Bắt Trần Đình Sang - người hay quay, chụp cảnh sát giao thông (Dân Trí)

Lại một trò vu khống và chụp mũ rẻ tiền của công an VN đối với công dân Trần Đình Sang. Người dân VN có quyền giám sát chính quyền trong đó có các hoạt động của ngành công an giao thông. Cây ngay sợ gì chết đứng. Nếu công an giao thông không làm bậy thì sợ gì người dân quay clip. Trần Đình Sang là một người từng trải và không lạ gì cách hành xử côn đồ của lực lượng công an, không bao giờ có chuyện chỉ vì được "nhắc nhở" mà lại xông vào hành hung công an. Nói dối cũng phải biết cách che đậy. Thô thiển thế ai mà ngửi được. Yêu cầu ông Tô Lâm trả tự do ngay cho Trần Đình Sang và trừng trị thích đáng những công an Yên Bái làm bậy. 


Sáng 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Đình Sang (SN 1980, trú tại phường Minh Tân, TP Yên Bái) về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo thông tin ban đầu, tối 23/3, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) tuần tra lưu động trên các tuyến đường tại TP Yên Bái. Phát hiện một xe máy chở 3, cả 3 không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã yêu cầu người cầm lái dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Lúc này, Trần Đình Sang đi qua đã sử dụng điện thoại quay clip, livestream (phát trực tiếp) với nhiều lời lẽ không đúng sự thật. Khi chiến sĩ trong tổ công tác nhắc nhở, Sang xông vào hành hung 1 cảnh sát cơ động.

Trước tình huống này, tổ công tác đã khống chế Trần Đình Sang, đưa đối tượng về trụ sở công an phường sở tại để giải quyết.

Được biết Trần Đình Sang là người chuyên tổ chức quay, chụp những hình ảnh liên quan đến hoạt động của một số cơ quan công quyền và lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng công an (chủ yếu là Cảnh sát giao thông) để đưa lên mạng xã hội.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tiến Nguyên