Hong Kong: Cảnh sát bắn một người biểu tình (BBC Tiếng Việt)

Xem lại video chúng ta có thể thấy, tình bình Hong Kong khá hỗn loạn. Lực lượng cảnh sát Hong Kong ngày càng tỏ ra thô bạo.

Khoảnh khắc cảnh sát bắn người biểu tình Hong Kong đã được phát sóng trực tiếp trên Facebook

Một cảnh sát đã bắn đạn thật vào ít nhất một người biểu tình trong các cuộc biểu tình trong giờ cao điểm sáng thứ Hai 11/11 tại Hong Kong.

Video chiếu trực tiếp trên Facebook cho thấy cảnh sát rút súng trước khi vật lộn với một người đàn ông ở một đoạn đường bị chắn.

Một người đàn ông khác, đeo mặt nạ, sau đó đến gần và cảnh sát bắn anh ta, và sau đó đánh người này.

Cuộc vật lộn tiếp tục, sau đó viên cảnh sát bắn thêm hai phát đạn nữa - mặc dù từ đoạn phim, không thấy rõ hai phát đạn đó có trúng ai không.


Tình trạng của người đầu tiên bị bắn cũng không được rõ. Hình ảnh video cho thấy anh ta nằm trên mặt đất, mắt mở, có nhiều máu bao quanh.

Đây là lần thứ ba cảnh sát bắn đạn thật vào một người biểu tình kể từ khi các cuộc biểu tình ở Hong Kong bắt đầu vào tháng Sáu.

Vụ việc đầu tiên xảy ra trong cuộc biểu tình ngày 1/10 khi Trung Quốc kỷ niệm 70 năm cai trị của chính quyền cộng sản. Vụ việc thứ hai là một cậu bé thanh thiếu niên bị bắn vào chân vào ngày 4/10.

Vụ xả súng vào sáng thứ Hai đã xảy ra khi những người biểu tình cố gắng chặn một ngã ba tại Sai Wan Ho ở phía đông bắc của hòn đảo.

Police guard the scene where the protester was shot
EPA
Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi một người biểu tình bị bắn

Người biểu tình đã sử dụng rào chắn để chặn đường ở nhiều khu vực khác nhau, dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài. Một số tuyến tàu và tàu điện ngầm cũng bị gián đoạn.

Cảnh sát trước đó nói rằng "những người biểu tình cực đoan" đã thiết lập các chướng ngại vật trên toàn thành phố và cảnh báo họ "ngừng các hành vi bất hợp pháp của họ ngay lập tức".

Có rất nhiều báo cáo về các cuộc đụng độ khác trên khắp Hong Kong. Trong một video được phát trên mạng, một chiếc xe máy của cảnh sát dường như cố tình đâm vào người biểu tình.

Một số trường đại học đã đóng cửa các lớp học trong ngày do sự hỗn loạn giao thông.

Bạo lực mới nhất xảy ra sau khi một học sinh đã thiệt mạng vào thứ Sáu sau khi rơi xuống từ một gờ đá trong bãi đỗ xe, được cho là đang cố gắng chạy trốn khỏi hơi cay của cảnh sát.