từ năm 2011 đến nay. Ông Trọng thừa nhân, đây cũng là chuyến đi "tiền trạm" chuẩn bị cho Hội nghị toàn quốc sắp tới (ông Trọng hàm ý về Hội nghị Tung ương Đảng lần thứ 6 (Trung ương 6).

Bất ngờ, chóng vánh và bất thường

Đến 8 giờ kém 15 phút sáng 23/09, tờ "Thanh Niên" mới đưa tin, ảnh về "Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh", trong đó có tấm hình mở đầu là cảnh bà Trương Thị Mai được ông Nguyễn Phú Trọng nắm tay đi vào sảnh chính của tòa nhà ở địa chỉ 111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3. Tấm hình này có một chi tiết khiến người đọc tò mò, đó là ánh mắt và nụ cười của Chủ tịch Thành phố Phan Văn Mãi hướng vào cảnh "tay trong tay" giữa hai người đồng chí Mai – Trọng ấy… Phải đến gần 10 giờ trưa, báo "Tuổi Trẻ", "Người Lao Động" mới lên tin về "Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh", nhưng là dẫn lại từ tờ "Sài Gòn Giải Phóng", phát hành lúc 9g12 phút ngày 23/09/2022. Đến đầu giờ chiều, một tờ báo khác thuộc chủ quản Thành ủy mới lên tin về sự kiện chính trị kể trên, nhưng phải dẫn nguồn từ Thông tấn xã (1 ). 

Nội dung của cuộc làm việc được báo "Sài Gòn Giải Phóng" cập nhật ngay luôn ở bản tin phát lần đầu lúc 9g12 phút cùng buổi sáng 23/9, và đến cuối giờ sáng, khi đoàn quan chức về T78 để nghỉ trưa, thì bài viết này mới được nối dài với nội dung tóm tắt. Tuy nhiên, sáng 24/9 – vẫn theo TTXVN – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở lại ở Hà Nội, cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập Văn phòng Chủ tịch nước.

Xem thế để thấy "chuyến kinh lý thành Hồ" của ông Trọng khá bất ngờ, ông có mặt ở Sài Gòn từ chiều hôm 22/9 mà mãi sáng hôm sau TTXVN mới đưa tin. Còn điều bất thường là báo chí Sài Gòn rõ ràng bị hạn chế tác nghiệp về sự kiện chóng vánh của việc "Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Thành phố" (Hầu như chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất). Điều bất thường này có thể là do yêu cầu phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho chuyến "kinh lý", vì chưa ai quên "tai nạn nghề nghiệp" cách đây hơn bốn năm xẩy ra với Tổng bí thư khi ông phải đi viện cấp cứu trong chuyến thăm Kiên Giang.

O bế "thành đồng của Tổ quốc"

Trong bài diễn văn dài hơn 5.500 chữ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành những lời lẽ tốt đẹp để vinh danh người dân Thành phố Hồ Chí Minh "rực rỡ tên vàng" và đồng bào Nam Bộ – "thành đồng của Tổ quốc". Ngoài việc chia sẻ với nhân dân Thành phố và đồng bào Nam Bộ về những mất mát và tổn thất do đại dịch Vũ Hán gây ra, dường như không thấy Tổng bí thư nhận trách nhiệm về công tác chỉ đạo yếu kém của Trung ương để cho hàng trăm ngàn người dân lao động ngoại tỉnh phải làm một cuôc "di tản" trong nội địa, bồng bế dắt díu nhau chạy thục mạng khỏi Sài thành giữa mùa đại dịch. Hãy chờ xem vài tuần lễ nữa, người dân cả nước sẽ thấy ngay "hiệu ứng" từ chuyến "kinh lý" lần thứ 15 này của ông.

Nếu các Ủy viên Trung ương từ Thành phố và các tỉnh Nam Bộ tại Trung ương 6 tới đây ủng hộ ông ngồi tiếp ghế Tổng bí thư vốn đang bị nhiều "đệ" của ông nhòm ngó, coi như chuyến đi o bế "thành đồng Tổ quốc" thành công mỹ mãn. Nếu kết quả ngược lại thì ông sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để suy ngẫm về các nguyên nhân thất bại. Lần tới (nếu như sẽ có lần tới), khi ông Trọng trở lại Thành phố, xin hãy nhớ rằng, không chỉ một mình ông là "phương diện quốc gia" đại diện cho cái "Nhà nước thất bại". Lúc ấy, cả nhân loại, cộng đồng thế giới và lịch sử Việt sẽ nhìn ông và Đảng cộng sản Việt Nam của ông để đánh giá nghiêm khắc về ba nhiệm kỳ cầm quyền hiện nay. Liệu lúc ấy, ông còn đủ sức lực và thời gian để kiến tạo tác phẩm mới, như Luật sư Nguyễn Hữu Liêm đã có lần khuyên ông (2 ) ?

Khai thác khía cạnh "Dân tộc"

Các đời Tổng bí thư trước đây như Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu hay kể cả Nông Đức Mạnh cũng từng được bộ máy tuyên truyền của Đảng ra sách ca ngợi, nhưng sách được xuất bản sau khi các vị này không còn nắm quyền nữa. Và ngày nay cũng chẳng có ai rỗi hơi ngồi đọc các tuyển tập người khác viết để các vị này đứng tên. Từ guồng máy ấy mà ra, ông Trọng biết những đề tài trong các cuốn sách ấy không hấp dẫn ai. Ông muốn chọn một phương án "lưu danh" khác. Theo các nguồn tin không muốn lộ danh tính, hiện nay, Văn phòng Tổng bí thư đang tập trung các nhà khoa học được cho hàng đầu về xã hội học và chính trị học, đang xây dựng đề cương các tác phẩm mới do đích thân ông duyệt. Ông muốn khai thác các khía cạnh hấp dẫn hơn trong thời cuộc hiện nay. Đừng nghĩ là ngài Tổng bí thư mị dân.

Ông Nguyễn Phú Trọng thật lòng muốn vào đất của Tả quân Lê Văn Duyệt để phất ngọn cờ "Dân tộc". Ông biết người Mỹ nhớ về "ngài Phó vương từng có sự lựa chọn sáng suốt các đề tài trong các cuộc đàm đạo để tìm hiểu về thế giới, với một đầu óc rộng mở, thúc đẩy bởi sự khao khát khôn nguôi về tri thức và thông tin" (3 ). Trước khi vào Thành phố, ông đã chuẩn thuận cho Bí thư Nguyễn Văn Nên đi thắp hương lăng mộ Tả quân, mặc cho ai đó có dèm pha. Việc ông khai thác khía cạnh "Dân tộc" có ý nghĩa "sâu xa" hơn chuyện kiếm mấy lá phiếu. Nếu như Tập Cận Bình bên Tàu muốn vượt Mao, thì trên đất "Đại Việt" này, Nguyễn Phú Trọng cũng muốn vượt trên Hồ Chí Minh và Lê Duẩn. Bác và anh Ba vẫn bị "ém" bởi "lá bùa" Mác – Lê-nin đã rách tả tơi.

Nếu Nguyễn Phú Trọng phải giã từ chính trường, ông muốn hơn các bậc đàn anh khác. Nhưng ông và chỉ có ông mới được đặc quyền phất ngọn cờ của những người "mang gươm đi mở cõi". Lịch sử sẽ lưu danh ông ở tầm tư tưởng là con người "thế thiên hành đạo" không chỉ cho Đảng cộng sản Việt Nam, mà cho cả dân tộc Việt Nam trong suốt hơn 70 năm qua (4 ). Vâng, ông phải "được lưu danh muôn đời". Vì thế không thấy Tổng bí thư "nặng lời" với đám thuộc hạ ở thành Hồ. Ông khen nhiều hơn chê. Ông Trọng không muốn làm mất lòng các đại biểu miền Nam. Đây là điều "xưa nay hiếm" đối với Tổng bí thư, vì đi đâu ông cũng quan tâm đến cái "lò thiêu người". Thế mà vào Thành phố của một Thủ Thiêm "oán hận ngút trời", của một vườn rau Lộc Hưng "chôn vùi bao thế hệ", ta thấy ông với Bí thư Nên đều hỉ hả. Nhìn nụ cười của hai ông, ai cũng nghĩ Thành phố Hồ Chí Minh sắp bước đến "cửa" của chủ nghĩa cộng sản, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu (5 ). 

Mai Luân (Thành phố Hồ Chí Minh)

Nguồn : RFA, 26/09/2022

Tham khảo :

1. https://vietnamthoibao.org/vntb-bao-chi-bi-han-che-tac-nghiep-o-su-kien-nguyen-phu-trong-tai-tp-hcm/

2. https://www.bbc.com/vietnamese/forum-59463398

3. https://thanhnien.vn/ta-quan-le-van-duyet-di-san-mot-doi-nguoi-post1485685.html

4. http://hoitruongson.vn/tin-tuc/2167_42644/tbt-nguyen-phu-trong-bac-nhan-kiet-the-thien-hanh-dao.htm

5. https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c88pd29el32o

************************

Tổng lên gân cổ hát nhưng hụt hơi, liệu sức khỏe ông Tổng "có chi mô" ?

Minh Tâm, Thoibao.de, 28/09/2022

Chuyến kinh lý vội vã của ông Tổng vào Sài Gòn làm cho người ta đặt câu hỏi, liệu rằng sức khỏe sau đó của ông Tổng có ổn hay không ? Trong chuyến kinh lý ấy, giới quan sát cũng nhìn thấy nhiều đièu bất thường. Thứ nhất là ông vào Sài Gòn với lực lượng rất đông những nhân vật lớn, ông vào chóng vánh rồi rút, sau khi rút về Hà Nội là tham gia buổi họp mặt được báo chí loan báo rùm beng như là để thông báo với toàn dân rằng "tau khỏe có chi mô".

npt0

Khi người ta sợ ngã bệnh thì tỏ ra là có sức khỏe

Xem ra ông Tổng cũng sợ miền đất dữ Sài Gòn lắm. Khi người ta bất an thì huy động lực lượng đông đúc theo để chia sẻ rủi ro, khi người ta sợ thì sẽ không dám ở lây, khi người ta sợ ngã bệnh thì tỏ ra là có sức khỏe. Tất cả các dấu hiệu đó đều thể hiện trên con người ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Phú Trọng đã cao hứng hát lên một đoạn của bài hát "Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh" như sau : "Thành phố Hồ Chí Minh quê ta đã viết nên thiên anh hùng ca, thiên anh hùng ca ngàn năm sáng mãi lưu danh đến muôn đời", ở những lời cuối, không khó để thấy rằng hơi của ông đã hụt và như muốn đứt. Và có lẽ ông Tổng biết ông chỉ có thể cất cao tiếng hát một đoạn như thế mà thôi.

hat0

Ông Trọng hát khi phát biểu tài Sài Gòn

Tiếng nói ít tốn năng lượng hơn tiếng hát, vì thế khi ông Tổng cất lên tiếng hát mà bị hụt hơi thì có thể thấy sức khỏe của ông Tổng không được ổn. Có lẽ ông Tổng cất lên tiếng hát cũng là thông điệp với xã hội rằng "tau khỏe có chi mô" thực sự chứ không phải "tau khỏe có chi mô" kiểu Nguyễn Bá Thanh.

Được biết, ông Tổng Trọng vào Sài Gòn ngắn ngủi nhưng có nhiều mục đích quan trọng. Ông Muốn khẳng định là ông còn sức khỏe để làm Tổng bí thư tiếp, ông khẳng định với nhóm ăn đất Hải Quân Đua là ông không sợ họ, và cuối cùng là kéo liên minh bởi ông Nguyễn Văn Nên được xem là một trong những người mà ông Tổng tin cậy nhất. Nếu thất thế trước ông Thủ tướng thì rất có thể ông Tổng sẽ kéo Nguyễn Văn Nên ra Hà Nội hợp lực với ông.

Lò của ông bùng lên sẽ động chạm tới nhiều nhân vật lớn. 2 Ủy viên Bộ Chính Trị đang trong tầm ngắm, nếu không củng cố sức mạnh thì khó mà đẩy họ ra khỏi ghế. Ngoài ra còn đó những Ủy viên Trung ương Đảng khó kỷ luật như Vũ Đức Đam, Nguyễn Văn Thể v.v.

Được biết, một phần là nhằm tranh thủ phiếu trong Trung ương Đảng để giữ vững vị trí Tổng bí thư cho đến cuối nhiệm kỳ 2021-2026. Tuy nhiên ông thể hiện tiếng hát cho thấy sức khỏe của ông khó mà đáp ứng tham vọng quyền lực của ông.

Cũng là nghịch lý, Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố dẫn đầu trong các tỉnh thành trong cả nước về đóng góp kinh tế cho Trung ương, nhưng người của thành phố này không một ai được vào Bộ Chính Trị. Không biết quan chức chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh nghĩ sao với sự bất công này ? Tiền thì họ tước lấy, còn Quyền thì họ không cho giữ. Trong khi đó tỉnh nghèo không có đóng góp gì nhiều cho nền kinh tế Việt Nam thì số Ủy viên Trung ương đảng và số ủy viên Bộ Chính trị bằng cả Miền Nam cộng lại.

Trước đây, hầu hết các Bí thư Thành Ủy Thành phố Hồ Chí Minh đều có thể vào Tứ Trụ dễ dàng, nhưng gần đây, những đặc quyền đó không còn nữa. Ông Nguyễn Văn Nên là một trong 3 Ủy viên Bộ Chính Trị của cả Miền Nam, nhưng ông Nên phải nghe lời mới được ban cho chức này.

Đất nước này cần những cái đầu đổi mới từ cánh Miền Nam nhưng cánh Miền Nam đã bị cánh cổ hủ Miền Bắc đì sát ván. Có lẽ thành phố lớn nhất nước cũng cần phải đòi hỏi gì đó mới được. Trong Đảng, kẻ nghèo lại đè đầu thằng giàu, kẻ cổ hũ lại đè đầu kẻ có tư tưởng đổi mới. Đúng là cánh Miền Nam của Đảng cộng sản đã đến hội mạt vận, để một ông già sức khỏe yếu ớt đề đầu cỡi cổ.

Minh Tâm (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 28/09/2022

**********************

Bác Trọng, sẵn sàng gặt bão chưa ?

Chí Quang, VNTB, 27/09/20022

"Bác Trọng khỏe không ?" 

Là hỏi xã giao vậy thôi chứ ai chả biết bác khỏe, không khỏe thì làm sao mà Nam tiến đốt lò được, phải không nào ?

npt1

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bình gốm Bát tràng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh : TTXVN

Một số đồng chí quan chức miền nam, ngoài mặt thì tỏ ra hồ hởi khi thấy bác vào, nhưng bảo đảm trong bụng thì đang đánh lô tô, vì chắc chắn có sự cố gì nghiêm trọng, nên bác mới phải đích thân vào xử lý, chứ nếu là chuyện nhỏ thì bác đã giao cho bộ trưởng Tô Lâm, chứ đâu cần phải trực tiếp ra tay. "Lửa tới rồi anh em ơi, hồn ai nấy giữ, nghe bay !" đấy là các bác miền nam "thân yêu" đang tự nhủ.

"Bác vào trong ấy, phải hết sức cẩn thận nhé !"

Lại xã giao thừa thãi nữa rồi ! dĩ nhiên là bác đã chuẩn bị kỹ càng để đối phó với mọi tình huống, vì lần trước vào Nam, chả biết các đồng chí trong ấy làm trò gì, mà bác đang khỏe mạnh phây phây, bỗng dưng đột quỵ cái rụp, phải đi cấp cứu, suýt nữa thì toi. Cho nên lần này, bác rút kinh nghiệm rồi, không thể sơ hở được. Các đồng chí miền Nam, tuy không phải là người Bắc có "ní nuận", nhưng cũng nguy hiểm ra phết, đâu dễ xem thường.

Tất nhiên, phải hết sức thận trọng với đồ ăn thức uống để tránh bị "thuốc". Ngoài ra, phải tránh lên lầu cao nữa nhé. Còn nhớ vụ rơi lầu bí ẩn của thứ trưởng bộ giáo dục Lê Hải An năm 2019 hay không ? Nếu các đồng chí cố tình sắp xếp đưa bác lên các tòa nhà cao tầng, thì chớ có đi, vì một ông già run rẩy như bác mà ở trên cao, thì chỉ cần một tên xốc nách, một tên nắm chân, rồi đếm một… hai… ba ! Quăng cái vèo xuống, là toang rồi ông giáo ạ. Cái ghế tổng bí thư đầy quyền lực của bác, rất nhiều quan chức đang thèm muốn, thế mà bác cứ ngồi hoài, không chịu nhả ra, cho nên các đồng chí ấy sốt ruột lắm rồi, họ có thể sẽ lợi dụng cơ hội này, "bứng" bác đi cho lẹ, để rồi các đồng chí được rảnh tay, tổ chức bốc thăm, xem ai làm tổng bí thư mới !

Thể chế cộng sản độc tài toàn trị tàn khốc quá phải không ? Để sinh tồn và vươn lên trong hệ thống đầy những trận đấu đá khốc liệt này, phải gạt bỏ nhân tính sang một bên, và trang bị cho mình bản năng sát thủ của loài lang sói. Đối với các phần tử mà ta gọi là "đồng chí", đặc biệt là cấp trên, phải thể hiện nụ cười tươi rói xun xoe như bác Chu Ngọc Anh, cái nụ cười kinh điển này chắc chắn phải khổ luyện mới thành, chứ không phải tự nhiên mà có được, nhưng khi thời cơ tới, thì trong đầu phải kịp thời lên kế hoạch "làm sao khử hắn đây…" nhưng đôi khi, ta còn chưa kịp lên kế hoạch, thì tên đồng chí kia đã ra tay khử ta trước rồi !

Thế lần nam tiến này, bác có để ý gì không ? Có thể vì giam mình quá lâu trong vương phủ, bác không thể kịp thời nắm bắt các biến động thần tốc của thị trường và phân tích xem nguyên nhân vì sao. Thì đây, một vài cập nhật mà bác cũng nên biết qua một chút, vì chúng xuất phát từ những nguyên nhân khá nhạy cảm. 

Thứ nhất, sau khi cô bé Streamer Milona công bố một kết quả nghiên cứu gây chấn động nền y học toàn cầu "đầu bị hói là do suốt ngày xem phim 18+" thì ngay lập tức, các cửa tiệm bán tóc giả buôn bán đắt hàng như tôm tươi. Các doanh nghiệp chuyên sản xuất mặt hàng này, dù đã tăng hết công suất, nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Giá cổ phiếu của họ niêm yết trên thị trường chứng khoán tăng vù vù, mang lại cho nhà đầu tư khoản lợi nhuận kếch sù, đầy kịch tính. Tất nhiên phần lớn khách hàng tìm mua tóc giả thuộc giới cán bộ quan chức rồi, và chỉ sau một thời gian ngắn, bây giờ, đố bác tìm đâu ra một quan chức nào ở Việt Nam ta, từ cấp trung ương cho đến địa phương, có cái đầu hói, trừ đồng chí chủ tịch nước ! Này, xin bật mí một bí mật động trời : nghe đồn là chúng nó, tức các nhà máy sản xuất tóc giả ấy, chẳng sản xuất gì đâu, chúng chỉ việc nhập hàng từ bên Tàu về, rồi dán nhãn Made in Việt Nam, là xong ! Ngay cả đến nấm rơm và rau củ mà chúng cũng chẳng buồn trồng, mà cứ nhập hàng Tàu về và dán nhãn Made in Đà Lạt, rồi đưa vào siêu thị cao cấp, bán với giá "rau sạch không hóa chất", thế mà dân ta vẫn ăn phà phà, có chết thằng Tây nào đâu ? Thời buổi này bên Tàu cái gì chả có, Việt Nam ta sản xuất làm gì cho mệt, chỉ việc nhập về và dán nhãn Made in Việt Nam, là bán vô tư, như Việt Á đã làm, mà có khi ngay cả cái nhãn "Made in Việt Nam", cũng nhập về từ bên đấy không chừng ! mà này, cho phép cháu hỏi nhỏ bác một câu : mái tóc bạc phơ phơ rất nhân từ và triết học, trên đầu của bác, là… tóc thật đấy chứ ?

Thứ hai, cái này kinh lắm nhé, không hiểu sao sau khi có tin đồn bác sắp về hưu, trao lại quyền tổng bí thư cho đồng chí khác, thì thị trường mua bán acid bỗng dưng sôi động lạ thường, rất nhiều người tìm mua acid không biết để làm gì. Chắc không phải để chế biến thực phẩm đâu ; để thêm vào thực phẩm, người Việt ta dùng chất Phóoc- môn, tức là chất dùng để ướp xác chết, chứ ai lại dùng acid ? Nhưng có một chi tiết rất đáng lưu ý, bác làm tổng bí thư suốt 3 nhiệm kỳ, đốt lò hàng nghìn quan chức tham nhũng, không ai biết tí gì về người thân của bác, tất cả thông tin về vợ con, anh em, họ hàng của bác đều được giấu kín như bưng, thế mà bỗng nhiên gần đây, có một tin tức rất nhạy cảm đã được phơi bày trên mạng xã hội : con trai của bác là Nguyễn Phú Trường, đang làm cán bộ bên ngành tuyên giáo ! Có công khai hình ảnh con bác luôn ! Thế là sao ? 

Sau khi thông tin này được công bố trên mạng, người ta kéo nhau đi mua acid rần rần. Điều đó có nghĩa là gì hả bác Trọng ? Chắc bác cũng biết rằng với bề dày lịch sử 4 nghìn năm văn hiến, người Việt ta có truyền thống đánh ghen bằng cách tạt acid đối phương. Bác còn nhớ vụ cô Cẩm Nhung, một vũ nữ có nhan sắc thuộc hàng đệ nhất Sài Gòn thời nội chiến, bị kẻ thù tạt acid kinh hoàng thế nào không ? Tốt nhất là đừng nên gây thù chuốc oán với người ta, tránh được bao nhiêu tốt bấy nhiêu, đó là cách sống dĩ hòa vi quý mà cổ nhân đã dạy, nhưng với bác thì muộn quá rồi, bác đã đốt lò hàng nghìn quan chức, đảng viên, đồng chí của mình, hủy diệt cuộc sống và sự nghiệp của họ không thương tiếc. Mặc dù trên lý thuyết, bác mở chiến dịch đốt lò để chống tham nhũng, gọi là vì nước vì dân, nhưng trong thực tế, bác toàn đốt người của các phe cánh "thù địch", ví dụ như phe của cựu thủ tướng 3X, chứ đâu có đốt người của phe mình ? Ví dụ, cán bộ A và cán bộ B cùng tham nhũng một số tiền lớn như nhau, nhưng bác đốt cán bộ A mà không đốt cán bộ B, vì cán bộ A thuộc phe đồng chí 3X, còn cán bộ B cùng phe với bác, nên không bị gì. Đốt lò kiểu đó thì ai phục ? thế mà bác cứ đốt hoài, ngay cả chủ tịch nước và đương kim thủ tướng mà bác cũng không tha, hậu quả là khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc, bác đi đến đâu cũng lo sợ có kẻ thù mưu hại. 

Và bây giờ khi bác sắp về hưu, mất đi quyền lực, và danh tính con trai của bác là Nguyễn Phú Trường, bị tiết lộ, thì nhiều người đi mua acid, họ là ai và tính làm gì thì chắc bác cũng có thể tự đoán ra. Đấy là luật nhân quả thôi. Trong khi các tổng bí thư khác và gia quyến của họ được sống hạnh phúc yên bình sau khi về hưu, vì họ không đốt lò như bác và không tạo ra kẻ thù sâu đậm nào cả, thì liệu bác và người thân, sau này, có được bình an như họ hay không ? 

Có một câu ngạn ngữ cổ xưa dành cho những người muốn gieo mầm ác "gieo gió, gặt bão". Putin gieo gió, và sắp gặt bão rồi. Còn bác đã gieo gió suốt nhiều năm qua, vậy cơn bão của bác, khi nào sẽ gặt ?

Chí Quang

Nguồn : VNTB, 2709/2022

**************************

Cao thủ hạ độc là để con mồi trở về và "gục ngã" tại nhà. Ông Tổng chưa an toàn, tại sao ?

Lê Hoàng, Thoibao.de, 27/09/2022

Việc ông Tổng ngã bệnh bí ẩn tại Kiên Giang hơn 3 năm trước đây theo một số nhà đánh giá có am hiểu thì đấy là "non cơ" nếu đấy thực sự là "đột quỵ nhân tạo". Bởi một con người như ông Tổng mà bị khụy là có ngay lực lượng ứng cứu sẽ cứu ông khỏi lưỡi hái Tử Thần. Và Lịch sử đã chứng minh điều đó.

npt1

Ông Nguyễn Bá Thanh thăm Trung Quốc về mới gục ngã - Ảnh minh họa ông Nguyễn Bá Thanh (trái) hội đàm với ông Mạnh Kiến Trụ (Trung Quốc)

Theo một số nhà quan sát về những vụ ám sát chính trị trên thế giới thì việc triệt hạ đối thủ là để họ không gục tại chỗ mà còn để họ vẫn trông khỏe mạnh khi bị trúng độc. Phải đợi thời gian đủ lâu, khi họ rời xa hiện trường và về nhà mới gục ngã thì đấy mới gọi là cao thủ.

Chuyện đầu độc đối thủ chính trị nó là đặc sản của các chế độ độc tài. Chế độ phong kiến cũng là một chế độ độc tài nên mánh khóe đầu độc đối thủ chính trị nó xuất hiện trước đây hàng ngàn năm chứ không phải mới giờ. Và nơi phát triển những chiêu trò này mạnh nhất là Trung Quốc. Chính trị cung đình Trung Quốc từ nhiều ngàn năm qua là liên hoàn những trận đầu độc triệt hạ nhau, đầu độc anh em để cướp ngôi báu v.v. Và những lần đầu độc đó, kẻ ra tay chọn loại độc dược phải đạt những tiêu chí sau : thứ nhất là không mùi không vị, thứ nhì là không có thuốc giải, thứ ba là phải kịch độc, thứ tư là phải chậm phát tác.

Có những vụ đầu độc chính trị mà đến ngày nay vẫn là bí ẩn vì loại độc dược ấy không có mùi vị gì nhưng chậm phát tác. Mà một khi nó phát tác là vô phương cứu chữa và thuốc độc đã ngấm từ lâu.

Theo một số nhà chuyên môn về đông y nói rằng, những loại độc dược đấy vẫn còn đang tồn tại một cách bí mật tại Trung Quốc chứ không hề bị thất truyền bởi thời nào người ta cũng cần đến nó để ra tay thật khéo léo làm cho đối thủ không thể mở miệng ra được. Với nền chính trị độc tài cộng sản hiện nay tại Trung Quốc, người ta cần rất nhiều loại độc dược như thế.

Hiện nay, danh sách của những chất độc chỉ có được bổ sung thêm mà không hề bị thất truyền. Ngay cả loại hình đầu độc bằng chất phóng xạ cũng đang nằm trong danh mục chất độc mà những nhà chính trị tại xứ Trung Hoa và xứ độc tài Nga đang dùng.

npt2

Cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang kết thúc thành công chuyến thăm về nhà mới ngã bệnh - Ảnh minh họa : Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch nước Trần Đại Quang duyệt Đội quân danh dự ngày 11/05/2017. (Ảnh : Nhan Sáng/TTXVN)

Như trước đây Thoibao.de đưa tin, trước khi ông Nguyễn Bá Thanh ngã bệnh là ông đã có chuyến đi thăm Trung Quốc. Chuyến đi tốt đẹp, tuy nhiên khi về đến nhà thì bệnh mới phát tác và gia đình đã phải đưa ông sang Mỹ chữa trị và không qua khỏi. Trung Hoa là nơi có nhiều bí kiếp hạ độc, khi sang đấy mà trúng độc thì xem như vô phương cứu chữa.

Trước khi ông Trần Đại Quang ngã bệnh và phải đi Nhật chữa trị thì ông Quang cũng có chuyến đi sang Trung Quốc. Chuyến đi vẫn bình thường và thành công tốt đẹp, ông Trần Đại Quang không hề bị ngã bệnh tại Trung Quốc. Tuy nhiên khi về đến nhà thì bệnh phát tác và lúc đó dù cho có tìm nền y học hàng đầu thế giới để chữa trị thì cũng là vô phương cứu chữa.

Như thoibao.de đã nói ở bản tin trước là các bạn đợi bản tin sau thì đây là bản tin mà chúng tôi phân tích. Trước mắt thấy ông Tổng bí thư khỏe mạnh tại Sài Gòn thì điều đó không có nghĩa là ông Tổng đã an toàn. Cao thủ hạ độc xưa nay không ai cho ông Tổng ngã tại Sài Gòn mà làm sao để ông Tổng về Hà Nội rồi ngã bệnh, lúc đó thuốc đã ngấm khắp cơ thể thì vô phương cứu chữa.

Như vậy là chuyến đi vào hang hùm lần này xem như là ông Tổng rất can đảm. Và ông Tổng không ngã bệnh tại Sài Gòn không có nghĩa là ông Lê Thanh Hải là hổ giấy mà cần phải đợi. Ông Tổng về Hà Nội, điều khiển Hội nghị Trung ương 6 xong xuôi, ông vẫn mạnh khỏe sau đó ít nhất một tháng thì có thể xem ông an toàn và Lê Thanh Hải chỉ là "hổ giấy". Và giờ đây, chỉ có theo dõi và quan sát.

Lê Hoàng (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 27/09/2022

**************************

Cuộc chiến ngầm bảo vệ ông Tổng trong hang hùm. Ai thắng ai bại ?

Nguyễn Lan, Thoibao.de, 27/09/2022

Ông Tổng bí thư đã từng một lần gục ngã trong hang hùm tại Kiên Giang. Lần đó ông Tổng là người đi săn và lần này ông vẫn vậy, Từ sau năm 2019, các thế lực Miền Nam đã dần yếu thế và vì thế ông mới hiên ngang vào Kiên Giang mà không ngán ngại gì.

npt3

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi cùng Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tại buổi làm việc. Ảnh : Việt Dũng

Lần đột quỵ tại Kiên Giang, bệnh viện Tỉnh chỉ là ứng phó tạm thời để kéo dài sự sống cho ông chứ Nguyễn Thanh Nghị hoàn toàn không chuẩn bị để cứu ông trong tình huống xấu nhất. Không biết vì sao bệnh viện ở Kiên Giang rất "bị động" khi ông Trọng ngã bệnh, bị động này là vô tình hay cố ý thì chỉ có trời mới biết.

Có một số thông tin nội bộ khi đó cho biết, nếu không có sự ứng cứu của Bệnh Viện Chợ Rẫy thì xem như ông Tổng đã đi tại Kiên Giang. Và quả thật, ông Tổng đã nằm ở Chợ Rẫy khi sự sống của ông chắc chắn đảm bảo thì người ta mới đưa ông ra Hà Nội theo dõi và chăm sóc.

Lần này, Chợ Rẫy cũng là nơi luôn đặt trong tình huống sẵn sàng cho tình huống xấu nhất. Theo thông tin từ nội bộ cho biết, đích thân ông Nguyễn Văn Nên kiểm tra và cử lực lượng phối hợp với lực lượng y tế từ Bệnh Viện Quân Y 108 và Ủy ban Chăm sóc sức khỏe trung ương cử vào. Lực lượng tại chỗ do ông Nguyễn Văn Nên chịu trách nhiệm và lực lượng tiếp ứng sẽ do Hà Nội chịu trách nhiệm. Các bác sĩ giỏi nhất sẽ được trực và chờ đợi mà không làm công việc thường nhật. Như vậy là bảo vệ sức khỏe ông ông Tổng bí thư rất kỹ, đến 2 lớp. Lớp địa phương và lớp trung ương. Chưa có lần nào ông Tổng đi thăm một đơn vị hành chính cấp tỉnh mà làm như ông ra chiến trường như thế.

npt5

Ông Tổng bí thư đã có mặt tại "hang hùm" - Ảnh minh họa Quang cảnh buổi làm việc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh : Việt Dũng (SGGP)  

Ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhóm tam trụ ăn đất bao lâu nay cũng ăn không ngon ngủ không yên vì ông Trọng cứ tìm mọi cách cho họ vào lò. Mà họ cũng tỏ ra rất cứng cựa là đã trụ trước cái lò hừng hực của ông Tổng được 7 năm và chưa có dấu hiệu ông Tổng làm gì được họ.

Nếu ông Tổng ra đi thì xem như 3 nhân vật này kê cao gối ngủ vì sẽ không còn ai dám đụng vào 3 người này. Có lẽ thực lực của nhóm này thật đáng gờm nên phải mất hơn 3 năm với hàng loạt kế hoạch, dự tính và cả chuẩn bị thật chu đáo ông mới dám vào.

Có người nói, phải là ông Nguyễn Văn Nên thì ông Nguyễn Phú Trọng mới dám vào, bởi ông Trọng rất tin vào năng lực của ông Nên và tin vào lòng trung thành của ông Nên với ông. Nhiều người không hiểu, thực ra ông Lê Thanh Hải còn có những ngón nghề nào mà kiến ông Tổng phải mất hơn 3 năm chuẩn bị mới vào nơi này ? Đó là câu hỏi khó có câu trả lời thỏa đáng.

Một số anh em trong Thoibao.de có nhận xét rằng, một khi ông Tổng đặt chân vào Sài Gòn là ông Tổng tự tin về bộ máy khổng lồ bảo vệ ông. Nếu ông không chắc phần thắng trướng thế lực Lê Thanh Hải tại Sài Gòn thì ông đã không đi. Cho nên đa phần có ý kiến cho rằng, ông Tổng sẽ không nguy hiểm đến tính mạng mặc dù nguy hiểm là có thật chứ không hề ảo.

Hiện tại ông Tổng đang ăn uống, thăm thú tại thành phố mà ông Tổng gọi là "Thành Phố Mang Tên Bác". Tuy là thành phố được Đảng cộng sản đặt tên theo ông Hồ Chí Minh, nhưng Trung ương Đảng chưa bao giờ xem thành phố này là nơi hoàn toàn thuần phục Hà Nội, ngay cả những người cộng sản Sài Gòn họ cũng có tư tưởng thoáng hơn Hà Nội rất nhiều và vì sao vùng đất này luôn là vùng đất có chứa hung hiểm tiềm ẩn đối với thế lực Hà Nội.

Như thoibao.de đã từng nhận xét, nếu ông Trọng vào Sài Gòn, ông là con hổ thật, nếu ông Trọng vào Sài Gòn mà bị nhập viện thì ông Lê Thanh Hải là con hổ thật. Nhưng nếu ông Tổng không dám vào Sài Gòn mà hủy chuyến đi thì ông Trọng là con hổ giấy. Với những gì đang diễn ra thì ông Trọng không phải là con hổ giấy mà là con hổ thật. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu ông Lê Thanh Hải là hổ thật hay hổ giấy thì chưa thể khẳng định được. Mời các bạn đợi bản tin sau của Thoibao.de sẽ có phân tích chi tiết hơn.

Nguyễn Lan (Tổng hợp)

Nguồn : Thoibao.de, 27/09/2022