Một thời hỗn mang, xin hãy tỉnh táo (Phạm Đình Trọng)

Trump càng ngày càng bị những cộng sự thân tín nhất cũng như các nghị sĩ đảng Cộng Hòa và báo chí Mỹ lên án gay gắt vì sự thiển cận, lố bịch, hời hợt và thiếu hiểu biết. Thế nhưng nhiều người Việt vẫn tung hô Trump lên tận mây xanh và ca ngợi ông ta hết lời. Điều đó cũng không sao nhưng việc hy vọng Trump đánh sụp chế độ cộng sản Trung Quốc và Việt Nam là hoang tưởng và thiếu hiểu biết. Từ ngày nhậm chức đến giờ Trump không hề đả động đến nhân quyền và không một lời đả động đến các nước độc tài. Văn hóa vọng ngoại, tự ti và hời hợt của không ít trí thức Việt khó lòng thay đổi. Đồng ý với tác giả là cần phải tỉnh táo, nên lắng nghe ý kiến đa chiều và của những người có kiến thức chính trị thật thụ.   


Nếu chủ nghĩa cộng sản là một quái thai của lịch sử loài người, là một tai họa của văn minh trái đất thì tổng thống đương nhiệm Donald Trump của nước Mỹ cũng là một dạng quái thai của nền chính trị Mỹ.

Thật buồn, khi cái quái thai của nền chính trị Mỹ vừa có một hành xử quái gở là tuyên bố rút quân Mỹ khỏi Syria thì một cây bút sắc sảo và dũng cảm sống ở Hà Nội đã viết hàng ngàn trang sách lên án tội ác man rợ, mất tính người của cộng sản, lại vội vã mừng rỡ viết ngay một status trên fb rằng:

Cộng sản mới là tội ác to lớn nhất, là đống cứt thối khắm lặm nhất cần phải tiêu diệt hơn hết. Là một đám bầy đàn thụ động, cơ hội, đang ngụp lặn sống trong cái đống hôi thối cộng sản mà lại cứ tưởng mình đang sống ở thiên đường nước Chúa. Mỹ và ngài tổng thống Trump cần phải dồn lực để tạo nên sức mạnh lớn nhất có thể để thanh toán dứt điểm đám cộng sản cầm quyền Tàu Cộng & Việt Cộng; từ đó mở ra kỷ nguyên dân chủ, tự do thật sự cho hai giống dân tộc da vàng có tên là Trung Quốc & Việt Nam, đồng nghĩa với việc ngăn chặn ‘thảm họa da vàng‘ đang có nguy cơ bùng nổ trên quy mô thế giới. Một lần nữa tôi hoan nghênh nước Mỹ và ngài tổng thống Mỹ – D.J. Trump.”

Ngùn ngụt căm thù cộng sản đến mất lí trí, coi một quái thai của nền chính trị Mỹ như một cứu tinh cho dân chủ thế giới, cứu tinh của phần nhân loại đang sống trong ngục tù cộng sản.

Với Trump, cộng sản chỉ là đám rác rưởi của lịch sử, chỉ là đám có hình hài người nhưng chưa có nhân cách người, chỉ là lũ đồ tể hai tay ròng ròng máu của hơn trăm triệu mạng người và là quỉ sa tăng với một phần nhân loại. Nhưng cộng sản chẳng động được đến cái lông chân của người Mỹ, chẳng làm gì được nước Mỹ, dù cộng sản có tối tăm, man rợ, độc ác đến đâu đi nữa thì với tiêu chí thiển cận “Nước Mỹ trên hết” Trump cũng mặc kệ.

Nếu lợi dụng được, Trump còn sẵn sàng bắt tay, chia chác lợi lộc với cộng sản. Trump đã và đang hòa hoãn, dung dưỡng độc tài cộng sản vì lợi ích thiển cận của Trump mà Trump tưởng là vì lợi ích của nước Mỹ.

Rút quân khỏi Mỹ khỏi Syria, rút quân Mỹ khỏi Afghanistan cũng chỉ là sự thiển cận của Trump mà Trump tưởng vì lợi ích nước Mỹ. Nhưng làm như vậy chính Trump đang làm mất vị thế, mất vai trò không ai thay thế được của nước Mỹ với thế giới. Làm như vậy Trump đang sỉ nhục nhân dân Mỹ, sỉ nhục những giá trị Mỹ.

Chính sự vô trách nhiệm của Trump, sự vô trách nhiệm của nước Mỹ thời Trump, mà lũ ác quỉ cộng sản và lũ ác quỉ hồi giáo cực đoan đang vui mừng, hí hửng và đang lấn tới.

22/12/2018